Cách xử lý Clo nhiễm trong nguồn nước sinh hoạt

Cách xử lý Clo nhiễm trong nguồn nước sinh hoạt

Clo là hóa chất khử trùng chủ yếu sử dụng trong hệ thống cung cấp nước cộng đồng cỡ nhỏ ở nhiều quốc gia. Việc khử trùng nước uống nhằm ngăn cản các bệnh lan truyền qua đường nước. Clo có ưu điểm hơn hẳn các chất khử trùng khác là để lại một lượng clo thừa sau khử trùng có tác dụng ngăn ngừa sự tái nhiễm của vi khuẩn trong quá trình phân phối, vận chuyển và trữ nước tại nhà. Trong một số trường hợp, thiếu Clo trong hệ thống phân phối có thể gây ô nhiễm sau xử lý.


Hàm lượng Clo dư trong nước không đủ tiêu chuẩn ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Hàm lượng Clo trong nước máy dù quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho sức  khỏe con người:

  • Nước có hàm lượng Clo thấp dưới tiêu chuẩn (0,3mg/lít) dễ bị nhiễm vi sinh. Tùy cấp độ, người uống nước này có thể bị đau bụng, tiêu chảy…
  • Ngược lại, nước có hàm lượng clo vượt quá tiêu chuẩn (0,5mg/lít) có thể gây ngộ độc; tùy theo nồng độ, thời gian tiếp xúc mà mức độ ảnh hưởng khác nhau. Các triệu chứng lâm sàng của người bị nhiễm độc clo cấp tính là ho, khó thở, đau ngực, phù phổi… Nếu ngửi lâu có thể gây tổn thương đường hô hấp. Clo tiếp xúc lâu với mắt có thể gây tổn thương giác mạc. Ngoài ra, nó còn là một trong những nguyên nhân khiến da bị khô, nứt nẻ, bong tróc, khiến tóc bị rụng, khô, xơ.

Cách xử lý Clo nhiễm trong nguồn nước sinh hoạt

Clo là chất oxy hóa tương đối mạnh, ngay cả khi ở nồng độ rất thấp thì lo vẫn có thể gây ra sưng tấy cho các tế bào hồng cầu, làm suy giảm vật liệu nhựa trao đổi ion… Vì vậy cần loại bỏ Clo khi nguồn nước sử dụng có nồng độ clo vượt mức cho phép. Các cách xử lý Clo bị nhiễm trong nước:

Sử dụng hóa chất

Dùng sulfite, bisulfites, metabisulfites phản ứng với Clo để loại bỏ Clo ra khỏi nước. Tuy nhiên phương pháp sử dụng hóa chất sẽ làm tăng các ion (ví dụ như Na, Clo, sulfate) từ đó làm tăng tải trọng cho các thiết bị xứ lý phía sau như thiết bị khử ion.

Sử dụng than hoạt tính

Dùng than dạng hạt (GAC) trong các bộ lọc nước lớn. Carbon của than hoạt tính phản ứng trực tiếp với Clo giúp loại bỏ Clo và các hợp chất Clo bằng cơ chế hấp thụ bề mặt.

Dùng tia cực tím

Khi phát tia cực tím với cường độ cao, bức xạ quang phổ rộng của tia cực tím sẽ làm giảm Clo tự do. Tại bước sóng 185 Nanomet Clo tự do sẽ bị giảm. Lượng tia cực tím cần thiết trong khử Clo cao hơn gấp 15 đến 30 lần so với yêu cầu khử trùng cũng bằng tia cực tím. Do đó, với lượng tia cực tím này đồng thời cũng sẽ khử trùng hiệu quả cho nước.

Sử dụng máy lọc nước Geyser Ecotar

Sử dụng máy lọc nước Geyser Ecotar là cách đơn giản nhất loại bỏ lượng Clo nhiễm trong nước hiệu quả, đồng thời máy lọc nước còn có thể loại bỏ nhiều loại chất độc hại khác nữa nhiễm trong nước để mang lại nguồn nước an toàn và chất lượng cho người sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.

Máy lọc nước Nano Geyser Ecotar 4 dễ dàng loại bỏ Clo dư, tạp chất hữu cơ, mùi hôi, vởn màu

 

Bảng giá máy lọc nước Geyser Ecotar

Máy lọc nước ion canxi Geyser Ecotar 6 giá 5,990,000

Máy lọc nước Ion canxi Geyser Ecotar 8 giá 6,990,000

Máy lọc nước Nano Geyser Ecotar 2 giá 3,490,000

Máy lọc nước Nano Geyser Ecotar 3 giá 4,490,000

Máy lọc nước nano Geyser Ecotar 4 giá 5,490,000

 


Thiên An – NPP máy lọc nước Geyser uy tín nhất tại Việt Nam

Hiện nay, THIÊN AN  là một trong những nhà phân phối ủy quyền chính thức máy lọc nước Geyser chính hãng tại Việt Nam. Đây có thể được xem là một địa chỉ uy tín giúp bạn yên tâm sở hữu những loại máy tạo nước uy tín và chất lượng.

Thiên An - NPP máy lọc nước ion kiềm hàng đầu Việt Nam
Thiên An – NPP máy lọc nước hàng đầu Việt Nam

Thiên An – với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành xử lý nước, cung cấp thiết bị gia đình và giải pháp lọc nước tổng sinh hoạt. Khi mua máy tạo nước ion kiềm tại Thiên An, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm chân thực nhất về các dòng máy tạo nước điện giải ion kiềm, sự tư vấn hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên,  khách hàng còn được nhận sự quan tâm, hỗ trợ miễn phí khi gặp vấn đề trong quá trình sử dụng máy : cung cấp dịch vụ bảo trì, thay lõi lọc trọn đời, bảo hành chính hãng. Tất cả máy được chăm sóc theo tiêu chuẩn chung của hệ thống nhằm đảm bảo chất lượng nước được ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Liên hệ #hotline để được tư vấn toàn quốc: 0938 003 767

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767