Làm sao để nhận biết cơ thể bị dư thừa axit?

Dấu hiệu nhận biết cơ thể bị dư thừa axit
Khi cơ thể bị dư thừa axit sẽ gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm cho sức khỏe. Axit dư thừa cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm trong đó có ung thư. Vậy “làm thế nào để nhận biết cơ thể bị dư thừa axit” và làm thế nào để cải thiện.  Hãy cùng Thiên An tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

Tìm hiểu về Axit trong cơ thể 

 

Axit trong cơ thể
Axit trong cơ thể
Thật ra lượng axit trong cơ thể chúng ta là vô hại . Axit trong cơ thể vốn có vai trò quan trọng. Dạ dày tiết ra dịch vị có tính axit để tiêu hóa thức ăn, nếu dạ dày không tiết ra axit, thức ăn sẽ không tiêu hóa được. Sẽ làm cho cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu cơ thể không được bổ sung chất dinh dưỡng sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Tuy nhiên, axit chỉ được dạ dày tiết ra 01 lượng vừa đủ để tiêu hóa thức ăn. Nếu trong cơ thể mà dư quá nhiều axit thì cũng gây ra các bệnh mạn tính trong đó có Ung Thư.
Vì môi trường tự nhiên bên trong cơ thể của chúng ta mang tính kiềm, độ pH dao động trong khoảng 7.3 – 7.4. Nếu cơ thể chúng ta dư quá nhiều axit thì cơ thể sẽ bị axit hóa.
Môi trường axit làm suy yếu và chết dần các tế bào, dẫn đến nhiều loại bệnh mãn tính nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, cao huyết áp, gout, đau dạ dày, viêm đại tràng, loãng xương…

Axit dư thừa trong cơ thể là gì? 

 

axit du thua trong co the la gi
Khi cơ thể dung nạp quá nhiều thức ăn dầu mỡ, cay nóng… sẽ gây ra tình trạng dư thừa axit
Trong cơ thể mỗi người chúng ta đều mang tính kiềm. Độ pH tốt nhất để các tế bào, cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả nằm trong khoảng pH 7.3 – pH 7.4. Khi cơ thể chúng ta dung nạp quá nhiều thức ăn không lành mạnh như: ăn nhiều dầu mỡ, thịt đỏ, bơ, thức ăn đóng họp, thức ăn nhiễm bẩn hóa chất… hoặc uống nhiều rượu bia, nước ngọt…
Ngoài ra, khi chúng ta suy nghĩ nhiều, lo lắng, căng thẳng hay stress,…cơ thể chúng ta cũng tự sản sinh ra axit dư thừa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Ngoài các vấn đề trên thì môi trường ô nhiễm như khói bụi, nắng nóng, tia UV… cũng là tác nhân sản sinh ra axit dư thừa có hại cho cơ thể.
>>> Có thể bạn quan tâm: 

Hậu quả khi cơ thể bị dư thừa axit ?

 

Dư axit dẫn đến tình trạng bị loét dạ dày
Dư axit dẫn đến tình trạng bị loét dạ dày
Tiến sĩ Otto Warburg từng khẳng định trong bài phát biểu về nguồn gốc của ung thư như sau: “Các tế bào ung thư có tính axit, trong khi các tế bào khỏe mạnh lại mang tính kiềm”.
Các tế bào bên trong cơ thể hoạt động tốt nhất ở môi trường kiềm. Khi các tế bào thường xuyên phải làm việc trong môi trường axit, tế bào sẽ dễ bị suy thoái. Do đó các tế bào trong cơ thể sẽ tự sửa chữa và tái sinh bằng cách biến đổi ADN để sản xuất các protein cần thiết điều đó khiến cấu trúc tế bào bị thay đổi.
Các thí nghiệm cho thấy, các tế bào bị cong và biến dạng khi nhìn qua lớp kính hiển vi,  màng tế bào mỏng và rất yếu. Hiện tượng này là nguyên nhân phát sinh ung thư. Tế bào ung thư phát triển mạnh mẽ nhất là trong môi trường axit và được phát tán đi rất nhanh.
Khi cơ thể dư thừa axit sẽ tự tiết ra enzyme để cân bằng lại. Nhưng nếu lượng dư thừa axit quá nhiều, enzyme  tiết ra không đủ để cân bằng. Cơ thể buộc phải lấy các khoáng chất kiềm để trung hoà axit, nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng, tóc, đặc biệt là xương… Bệnh loãng xương hình thành cũng chính là do nguyên nhân này.

Dấu hiệu nhận biết cơ thể bị dư thừa axit?

 

Dấu hiệu nhận biết cơ thể bị dư thừa axit
4 dấu hiệu nhận biết rõ nhất cơ thể bị dư thừa axit

 

Với nồng độ máu, nếu độ pH xuống dưới mức 7.2 hồng cầu có xu hướng kết dính gây tắc nghẽn mao mạch cục bộ, các tế bào bị thiếu oxy, dẫn đến tình trạng rối loạn về chuyển hóa, làm cơ thể mệt mỏi, thừa cân, … và một số vấn đề khác thậm chí có thể gây ra tử vong.
Vậy làm thế nào để nhận biết được cơ thể bị dư quá nhiều axit ? cùng tham khảo qua những dấu hiệu dưới đây nhé!!

