Hệ thống lọc nước là gì? Có nên sử dụng hệ thống lọc nước cho gia đình không?

Hệ thống lọc tổng là gì? Có nên lắp đặt hệ thống lọc tổng không?

Hiện nay, hệ thống lọc nước, hệ thống lọc tổng đang được nhiều gia đình quan tâm và nó trở thành xu hướng mới phổ biến trong công nghệ lọc nước. Khi sử dụng hệ thống lọc nó sẽ mang lại nước sạch từ đầu nguồn, có khả năng lọc các vi khuẩn, tạp chất, kim loại nặng …. Vậy  hệ thống lọc nước là gì, quy trình hoạt động như thế nào ? Có nên sử dụng cho gia đình không? Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


Hệ thống lọc nước là gì?

Hệ thống lọc nước gia đình được hiểu như một loại thiết bị chuyên dụng được dùng để lọc sạch nguồn nước sử dụng trong mỗi gia đình. Dùng cho các mục đích sinh hoạt của gia đình và được lắp đặt ở vị trí đầu nguồn nước sử dụng.

Khi sử dụng hệ thống lọc sẽ giúp loại bỏ được các kim loại nặng, các thành phần hóa học có trong nước hoặc là các lắng cặn. Từ đó, tạo ra nguồn nước sạch, mềm.  Đây được xem là một giải pháp quan trọng và thiết yếu cho người dùng và cho ra nguồn nước sạch hơn, trong hơn và đặc biệt an toàn  cho sức khỏe người dùng, giúp cho nước đạt tiêu chuẩn về nước sinh hoạt QCVN 01:2009/BYT  của Bộ Y tế.


Quy trình hoạt động của hệ thống lọc tổng nguồn nước gia đình

quy trinh hoat dong cua he thong loc nuoc gia dinh
Sơ đồ quy trình vận hành của hệ thống lọc nước gia đình

 

Sơ đồ lắp đặt: 

Nước đầu nguồn -> Bơm tăng áp -> Lọc sơ cấp -> Hệ thống lọc tổng -> Nước sạch sau lọc sẽ được chia làm 2 đường nước cấp gồm: 

  1. Cấp nước sạch cho toàn bộ gia đình
  2. Cấp nước sạch cho máy nước nóng NLMT để cấp nước nóng sạch cho toàn nhà.

Khi hoạt động, bơm sẽ là thiết bị hoạt động đầu tiên. Bơm được lắp trước hệ thống lọc và ngay phía đầu nguồn nước. Nó có tác dụng hút và đẩy cho nước dễ dàng đi qua hệ lọc.

Tiếp đến, nước sẽ qua bộ lọc sơ cấp với lõi poly propylene sẽ giúp loại bỏ các tạp chất lớn hơn 5 micron

Sau đó, tới các hệ thống lọc được lắp nối tiếp nhau, bao gồm cột lọc tổng, cột làm mềm, thùng muối hoàn nguyên.  Khi đi qua hệ thống lọc sẽ loại bỏ toàn bộ:  Clo, chất hữu cơ, mùi vị, kim loại nặng, chì, thủy ngân Phenol, Benzen, thuốc trừ sâu, chất gây ung thư. Mầm bệnh gây hại cho da và đường tiêu hóa. Cột lam mềm nước sẽ giúp loại bỏ Canxi gây ra nước cứng giúp bảo vệ da, mắt, tóc mượt hơn, quần áo không bị ố vàng, tránh tình trạng sỏi thận và bảo vệ đường ống khỏi bị đóng cặn gây ra hỏng các thiết bị: Bình nóng lạnh, các thiết bị đun nấu, thiết bị vệ sinh, bình năng lượng mặt trời…, Đây được coi giai đoạn chuyển hóa từ nước cứng thành nước mềm

Cuối cùng, nước sẽ được bơm tăng áp tiếp tục đẩy tới toàn bộ đường ống nước sinh hoạt cấp nước trong gia đình.


Có nên sử dụng hệ thống lọc nước cho gia đình không?


Khi nào cần lắp đặt hệ thống lọc nước sinh hoạt?

Nếu gia đình bạn thuộc 1 trong 3 nhóm sau, bạn nên lắp đặt hệ thống lọc tổng nước sinh hoạt.


Khi nguồn nước xuất hiện nhiều cặn bẩn, tạp 

Nếu nguồn nước gia đình bạn sử dụng có chứa nhiều cặn bẩn, tạp chất… Hay nước có màu đục, có mùi lạ. Hoặc nước bị biến đổi tính chất như nước nhiễm phèn, nhiễm đá vôi, nhiễm sắt… Thì việc sử dụng hệ thống lọc tổng nước sinh hoạt cho gia đình là rất cần thiết.
Lắp đặt thiết bị giúp nguồn nước trong và sạch hơn. Loại bỏ một phần các chất có hại với sức khỏe để sử dụng an toàn hơn. Từ đó tránh được các bệnh về da, bệnh đường tiêu hóa…

Lắp đặt khi các thiết bị gia dụng xuất hiện rỉ sét, ố vàng, bít tắc

 

voi nuoc nha tam bi ri set
Thiết bị nhà tắm vì nguồn nước không đạt tiêu chuẩn sẽ gây rỉ sét hư hỏng

 

Hiện tượng ố vàng, rỉ sét, bít tắc các thiết bị gia dụng sử dụng nước là biểu hiện của nguồn nước không đảm bảo. Lắp đặt hệ thống lọc tổng nước sinh hoạt sẽ giúp gia đình khắc phục được các hiện tượng này. Các vị trí tại phòng tắm, bếp như chậu rửa, bồn tắm, bồn cầu, vòi nước… không còn bị mất thẩm mĩ. Đồng thời chúng cũng giúp giảm tình trạng đóng cặn trong đường ống nước, giảm tắc nghẽn toàn cho bộ hệ thống nước sinh hoạt.
Trong việc giặt giũ, việc sử dụng thiết bị lọc cũng làm nước trong và sạch hơn. Tình trạng ố vàng, mục rách trên quần áo sẽ được cải thiện đáng kể.

