Bật mí những loại nước uống tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Bat mi nhung loai nuoc uong tot cho ba bau 3 thang cuoi 601x400 1

Nguồn dưỡng chất từ thực phẩm là đồ ăn, thức uống nạp vào cơ thể bà bầu trong 3 tháng cuối cần được quan tâm và lưu ý nhiều hơn. Đặc biệt là nước uống giúp bà bầu tăng nước ối và lọc sạch ối. Vậy, bà bầu uống nước gì tốt? Đâu là loại nước uống tốt cho bà bầu 3 tháng cuối? Cùng Thiên An tham khảo những thức uống bổ dưỡng, mát lành, dễ uống cho bà bầu để nuôi thai nhi lớn khỏe, thông minh nhé!

 

» Xem thêm:


Nước chanh ấm mật ong thanh lọc mỗi sáng

Thức uống đầu tiên phải kể đến cho bà bầu là nước chanh ấm mật ong. Mỗi sáng thức dậy uống khoảng 300ml nước chanh ấm pha mật ong đều đặn sẽ đem lại những tác dụng tuyệt vời.

Đây là một trong những loại nước uống tốt cho bà bầu 3 tháng cuối đơn giản, dễ dàng và có thể chuẩn bị nhanh chóng tại nhà.

 

Nước chanh cho ấm mật ong cho bà bầu

Nước chanh pha với mật ong giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể mẹ, hạn chế tối đa các bệnh cảm cúm, giúp thai nhi hình thành tế bào mô xương nhanh chóng, hoàn thiện tế bào não và thần kinh trong giai đoạn cuối thai kì.

Ngoài ra, nước chanh ấm cũng mang lại lợi ích thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp, tiền sản giật hay các triệu chứng khác thường gặp của mẹ bà giai đoạn 3 tháng cuối như: mệt mỏi, lão hóa da, táo bón, cảm giá nặng nề lo âu.

Nước điện giải ion kiềm bù khoáng chất, giúp mẹ khỏe mạnh

Thức uống thứ hai là nguồn nước giàu hydrogen ion kiềm từ các dòng máy lọc nước điện giải chuyên biệt.

Nguồn nước điện giải ion kiềm được xem là “nước quý” xưa nay nhờ những chứng nhận có tác dụng cải thiện các vấn đề về sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh.

Về mặt vật lý, nguồn nước điện giải ion kiềm cũng giống như nước lọc thông thường: trong suốt, không màu, không mùi, không vị. Tuy nhiên, về bản chất hóa học các phân tử nước ion kiềm rất nhỏ, có thể dễ dàng hấp thụ vào tế bào cơ thể.

 

Đặc tính nguồn nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm giàu Hydrogen có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do tác nhân gây lên lão hóa hàng đầu.

Sử dụng nước ion kiềm hằng ngày không đơn thuần đem lại cho bạn một sức sống căng tràn, cơ thể khỏe mạnh mà còn sở hữu làn da căng mịn, trẻ trung.

Đặc biệt, nước điện giải ion kiềm được khuyến khích trở thành nước uống tốt cho bà bầu 3 tháng cuối bởi chúng đem lại những lợi ích cụ thể:

Cung cấp dưỡng chất cho thai nhi

Nước điện giải ion kiềm giúp vận chuyển vitamin, các nguyên tố vi lượng, khoáng chất cần thiết đến các tế bào máu, tăng cường khả năng lưu thông chất dinh dưỡng từ mẹ qua bé.

Nói về tác dụng của nước ion kiềm đối với thai nhi, Tiến sĩ Watanabe đang làm việc tại Nhật Bản, đưa ra nhận định như sau:

“Trong nhiều năm làm việc của tôi với các trường hợp nhiễm độc thai nghén, tiền sản giật, tôi thấy rằng những phụ nữ uống nước chống oxy hóa có xu hướng sinh ra những đứa con khỏe mạnh hơn. Một nghiên cứu được thực hiện trên trẻ sơ sinh cũng cho thấy nhóm trẻ có mẹ uống nước điện giải ion kiềm trong quá trình mang thai sẽ có trí thông minh vượt mức trung bình.’’

 

Lợi ích của nguồn nước điện giải ion kiềm với mẹ bầu 3 tháng cuối

Làm giảm các triệu chứng mệt mỏi của mẹ bầu

Trong thời đầu và cuối quá trình mang thai, lượng hormone trong cơ thể người mẹ thay đổi dẫn tới việc họ thường xuyên mệt mỏi, năng lượng thấp.

Nước ion kiềm giúp cải thiện các chức năng trong cơ thể, cung cấp các khoáng chất, bổ sung oxy hóa giúp bà bầu nhanh chóng lấy lại tinh thần, tràn đầy năng lượng. 

Đánh bay nỗi lo khó ngủ

Theo khuyến cáo, mẹ bầu nên uống nước ion kiềm trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng để cải thiện tình trạng khó ngủ, lo lắng, khó chịu trong cơ thể.

Cải thiện đau lưng dưới

Giai đoạn cuối thai kỳ, cơ thể trẻ đã đầy đủ và trọng lượng cũng lớn nhất. Khi cơ thể tăng trọng lượng và áp lực tử cung thường gây ra đau lưng cho mẹ bầu.

Triệu chứng đau dưới lưng xuất hiện do sự thiếu hụt nước trong cơ thể khiến các đĩa đệm (khoảng trống giữa các đốt sống) không được bôi trơn, tạo ra ma sát, gây nên hiện tượng đau nhức khó chịu. Việc bổ sung nước điện giải ion kiềm sẽ giúp cơ thể hấp thụ và bù nước nhanh chóng.

