Hệ thống lọc tổng là gì? Những thông tin cần biết về hệ thống lọc tổng?

Công ty TNHH giải pháp sức khỏe Thiên An

Nước sạch là nhu cầu thiết yếu của con người hiện nay. Nó không những phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày mà còn phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự xuất hiện của hệ thống lọc tổng đầu nguồn là một giải pháp hữu hiệu mang lại những lợi ích tuyệt vời. Vậy hệ thống lọc tổng là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần biết về hệ thống này qua bài viết sau nhé!

Hệ thống tổng lọc
Hệ thống tổng lọc

Hệ thống lọc tổng là gì?

Hệ thống lọc tổng thực chất là một hệ thống lọc nước ngay tại nguồn nhằm mang đến nguồn nước sinh hoạt và sản xuất sạch hàng ngày. Hệ thống sẽ được nghiên cứu và lắp đặt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người.
Thực tế, người dùng hiện nay rất quan tâm đến nguồn nước phục vụ ăn uống của gia đình. Vì lẽ đó, những thiết bị máy lọc nước rất được quan tâm và ưa chuộng. Điều này là đúng. Bởi nước ăn uống rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.
Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tự hỏi về nguồn nước sinh hoạt trong gia đình có đảm bảo? Bạn có bao giờ bắt gặp tình trạng bồn tắm ố vàng, vòi nước hoen rỉ, tắc, bình đun nước bị đóng cặn…? Nếu gặp những trường hợp này, nước sinh hoạt nhà bạn đang có vấn đề. Nước nhà bạn có thể có độ cứng cao, nhiều tạp chất, chất hóa học. Ngoài ra còn có thể có nhiều chất độc hại khác có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn khi tắm giặt.
Khi đó, hệ thống lọc nước tổng sẽ giúp loại bỏ kim loại nặng, các thành phần hóa học trong nước, các lắng cặn. Từ đó cho ra nguồn nước sạch, mềm, đặc biệt hạn chế sự xâm nhập của hóa chất độc hại khi hoạt động. Đây thực sự là một giải pháp quan trọng và thiết yếu mà người dùng không thể bỏ qua.
Hệ thống lọc tổng là gì?
Hệ thống lọc tổng là gì?

Những thông tin về hệ thống lọc tổng

Hệ thống lọc tổng chính là hệ thống lọc nước đầu nguồn

Bởi trên thị trường có khá nhiều hệ thống lọc nước khác nhau nên người dùng phân vân giữa khái niệm hệ thống lọc tổng và lọc nước đầu nguồn. Có thể khẳng định lọc tổng chính là lọc nước đầu nguồn hay cũng có thể gọi là lọc tổng đầu nguồn như theo các chuyên gia về môi trường nhận định. Trong đó:

Lọc tổng

Là khái niệm sử dụng cho thiết bị lọc nước tổng thể ban đầu cho toàn bộ một khu vực, không gian sử dụng như trong một nhà máy, gia đình hay khách sạn,… Tuy nhiên, công nghệ của dòng thiết bị này chỉ như một máy lọc thô, nếu muốn uống trực tiếp thì cần  đến màng lọc UF, RO hay những công nghệ xử lý nước cao hơn.

Xử lý nước đầu nguồn

Giống như cái tên “xử lý nước đầu nguồn”, nguồn nước ban đầu trước khi được đưa đến nơi sử dụng sẽ đi qua hệ thống này đầu tiên. Sau đó, nước sẽ đi qua các màng lọc hay khử khoáng nếu có. Thiết bị lọc đầu nguồn được sử dụng để lọc nước sản xuất công nghiệp đầu nguồn hoặc lọc nước tổng sinh hoạt gia đình.
Có thể khẳng định lại hệ thống lọc thô đầu nguồn chính là hệ thống lọc tổng. Nguồn nước sau khi qua hệ thống lọc sẽ được cấp cho sinh hoạt hoặc sản xuất nói chung.
Những thông tin về hệ thống lọc tổng
Những thông tin về hệ thống lọc tổng

Cấu tạo hệ thống lọc tổng sinh hoạt

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt có cấu tạo gồm:
– Máy bơm nước từ nguồn cấp: Có công dụng tạo lực đẩy và bơm nước cấp cho hệ thống hoạt động ổn định.
– Cột lọc tổng: Đây là cột lọc gồm các thành phần lọc như Than hoạt tính,, Sỏi cát mangan, cát thạch anh được xếp theo các tầng riêng biệt với tác dụng loại bỏ các ion kim loại có trong nước như Mn, Fe, As,.. Thành phần than hoạt tính còn giúp hấp phụ các chất hữu cơ và vi sinh vật có trong nước, loại bỏ mùi hoặc màu lẫn trong nước
– Cốc lọc PP, kích thước < 5µm: Cốc lọc này có tác dụng loại bỏ các chất bùn, các chất rắn lơ lửng có kích thước lớn, cặn có trong nước ngầm. Với thành phần là các sợi polypropylen dạng sợi, có kích thước của màng lọc < 5µm được nén lại tạo thành khối.
– Cốc lọc PP, kích thước < 1µm: Cốc lọc này có tác dụng loại bỏ các chất còn sót lại sau khi qua các màng lọc. Thành phần của nó cũng là các polypropylen dạng sợi có kích thước của màng lọc < 1µm, rất nhỏ, để cho ra nguồn nước sạch nhất cho sinh hoạt.
– Cột lọc làm mềm nước cứng: Cột lọc này chứa các hạt nhựa trao đổi cation với công dụng loại bỏ các chất Ca, MG thừa trong nước nhờ cơ chế trao đổi ion, từ đó làm mềm nước, đem lại nguồn nước sạch.
– Bồn muối hoàn nguyên: Đây là bồn chứa dung dịch nước muối bão hòa với nhiệm vụ hoàn lại các hạt nhựa trong quá trình trao đổi, giúp hệ thống lọc có tuổi thọ lâu hơn và đảm bảo nguồn nước sinh hoạt được tinh khiết, sạch nhất.
Cấu tạo hệ thống lọc tổng sinh hoạt
Cấu tạo hệ thống lọc tổng sinh hoạt

Những tác dụng tuyệt vời của hệ thống lọc tổng

  • Mang đến nguồn nước an toàn cho sức khỏe
  • Hạn chế tối đa hỏng hóc đồ đạc, đặc biệt là các thiết bị đắt tiền
  • Tiết kiệm chi phí tối đa
  • Mang lại những lợi ích lớn cho làm đẹp và trải nghiệm cuộc sống
  • Giúp gia tăng lợi ích sử dụng nước uống gia đình

Hệ thống lọc tổng không chỉ là một giải pháp quan trọng để đảm bảo nước sạch và an toàn, mà còn giúp bảo vệ các thiết bị và hệ thống liên quan. Trên đây là toàn bộ thông tin về hệ thống lọc tổng đầu nguồn, nếu bạn có bất kỳ nhu cầu hay thắc mắc về sản phẩm của chúng tôi vui lòng liên hệ trực tiếp: Tổng đài tư vấn0938. 003.767

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Xem thêm :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767