Lợi ích của nước ion kiềm cho dân văn phòng

Loi ich cua nuoc ion kiem cho dan van phong

Ai cũng biết rằng việc bù nước là rất quan trọng đối với mọi chức năng của cơ thể – nước cung cấp chất dinh dưỡng đến các tế bào qua máu, giúp các cơ quan hoạt động trơn tru, đóng một phần trong việc điều chỉnh nhiệt độ, và thậm chí ảnh hưởng đến tâm trạng và chức năng não. Các dấu hiệu mất nước nghiêm trọng rất dễ để nhận thấy – chuột rút cơ, tăng nhịp tim và buồn nôn, nhưng có nhiều triệu chứng nhẹ hơn có thể dễ dàng được chú ý như khô miệng và cổ họng, mệt mỏi, táo bón và đau đầu.

 

Lợi ích của nước ion kiềm cho dân văn phòng

 

1. Các nguyên nhân phổ biến gây mất nước trong văn phòng

Điều hòa – máy lạnh

Mặc dù điều hòa không khí đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến nhiệt và giữ cho chúng ta thoải mái, nhưng có một số nhược điểm – đặc biệt là nếu hệ thống không được bảo trì tốt. Nhưng chủ yếu, các loại máy lạnh tạo ra bầu không khí có độ ẩm thấp hơn, vì vậy nó làm khô da và niêm mạc, dẫn đến mất nước.

Caffeine

Caffeine hỗ trợ tăng cường năng lượng, tăng cường tập trung và giảm căng thẳng, điều quan trọng cần lưu ý là caffeine trong hai loại đồ uống này có đặc tính lợi tiểu. Caffeine làm tăng hoạt động của tim mạch, khiến thận tạo ra nhiều chất thải hơn, thải ra ngoài qua đường tiểu tiện. Nó cũng cản trở sự tái hấp thu natri và nước ở thận, vì vậy lượng nước ra khỏi cơ thể sẽ nhiều hơn.

Không chỉ có trà và cà phê mà chúng ta tìm đến vì thói quen hay cần sự tỉnh táo. Ăn vặt là một phần của văn hóa công sở, và nếu bạn đã hơi mất nước, bạn có thể thấy mình ăn vặt nhiều hơn mức cần thiết. Cơ thể chúng ta có thể nhầm tín hiệu khát với đói, đặc biệt nếu chúng ta không nạp đủ lượng nước cần thiết. Cảm giác khát xuất hiện khi chúng ta đã mất nước khoảng 1 hoặc 2 phần trăm, vì vậy hãy cẩn thận theo dõi lượng nước bạn uống và ăn trong ngày, đồng thời đi uống một cốc nước trước khi ăn các loại thực phẩm giàu năng lượng.

 

Lợi ích của nước ion kiềm cho dân văn phòng

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh sử dụng các loại đồ uống tăng lực và đồ ăn nhẹ có đường. Để tránh nạp thêm năng lượng từ các loại đồ ăn nhẹ có đường và đồ uống có tính axit, và tăng lợi ích dinh dưỡng, bạn có thể thử uống nước kiềm giúp giảm nguy cơ lão hóa, giảm các triệu chứng viêm.

2. Lợi ích của nước uống trong văn phòng

Chức năng nước và não

Bộ não chứa 85% nước – thậm chí còn nhiều hơn so với tổng lượng nước trên toàn bộ cơ thể. Nước hỗ trợ các chức năng quan trọng của não bằng cách cung cấp năng lượng để bạn có thể suy nghĩ nhanh hơn và rõ ràng hơn; cho phép máu cung cấp chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải và độc tố. Do đó, cung cấp đủ nước sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung hơn, sử dụng trí nhớ ngắn hạn và giúp bạn luôn nhạy bén. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng ngay cả tình trạng mất nước nhẹ – mất nước dưới 5% trọng lượng cơ thể – cũng có thể có tác động tiêu cực, làm chậm lưu lượng máu đến não, làm suy giảm thời gian phản ứng, sự tập trung và trí nhớ. Mối liên hệ trực tiếp giữa việc bù nước và năng suất là việc duy trì đủ lượng nước giúp bạn có thể đưa ra quyết định nhanh hơn, tốt hơn và có thể tập trung lâu hơn.

