Nước ion kiềm là gì? Vì sao nước ion kiềm được các chuyên gia khuyên dùng?

nuoc ion kiem la gi

Nước ion kiềm( nước điện giải, nước kangen)  đang được nhiều người lựa chọn vì tin rằng đây là loại nước tốt cho cơ thể, thậm chí giúp phòng ngừa các bệnh nguy hiểm. Vậy nước ion kiềm là gì và nó có lợi cho sức khỏe không? Vì sao lại được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng?

 


Nước ion kiềm là gì? 

 

nuoc kiem
Nước điện giải ion kiềm là loại nước tốt được nghiên cứu và phát triển tại Nhật Bản

 

Nước ion kiềm với nhiều tên gọi khác nhau như: nước uống kiềm, nước điện giải , nước hydrogen, nước kangen… là loại nước uống được nghiên cứu và phát triển tại Nhật Bản.
Nước ion kiềm được tạo ra từ máy điện giải nước, khi nước sạch chạy qua máy  các ion dương như Ca, Mg, K, Na… di chuyển về phía cực âm (Catode). Đồng thời, tại điện cực âm các phân tử nước nhận điện tử (e-) từ các điện cực tạo thành Hydro hoạt tính (hydrogen). Do đó, tại điện cực âm của thiết bị điện phân thu được nước ion kiềm chứa các khóa chất và Hydro hoạt tính.
Các ion âm còn lại như Cl, SO4, HCO3, NO3… sẽ di chuyển về điện cực dương (anode) và tại đây thu được nước có tính acid nhẹ.
Nước ion kiềm cũng là loại nước duy nhất hiện nay được Bộ Y tế Nhật Bản và các nước khác khuyên dùng để chăm sóc sức khỏe.
Nước ion kiềm với độ pH 8,5 – 9,5 tốt cho sức khỏe, dùng để uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Nước ion kiềm có bị ngọt, thanh mát tự nhiên mang đến cảm giác thanh khiết và trong lành đối với người uống.
Có thể bạn quan tâm:

Máy lọc nước ion kiềm Panasonic

Máy lọc nước ion kiềm Trim ion

Máy lọc nước Kangen – Enagic


Quy trình tạo ra nước kiềm chuẩn y tế

Quy trình tạo ra nước ion kiềm giàu hydro qua 2 giai đoạn:


Giai đoạn 1:  Lọc nước đầu vào

Đầu tiên nguồn nước máy  sẽ được lọc bởi bộ lọc thông minh 3 đến 7 tầng với công suất lớn, nên giúp cho nguồn nước được sạch sẽ. Tất cả 17 chất độc hại có trong nguồn nước như chì, Clo, cặn bẩn, kim loại, vi khuẩn, tạp chất,… đều được loại bỏ. 17 chất bao gồm:
  • 13 chất độc từ quy định của Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS)
  • 4 chất độc từ quy định của Hiệp hội Máy lọc nước Nhật Bản (JWPA)
Đồng thời các vi khoáng có lợi cho sức khỏe con người như ion canxi, ion Kali, ion natri, ion magie không bị biến mất nhờ màng lọc công nghệ cao từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Do đó tạo nên tính kiềm cho nguồn nước. Sau quá trình lọc các bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt thanh khi uống.

 Giai đoạn 2: Điện phân

Khi nguồn nước đầu vào đã được lọc đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn sẽ được đưa ra vào trong buồng điện phân. Buồng điện phân bao gồm 3 đến 12 tấm điện cực titanium ở dạng nguyên khối sẽ giúp các phân tử trong nước được phân tách và tái tạo.
quy trinh tao nuoc kiem
Quy trình điện phân nước điện giải ion kiềm
  • Ở điện cực âm : Nước tạo ra chứa nhiều ION (OH-) hơn ION ( H+) do đó pH thường lớn hơn 7, gọi là nước ion kiềm.
  • Ở điện cực dương: Nước tạo ra sẽ mang tính axit bởi chứa nhiều ion H+ hơn OH-.
Cụ thể các phản ứng hóa học tiến hành phân tách và tái cấu trúc nước ion kiềm tại buồng điện phân được tiến hành như sau:
  • Điện cực âm (Nước có tính kiềm và giàu hydro phân tử)
H2O → H+ + OH-
2H+ + 2e → H2
  • Điện cực dương (Nước có tính axit)
H2O → H+ + OH-
4OH- → 4OH+ 4e → 2H2O + O2

Đặc tính quý của nước ion kiềm đối với sức khỏe? 