Thừa cân, béo phì

Cơ thể bị dư thừa axit, hệ thống thải độc không kịp xử lý hết sẽ đẩy axit trở lại mô mỡ, bám vào tế bào gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.
Môi trường axit cản trở quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể không đốt cháy được nhiều calo gây thừa cân và trở ngại đến sức khoẻ.

Xương yếu đi

Theo Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng Con người ở North Dakota-USA cho biết. “Khi cơ thể bị dư thừa quá nhiều axit, thì buộc phải lấy khoáng chất kiềm từ xương để cân bằng. Từ đó, dẫn đến tình trạng về xương, xương dần yếu đi và dễ gãy, gây nguy cơ loãng xương cao.”

Răng nhạy cảm

Theo như nghiên cứu công bố trên Tạp chí Quốc tế về Kỹ thuật và Ứng dụng Hóa học và năm 2015 (International Journal of Chemical Engineering and Applications) đã chỉ ra. Khi cơ thể bị dư thừa quá nhiều axit sẽ gây hại cho men răng, khiến răng dễ bị sâu hơn, đau buốt ê ẩm hơn mỗi khi ăn đồ lạnh.

Các vấn đề về giấc ngủ (khó ngủ, mất ngủ)

Một số cuộc khảo sát nghiên cứu cho thấy ở Mỹ có số người bị mất ngủ nhiều nhất trên thế giới. Nguyên nhân hầu như là do môi trường trong cơ thể bị dư thừa axit ở mức khá cao.
Khi bị dư thừa axit, cơ thể sẽ lấy đi một lượng canxi từ xương và một số bộ phận khác để cân bằng lại lượng axit dư thừa. Nếu tình trạng này cứ lặp đi lặp lại nhiều lầm lượng canxi suy giảm dẫn đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ.
Khó ngủ, mất ngủ trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và hệ thần kinh, có thể dẫn đến các vấn đề về tâm lý như: trầm cảm, giảm trí nhớ..
Ngoài ra còn 01 số dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị dư thừa axit khác như: hệ miễn dịch bị suy giảm, đau lưng, đau cổ, bị bệnh tiểu đường, bị các vấn đề về tim mạch, bị các vấn đề về hô hấp, bị nhiễm trùng, nổi nhiều mụn, dị ứng, đau cơ, đau khớp, tiêu chảy, buồn nôn, lão hóa sớm…
Những dấu hiệu này cũng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh nền khác, tốt nhất bạn nên đến bác sĩ khi xuất hiện những triệu chứng trên nhé.

Làm thế nào để trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể. 

 

Nước ion kiềm là bí quyết số 1 để trung hòa lượng axit trong cơ thể
Nước ion kiềm là bí quyết số 1 để trung hòa lượng axit trong cơ thể
Nếu để tình trạng cơ thể luôn bị dư thừa axit sẽ gây hại đến cho cơ thể rất nhiều. Vậy nên, để cải thiện tình trạng dư thừa axit, giúp trong cơ thể trung hòa được lượng axit dư chúng ta cần chú ý đến phương pháp cân bằng trong ăn và uống như sau:
  • Cần tăng cường rau củ quả có tính kiềm như : đậu nành, dưa hấu , rau xanh, đu đủ,… hạn chế đường, tinh bột, thit cá, trứng, sữa,..
  • Cần bỏ thói quen uống rượu bia, nước có gas thường xuyên.
  • Uống nước điện giải ion kiềm mỗi ngày

Nước ion kiềm tạo ra nhờ công nghệ lọc nước hiện đại và  quá trình điện phân nên rất giàu tính kiềm tự nhiên.

Với độ pH 8.5 – 9.5 Nước ion kiềm giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể. Nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ dễ thẩm thấu nhanh vào trong cơ thể vậy nến giúp đào thải độc đó cũng như lượng axit dư bị đưa ra khỏi cơ thể dưới dạng nước tiểu hoặc mồ hôi.
Từ đó nước ion kiềm sẽ kiềm hóa cơ thể, trả lại môi trường kiềm tự nhiên cho chúng ta như lúc mới sinh. Vì vậy, nước ion kiềm sẽ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, tiểu đường, đau dạ dày, trào ngược axit dạ dày, đường ruột tiêu hóa kém, tiêu chảy…

Kết luận. 

Khi có những dấu hiệu cảnh báo trên chúng ta nên thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn, thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học, giữ tinh thần thoải mái và uống nước đ ion kiềm mỗi ngày để có một sức khỏe thật tốt nhé
Hy vọng qua bài viết trên sẽ là một kiến thức bổ ích để bạn có thể thêm vào “sổ tay chăm sóc sức khỏe” của mình. Nếu bạn muốn được hỗ trợ tư vấn thêm hãy liên hệ trực tiếp với Thiên An. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Hãy để Thiên An làm bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe cho bạn và cả gia đình nhé!!!

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

  • Websitemaylocnuocthienan.com | baohanhkangen.com
  • Tổng đài tư vấn0938. 003.767
  • Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 8h30 – 17h30 (Thứ 2 – Thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767