11 thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua

BeFunky collage3 1200x676 1 710x400 1

Bên cạnh tập luyện thể thao, chế độ dinh dưỡng trong những bữa ăn hàng ngày cũng sẽ góp phần quan trọng giúp bạn tăng chiều cao một cách đáng kể. Hôm nay Thiên An sẽ tiết lộ 11 thực phẩm có thể giúp bạn cao hơn và duy trì chiều cao của bạn nhé.

 

» Xem thêm:


1. Các loại đậu

Đậu là một loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng và là một nguồn protein rất tốt. Trong đó, protein đã được chứng minh là có khả năng làm tăng hormone IGF-1 đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng ở trẻ em.

Đậu cũng chứa nhiều sắt và vitamin B, có thể giúp ngăn ngừa các bệnh thiếu máu vì thiếu hụt các tế bào hồng cầu khỏe mạnh trong cơ thể.

Bên cạnh đó, các loại đậu rất giàu các chất dinh dưỡng như chất xơ, đồng, magie, mangan và kẽm.

 

 

2. Thịt gà

Thịt gà không những có thể được chế biến thành các món ăn ngon mà còn giàu các chất dinh dưỡng. Trong thịt gà đặc biệt giàu vitamin B12 rất quan trọng trong việc phát triển và duy trì chiều cao.

Thịt gà cũng chứa nhiều protein và taurine – một axit amin đóng vai trò trong sự hình thành và phát triển của xương. Ngoài ra, trong thịt gà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như niacin, selen, phốt pho và vitamin B6.

 

 

3. Hạnh nhân

Bên cạnh việc mang lại nhiều chất béo lành mạnh, hạnh nhân còn rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết để phát triển chiều cao, chất xơ, mangan và magie.

Thêm vào đó, hạnh nhân là một nguồn cung cấp vitamin E có tác dụng chống oxy hóa. Sự thiếu hụt vitamin quan trọng này có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như trẻ em phát triển còi cọc.

Hạnh nhân là loại thực phẩm có thể giúp tăng cường sức khỏe của xương. Trong một nghiên cứu nhỏ tiến hành trên 14 người, việc sử dụng hạnh nhân được cho rằng có thể ức chế sự hình thành của tế bào phá vỡ mô xương.

 

 

4. Rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina (cải bó xôi), cải xoăn và bắp cải thường cung cấp một lượng vitamin C, canxi, sắt, magie và kali.

Rau xanh cũng rất giàu vitamin K – chất có thể làm tăng mật độ xương để hỗ trợ tăng trưởng và giúp duy trì chiều cao của bạn.

Trong một nghiên cứu trên 103 phụ nữ kết luận rằng, việc ăn rau xanh thường xuyên có thể ngăn ngừa khối lượng xương bị giảm sút đáng kể.

 

 

5. Sữa chua

Sữa chua là một nguồn chứa nhiều chất dinh dưỡng tham gia vào quá trình trao đổi chất của xương như protein, canxi, magie, phốt pho và kali.

Trong sữa chua cũng chứa probiotics – là một loại vi khuẩn có lợi giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột, cải thiện chức năng miễn dịch và giảm viêm. Một số nghiên cứu còn cho thấy probiotics có thể giúp tăng trưởng ở trẻ em.

 

 

6. Khoai lang

Trong khoai lang rất giàu vitamin A – là chất có thể cải thiện sức khỏe của xương, phát triển và duy trì chiều cao của bạn.

Chúng cũng chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan – có thể cải thiện quá trình tiêu hóa và thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác, bao gồm vitamin C, mangan, vitamin B6 và kali.

 

 

7. Hạt diêm mạch (quinoa)

Hạt diêm mạch là một loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao. Đây là một trong số ít thực phẩm có nguồn gốc thực vật chứa tất cả 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể người cần.

Đây cũng là một nguồn magie tuyệt vời – là chất cần thiết của mô xương, có thể làm tăng mật độ khoáng của xương.

Bên cạnh đó, hạt diêm mạch chứa một lượng lớn mangan, folate và phốt pho – các chất này đều rất quan trọng đối với sức khỏe của xương.

 

 

8. Trứng

Trứng rất giàu protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển, bao gồm cả vitamin D – có thể làm tăng sự hấp thụ canxi để giúp duy trì hệ xương chắc khoẻ.

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng cho trẻ em có lượng vitamin D thấp khi được bổ sung vitamin D thì có thể cao lên trong thời gian 6 tháng.

Trong một nghiên cứu khác tiến hành trên 874 trẻ em đã kết luận rằng thường xuyên ăn trứng có liên quan đến việc tăng chiều cao hàng tháng.

 

 

9. Quả mọng

Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi và nam việt quất đều chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

Quả mọng chứa nhiều vitamin C, giúp sửa chữa mô và thúc đẩy sự phát triển tế bào. Vitamin C cũng làm tăng tổng hợp collagen – là một loại protein dồi dào trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy collagen có thể làm tăng mật độ xương, cải thiện sức khỏe của xương, giúp bạn cao hơn và duy trì chiều cao.

Ngoài ra, quả mọng cũng cung cấp một loạt các vitamin và khoáng chất khác như chất xơ, vitamin K và mangan.

 

10. Cá hồi

Cá hồi là loại cá béo chứa protein, vitamin B, selen, kali và nhiều axit béo omega 3. Đây là một loại chất béo có lợi cho tim mạch, sức khỏe xương, thúc đẩy quá trình chu chuyển xương để tối đa hóa sự phát triển.

Khi hàm lượng axit béo omega 3 thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về giấc ngủ ở trẻ, có thể dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chiều cao.

 

11. Sữa tươi

Sữa là một thực phẩm quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh. Sữa giúp hỗ trợ tăng trưởng bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của xương như canxi, phốt pho và magie.

Không chỉ vậy, nghiên cứu còn cho thấy rằng sữa bò có thể kích thích tăng trưởng ở trẻ em, giúp hỗ trợ tăng cân và tăng cơ bắp.

Tuy nhiên, nếu trẻ có cơ địa dị ứng hoặc không dung nạp lactose thì nên tránh sữa trong thực đơn hằng ngày.

 

 

Trên đây là 11 thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên, vô cùng dễ tìm lại có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Bạn nhớ rằng nên tập thể dục thường xuyên kết hợp với ăn uống lành mạnh nữa thì chiều cao mới có thể phát triển toàn diện được nhé.

One thought on “11 thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua

  1. Pingback: Nên ăn trái cây vào lúc nào? Cách ăn trái cây đúng cách, tốt cho sức khỏe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767