Ngoài ra, nước điện giải ion kiềm còn mang lại nhiều tác dụng khác cho cơ thể mẹ bầu, không chỉ có giai đoạn 3 tháng cuối mà còn có tác dụng hiệu quả trong việc giảm tình trạng ốm nghén, là gợi ý tuyệt vời nếu bạn chưa biết uống gì tốt cho bà bầu 3 tháng đầu thai kì.

Nước dừa tươi non giúp tăng ối, lọc ối

Trong những ngày hè nóng mực, nước dừa tươi non không chỉ là thức uống giải khát, mát lành cho mẹ mà còn góp phần tăng lượng ối, bổ sung các khoáng chất cần thiết canxi, natri, phốt pho….

Nước dừa tươi có lẽ đã quá quen thuộc với các mẹ bầu nhưng không phải ai cũng biết uống nước dừa khi nào tốt cho bà bầu nhất?

Câu trả lời là giai đoạn cuối thai kì! Nước dừa tươi được xếp vào một trong các loại nước tốt cho bà bầu 3 tháng cuối. Trong khi đó, nước dừa lại không khuyến khích sử dụng trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ vì nước dừa lợi tiểu, có thể gây đi vệ sinh nhiều.

 

uống nước dừa khi nào tốt cho bà bầu nhất
Nước dừa tươi giúp tăng ối lọc ối cho mẹ bầu 3 tháng cuối

Tốt nhất là sử dụng nước dừa tươi lượng vừa phải, không uống quá nhiều và những trường hợp mẹ bầu có tiền sử huyết áp thấp cần rất thận trọng tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng!

Nước mía ngọt ngào giúp thai nở nang, tăng ký

Bàn về chủ đề bà bầu uống nước gì tốt không thể bỏ qua nước mía, loại nước uống gần gũi, dễ kiếm, giá thành rẻ và vô cùng bổ dưỡng.

Nước mía được biết đến với tác dụng giảm thiểu ốm nghén trong giai đoạn đầu mang thai. Thức uống này cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ.

 

Nước mía ngọt ngào giúp thai nở nang tăng ký
Nước mía giúp thai nhi nở nang, tăng ký

Điều này thể hiện ở việc nước mía giúp mẹ bầu nạp năng lượng nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ góp phần giúp thai nhi nở nang tăng ký, phát triển trọng lượng.

Cốc nước mía thơm ngon, ngọt mát trong những ngày hè bầu bí nóng bức ì ạch là “tuyệt phẩm” mà bất cứ mẹ nào cũng yêu thích. Tuy nhiên với những mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường hoặc có cảnh báo về tiểu đường cần cân nhắc khi sử dụng nhé!

Nước hạt đậu rang thơm phức

Một loại nước uống tốt cho bà bầu 3 tháng cuối khác rất lành, mát và hợp với gần như hầu hết các mẹ bầu đó là nước hạt đậu rang.

Đậu đen là loại hạt được dùng phổ biến, lành tính, giàu protein, vitamin nhóm B, beta carotene, axit folic. Nước đậu đen rang là thức uống mát lành cho mẹ bầu, là bí kíp giúp bà bầu vượt qua các chứng táo bón, bệnh trĩ trong thai kỳ.

 

Nước hạt đậu rang thơm phức
Nước đậu rang thơm phức cho mẹ bầu 3 tháng cuối

Ngoài ra, uống nước đậu rang cũng giúp mẹ cải thiện làn da tươi sáng, rạng rỡ. Các hoạt chất có trong đậu đen góp phần giúp em bé khỏe mạnh, thông minh, ngăn ngừa tối đa các dị tật ống thần kinh. 

Nước ép trái cây

Cuối cùng trong danh sách nước uống tốt cho bà bầu 3 tháng cuối là các loại nước ép trái cây.

Trái cây tươi sở hữu lượng lớn vitamin và khoáng chất thiết yếu. Nước ép trái cây là nguồn dưỡng chất dồi dào cho các mẹ bầu. Nhưng uống nước ép gì tốt cho bà bầu? Liều lượng ra sao là đủ?

Thực chất, nước ép trái cây cũng chứa một lượng đường khá lớn. Nếu nạp vào cơ thể quá nhiều nước ép cũng không tốt cho mẹ bầu và dễ gây tiểu đường thai kì.

Tốt nhất là bạn nên chọn các loại trái cây nhiều nước, ít đường như cam, bưởi, ổi,… giàu vitamin C. Các loại nước ép này giúp bổ sinh vitamin khoáng chất giúp mẹ chống nhiễm khuẩn nhiễm trùng.

 

Nước ép trái cây nhiều vitamin cho mẹ bầu 3 tháng cuối

Ngoài ra, thai nhi được tận hưởng dinh dưỡng từ nguồn nước ép trái cây tươi từ mẹ sẽ phát triển khỏe mạnh, trắng trẻo, hồng hào.

Tựu chung lại, có nhiều loại nước uống tốt cho bà bầu trong giai đoạn mang thai và chuẩn bị sinh nở. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn và sử dụng các loại nước uống tùy theo điều kiện, hoàn cảnh, sở thích.

Điều quan trọng cần lưu ý là nguồn thực phẩm làm đồ uống phải đảm bảo an toàn, vệ sinh chất lượng cùng với đó là liều lượng sử dụng vừa đủ.

Hãy luôn lắng nghe cơ thể mình, tránh những quan điểm cực đoan hay cố chấp làm theo phương thức bí truyền hoặc kinh nghiệm dân gian chưa được kiểm chứng khoa học trong quá trình ăn uống bổ sung dinh dưỡng, sẽ tổn hại hơn cho thai nhi và mẹ bầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767