Nước và năng lượng

Vì vậy, trước khi bạn định pha một tách cà phê hoặc sử dụng đồ uống tăng lực vì bạn khó tập trung, hãy uống một hoặc hai cốc nước và bạn sẽ sớm nhận thấy sự khác biệt. Nước tăng lực có nhiều mặt trái, ngay cả với một lượng vừa phải, có thể khiến bạn bồn chồn, ảnh hưởng đến giấc ngủ (khiến bạn mệt mỏi vào ngày hôm sau) và làm tăng cảm giác lo lắng, căng thẳng. Thay thế các loại đồ uống này bằng nước sẽ hỗ trợ cơ thể bạn hoạt động tối ưu hơn. Uống đủ nước cũng khiến bạn ít có khả năng nạp thêm calo dư thừa từ các loại đồ ăn vặt.

 

 

Nước và tâm trạng

Cơ thể khi được cung cấp đủ nước cũng giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn? Các nghiên cứu đã phát hiện ra mối tương quan chặt chẽ giữa lượng nước uống và tâm trạng – bạn càng uống nhiều nước, bạn càng cảm thấy tinh thần thoải mái hơn ngay cả khi bạn đang chạy bộ hay đang ngồi trước màn hình máy tính. Trong các nghiên cứu khác nhau, những người tăng lượng nước uống vào giúp giảm cảm giác căng thẳng và trầm cảm.

Luôn bù nước đầy đủ cho cơ thể giúp cải thiện năng suất làm việc trong văn phòng

Chỉ vì bạn ngồi trong văn phòng máy lạnh cả ngày không có nghĩa là bạn không cần cung cấp đủ nước cho cơ thể — trung bình chúng ta mất 2,3 lít nước mỗi ngày thông qua việc đổ mồ hôi, thở và bài tiết. Để tránh mất nước, bạn nên uống 9 đến 10 cốc nước mỗi ngày và uống nhiều hơn nếu bạn đang tập thể dục bên ngoài.

 

 

Tốt hơn hết, nếu bạn muốn tối đa hóa lợi ích của nước uống, hãy thử uống nước kiềm, loại nước này không chỉ giúp bù nước nhanh mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, giảm nguy cơ và các triệu chứng viêm đặc biệt có lợi cho những người bị các vấn đề về tiêu hóa. Để có nguồn nước uống ion kiềm, bạn có thể sử dụng các thiết bị lọc nước như: máy lọc nước ion kiềm, máy điện giải, máy lọc nước Kangen. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về các dòng sản phẩm máy lọc nước này vui lòng để lại thông tin để nhận hỗ trợ.


∞ THÔNG TIN LIÊN HỆ

Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0938.003.767

Website: https://maylocnuocthienan.com/ https://baohanhkangen.com/

6 thoughts on “Lợi ích của nước ion kiềm cho dân văn phòng

  1. Pingback: 6 loại thực phẩm nên ăn vào buổi tối tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân, dưỡng da

  2. Pingback: Cách trồng 8 loại cây gia vị trong bếp, ăn thoải mái, hết lại tự lên siêu đơn giản

  3. Pingback: Pha nước ngọt với bia, rượu cho dễ uống, nên hay không nên?

  4. Pingback: 6 bước giúp giảm mỏi mắt hiệu quả cho dân văn phòng

  5. Pingback: [CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT] nước điện giải có tác dụng gì?

  6. Pingback: Mua máy lọc nước ion kiềm Trim ion Hyper ở đâu uy tín, chính hãng?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767