Ăn gì tốt cho tóc? 8 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

6 800x500 40 1

Mọi cô gái trong chúng ta đều mong muốn có một mái tóc chắc khoẻ, óng ả, ngoài các sản phẩm dưỡng tóc bên ngoài, còn có 8 loại thực phẩm giúp bạn đẹp từ bên trong. Hãy cùng Thiên An tìm hiểu ngay bạn nhé!

 

» Xem thêm:


1. Trứng

Không chỉ giúp đẹp da, giảm cân, trứng gà nay còn giúp chị em phụ nữ nuôi dưỡng cho mái tóc của mình thêm phần bóng khoẻ, mượt mà.

Với hàm lượng protein và vitamin A, vitamin B và vitamin E dồi dào, trứng gà thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngăn ngừa gãy rụng. Trong lòng đỏ trứng gà còn chứa lutein giúp giữ ẩm, cải thiện độ đàn hồi của tóc. Ngoài ra, các axit béo trong trứng gà còn giúp tóc bóng mượt lên trông thấy. Bạn có thể kết hợp trứng gà với chanh, dầu oliu,… rồi ủ lên tóc thường xuyên để cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt nhé!

 

8 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

 

2. Quả mọng

Các loại quả mọng, có múi như cam, chanh, quýt, bưởi, quả lý gai, quả dâu tây, quả mâm xôi chính là nguyên liệu tự nhiên vừa bổ dưỡng vừa dễ tìm, giúp bạn nhanh chóng có bạn mái tóc đẹp đó!

Hàm lượng lớn vitamin C trong chúng không chỉ giúp thúc đẩy và sản xuất collagen, tác dụng trợ giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, thúc đẩy tóc sinh trưởng và phát triển. Ngoài ra, chúnng còn bảo vệ mạch máu cung cấp máu cho da đầu và các nang lông. Quả mọng cũng chứa vitamin B hỗ trợ cung cấp oxy, làm chậm quá trình lão hóa tóc và giảm rụng tóc. Bạn có thể chà xát cái loại quả nhẹ nhàng lên tóc hoặc sử dụng tinh dầu của chúng để giúp tóc khoẻ.

 

8 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

 

3. Cải bó xôi

Ngoài làm nguyên liệu chính cho các món salad, sinh tố thật ngon, cải bó xôi còn có tác dụng giúp làm tóc trở nên khoẻ đẹp.

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, cải bó xôi chứa sắt giúp ngăn ngừa gãy rụng ở tóc. Ngoài ra, vitamin A, C, protein, axit béo omega 3, magiê, kali và canxi giúp gia đầu khoẻ mạnh. Bạn có thể xay nhuyễn cải bó xôi với mật ong hoặc dầu oliu, thoa đều lên tóc và mát-xa kỹ rồi xả lại với nước sạch, thực hiện từ 2 – 3 lần trong tuần sẽ giúp mái tóc của bạn chắc khoẻ hơn.

 

8 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

 

4. Cá béo

Bên cạnh việc cá hồi rất giàu protein và vitamin D, cả hai nhân tố này rất cần thiết cho tóc khỏe , thì lượng lớn axit béo omega 3 được tìm thấy trong các các loại cá béo thực sự là thực phẩm tốt cho tóc hơn cả.

Thân thể chúng ta chẳng thể tự tạo ra các axit béo – vốn rất cần thiết để mọc tóc, giữ ẩm cho tóc và da đầu. Với sự đa dạng trong các loại cá béo, bạn có thể lựa chọn cá hồi, cá trích hay cá thu để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho mái tóc của mình.

 

8 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

 

5. Khoai lang

Thông thường, khoai lang luôn được yêu thích tác dụng nhuận tràng, có tinh bột tốt mà chúng còn chứa nhiều beta carotene, tiền chất vitamin A giúp da đầu khỏe mạnh và có tác dụng kích thích tóc tăng trưởng. Hơn nữa, vitamin E trong khoai lang có khả năng làm tăng sự phát triển và tăng mật độ tóc ở những người bị rụng tóc nhiều.

Bạn có thể giã nhuyễn khoai lang luộc, trộn đều với dầu oliu hoặc dầu hạnh nhân, mật ong và sữa chua rồi thoa đều trên tóc, ủ trong 15 – 20 phút để giúp tóc chắc khoẻ hơn.

 

8 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

 

6. Quả bơ

Tác dụng làm đẹp của quả bơ đã được chứng minh là tốt cho tóc và móng bởi loại quả này đặc biệt có chứa nhiều biotin. Thêm vào đó, vitamin B và E có thể bảo vệ sợi tóc khỏi bị khô và hư tổn, đồng thời ngăn ngừa rụng tóc và hạn chế gàu trên da đầu. Thậm chí dầu bơ cũng khá hữu dụng cho mái tóc rít và khô sau khi bạn bơi hay tắm biển.

Bạn hãy tự làm dầu dưỡng tóc bằng cách trộn các loại tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà và tinh dầu bơ nguyên chất rồi thoa lên tóc và da đầu. Hỗn hợp này sẽ giúp làm sạch các nang tóc, cấp nước cho da đầu để loại bỏ gàu và làm tóc óng mượt.

 

8 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

 

7. Quả hạch

Các loại quả hạch mà chúng ta thường ăn như óc chó, hạnh nhân,… không chỉ giúp dáng đẹp mà còn giúp mái tóc của chúng ta ngày càng chắc khoẻ hơn.

Trong quả hạch chứa vitamin E, vitamin B, kẽm và các axít béo thiết yếu, tất cả đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Một số loại hạt cũng chứa omega 3 – rất tốt cho sự phát triển của tóc.

 

8 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

 

8. Các loại hạt

Tuy “nhỏ mà có võ”, hạt chia và hạt lanh là một trong số các loại hạt mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ cho người, đặc biệt là đối với tóc.

Hạt chia có rất nhiều omega 6, đạm và protein sẽ giúp bạn có một mái tóc dày dặn, óng ả, suôn mượt, không bị gàu, ngứa. Ngoài ra, chúng sẽ giúp tái tạo và phục hồi các mô, mái tóc sẽ bồng bềnh, chắc khỏe hơn. Còn đối với hạt lanh, lượng vitamin E, omega 3 giúp mọc tóc, ngăn rụng và cân bằng độ pH cho da đầu.

 

8 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

 

Chỉ với những thông tin đơn giản, 8 loại thực phẩm tốt cho tóc ở xung quanh bạn, vô cùng quen thuộc Không những giúp cho sức khoẻ mà mái tóc của bạn ngày càng tốt hơn, khoẻ mạnh hơn nữa đó!

2 thoughts on “Ăn gì tốt cho tóc? 8 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

  1. Pingback: Ăn gì để sáng mắt? Top 7 thực phẩm giúp mắt sáng ngời bạn cần biết

  2. Pingback: 11 thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua - Công Ty TNHH Giải Pháp Sức Khỏe Thiên An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767