Muốn bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa những rủi ro không lừa trước

Nguồn nước sạch sử dụng sẽ mang lại sức khỏe tốt nhất cho người dùng. Điển hình như việc ngăn chặn các hiện tượng khô da, tóc, đau mắt, đau bụng, đi ngoài, viêm da… Đó cũng chính là lý do hệ thống lọc sinh hoạt được nhiều cơ quan khuyến khích lắp đặt. Đặc biệt là tại các hộ gia đình sử dụng nước giếng khoan và ở cả một số khu đô thị lớn sử dụng nước máy.
Đối với những gia đình sử dụng nước từ các công ty nước sạch, việc lắp đặt thiết bị này không quá cần thiết. Tuy nhiên, nước do các nhà máy xử lý nước thường sử dụng nhiều clo và nhiều sự cố như nước nhiễm dầu, nước có mùi lạ vẫn thi thoảng xảy ra, bên cạnh đó đường ống cấp nước trong thời gian dài sử dụng có thể xuống cấp, rỉ sét..,. Do đó, việc lắp đặt thiết bị lọc được khuyến khích.
♦ Xem thêm các bài viết liên quan:

Vai trò quan trọng của hệ thống lọc tổng 

Mang đến một nguồn nước sinh hoạt trong sạch cho gia đình bạn, đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình, loại bỏ các vi sinh vật và tạp chất có hại, đồng thời giữ lại các khoáng chất cần thiết cho sức khỏe nhờ sử dụng công nghệ lọc và lõi lọc nước thông minh, hiện đại.

Hệ thống lọc nước sinh hoạt từ đầu nguồn dễ vận hành, gọn nhẹ, tiết kiệm không gian, hệ thống phù hợp với mọi không gian nhà riêng, căn hộ cao cấp nhờ thiết kế hiện đại và sang trọng, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.

Hạn chế tối đa hỏng hóc đồ đạc: Những thiết bị hoạt động liên quan đến nước như: máy giặt, máy nóng lạnh, vòi nước, bồn tắm…. Khi nguồn nước có độ cứng cao, có nhiều hóa chất, kim loại nặng… Lâu ngày sẽ có hiện tượng bám cặn, gây ố vàng, hoen gỉ, tắc. Từ đó, các thiết bị trong nhà sẽ bị hỏng hóc.

Tiết kiệm chi phí: Với nước sạch sẽ tiết kiệm được 30% chất tẩy rửa cho công việc gia đình, tiết kiệm thời gian, tiền điện và nước.

Lợi ích cho việc làm đẹp, trải nghiệm cuộc sống: Khi sử dụng hệ thống lọc giúp cải thiện mùi vị thức ăn … Giúp làm mềm mượt tóc, tránh tình trạng khô da, dị ứng…

 

Mang đến một nguồn nước sinh hoạt trong sạch cho gia đình bạn, đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình
Mang đến một nguồn nước sinh hoạt trong sạch cho gia đình bạn, đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình

 


Địa chỉ lắp đặt hệ thống lọc nước chính hãng giá tốt nhất thị trường

Để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất thị trường, quý khách có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm ngay tại Máy lọc nước Thiên An. Chúng tôi là nhà phân phối hệ thống  lọc nước sinh hoạt gia đình giá tốt với nhiều mẫu mã đa dạng để bạn thoải mái chọn lựa.

Máy lọc nước Thiên An cam kết :

  • Bán hàng chính hãng 100%, chất lượng dẫn đầu thị trường, sản phẩm có nguồn gốc và giấy tờ xuất xứ rõ ràng.
  • Đội ngũ tư vấn tận tình, trách nhiệm giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
  • Hình thức thanh toán thuận tiện thông qua chuyển khoản hoặc bằng tiền mặt trực tiếp.
  • Giao hàng nhanh chóng chỉ sau 2-4h đơn hàng được lên thành công. Miễn phí vận chuyển và hỗ trợ lắp đặt tận nhà cho các khách hàng đặt mua sớm nhất.
Liên hệ tổng đài tư vấn hoặc đặt hàng thông qua website để được trợ giá và nhận nhiều ưu đãi tốt nhất.

Liên hệ ngay với Thiên An ngay hôm nay để được tư vấn hỗ trợ và giải đáp thắc mắc kịp thời.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Website   :   maylocnuocthienan.com   | baohanhkangen.com  
  • Tổng đài tư vấn0938. 003.767 – 0942.708.828 
  • Showroom 1: 51 Đường số 24A, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Showroom 2: 28 Đền Lừ 2, P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767