Mẹo hay giúp hoa nở chậm đón Tết đúng ngày

cach lam hoa no cham don tet 7 1

Nếu thấy những cành hoa mai, hoa đào Tết nhà mình có dấu hiệu nở nhanh, bạn phải tìm cách hãm hoa lại để chúng chỉ có thể bung nở vào đúng những ngày đầu năm mới. Dưới đây sẽ là những mẹo giúp hoa nở chậm lại mà bạn có thể áp dụng nhé.


Hạn chế ánh sáng

Thường thì ánh sáng càng nhiều thì hoa càng có khả năng nở nhanh hơn. Vì thế, trong khu vườn nhà mình, bạn cần dùng những tấm bạt hay mái tôn để cản bớt ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp đến hoa.

Nếu được, bạn có thể đem những chậu hoa của mình vào nhà hoặc những nơi tối hơn. Bạn có thể áp dụng cách này với các loại hoa cúc, hoa mai, hoa trạng nguyên.

 

 

Hạn chế nhiệt độ

Có những loại hoa không nhạy cảm với ánh sáng lắm như hoa mai, bích đào,… thì bạn cần phải hạn chế nhiệt độ cho chúng nở chậm lại. Đối với những loại hoa này, bạn cần đảm bảo nhiệt độ từ 18 – 24 độ C trong môi trường bảo quản hoa. Khi hoa bắt đầu nở nụ thì lại giảm nhiệt độ xuống ở mức 8 – 15 độ C.

 

 

Việc giảm nhiệt độ như thế này là một cách để bạn đưa hoa vào trạng thái “ngủ” để tránh việc hoa bung nở khi chưa đến Tết. Cách giảm nhiệt độ nhằm kéo dài thời gian ra hoa cũng áp dụng được với những loại hoa mà thường ngày bạn vẫn trồng như cẩm chướng, dâm bụt, hướng dương, đỗ quyên,… nhưng không áp dụng được với hoa lay ơn.

Đưa vào môi trường khô

Bạn cũng thể đưa hoa vào trong môi trường khô do bạn tự tạo ra (trong nhà có máy lạnhmáy hút độ ẩm) để kìm hãm sự phát triển của hoa. Môi trường khô sẽ khiến cây không có đủ điều kiện để có thể phát triển mạnh mẽ, nhờ vậy hoa của nó cũng sẽ ra chậm hơn.

 

 

Tỉa cành

Trong những mùa sinh trưởng của hoa, nếu bạn tiến hành cắt tỉa bớt cành của nó cũng có thể khiến hoa nở muộn.

Các biện pháp tương tự như bóc chồi, hái nụ cũng là cách để bạn khống chế sự phát triển và ra hoa của cây. Bản chất của phương pháp này là nhằm ngăn chặn chất dinh dưỡng di chuyển từ lá xuống rễ làm cây phát triển nhanh chóng.

 

 

Hạn chế tưới nước

Người ta thường dùng phương pháp này để kìm hãm sự ra hoa của các loài mọng nước như xương rồng, hoa sứ. Và phương pháp này vẫn có thể áp dụng được cho hoa mai. Vào khoảng tháng 10 – 11 hàng năm, bạn có thể bắt đầu tiến hành hãm nước để hoa mai nở chậm lại.

Những ngày giáp Tết bạn cũng chỉ tưới nước vừa đủ ẩm cho cây. Lượng nước tưới cũng cần phải điều chỉnh theo tình hình thời tiết qua từng năm.

 

 

Trong dân gian vẫn còn rất nhiều mẹo nhỏ khác để bạn có thể hãm hoa mà bạn có thể học hỏi được từ người thân, bạn bè hoặc những người đi trước. Sẽ thật tuyệt nếu như những cành hoa trong nhà bạn cùng đua nhau bung nở vào những ngày đầu năm mới phải không nào.

One thought on “Mẹo hay giúp hoa nở chậm đón Tết đúng ngày

  1. Pingback: Những lời chúc Giáng Sinh ngắn gọn, hay và ý nghĩa nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767