Để bảo vệ sức khỏe việc uống nước sạch thôi là chưa  đủ mà cơ thể chúng ta cần một nguồn nước tốt để hấp thụ dưỡng chất. Hiện nay nước ion kiềm đang là loại nước tốt nhất, có khả năng hỗ trợ điều trị và cải thiện một số bệnh lý quan trọng. Dưới đây là 4 đặc tính ưu việt đã góp phần tạo nên tác dụng tuyệt vời của nguồn nước này:

 

công dụng của nước ion kiềm
4 đặc tính quan trọng của nước kiềm

Nước điện giải giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh 

Hàm lượng axit trong cơ thể dư thừa do nhiều nguyên nhân như: cảm xúc tiêu cực, căng thẳng thần kinh, ô nhiễm môi trường, sử dụng chất kích thích, hoặc ngay cả khi ăn các đồ ăn, thức uống (80% các loại thực phẩm mang tính axit hoặc chuyển hóa thành axit sau khi tiêu hóa như ngũ cốc, bánh mỳ, tôm, cá, mỳ, đậu, bơ, pho mát, thịt, bánh, hải sản….). Axit dư thừa gặm nhấm cơ thể trong nhiều năm có thể gây nên các bệnh như: axit trào ngược dạ dày, viêm khớp, ung thư, viêm nhiễm, Gout, béo phì, Cholesterol và nhiều các bệnh khác.
Nước điện giải giàu tính kiềm tự nhiên như rau củ quả giúp trung hòa lượng axit dư thừa, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng như ban đầu, giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và ổn định.
Rất nhiều chuyên gia y khoa, tiêu biểu trong đó là lương y Ngô Đức Vượng, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cho biết việc uống nước ion kiềm mỗi ngày sẽ giúp cung cấp độ kiềm tự nhiên, cân bằng pH trong cơ thể hiệu quả.

Nước ion kiềm giàu  hydrogen hòa tan, chống oxy hóa mạnh

 

Đặc tính chống oxy hóa của nước ion kiềm
Bảng chỉ số chống oxy hóa từng loại nước

 

Cơ thể càng già thì tình trạng lão hóa càng tăng. Khi xảy ra tình trạng lão hóa thì tất cả các cơ quan trong cơ thể đều không còn dẻo dai như trước. Trong trường hợp này thì nước ion kiềm có thể giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa, bởi trong thành phần nước có chứa phân tử hydrogen, một dạng phân tử có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh. Giúp trung hòa các gốc tự do nên hạn chế các bệnh như ung thư, bệnh tiểu đường, bệnh gút, bệnh cao huyết áp.
Do có chứa nhiều chất chống Oxy hóa nên có công dụng làm chậm sự lão hóa của các tế bào, làm khử các gốc tự do nên lên ngăn chặn gây ra một số bệnh, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nghiên cứu từ nhóm giáo sư Shirahata thuộc trường đại học Kyushu Nhật Bản cho thấy, hydro phân tử hoạt động như chất chống oxy hóa với khả năng tiêu diệt và loại bỏ gốc tự do gây hại rất tốt. Việc sử dụng nước ion kiềm mỗi ngày sẽ giúp bổ sung lượng hydro dồi dào, làm chậm quá trình lão hóa, loại bỏ gốc tự do gây bệnh và tăng sức đề kháng hiệu quả.


Nước điện giải ion kiềm giàu hydrogen giàu vi khoáng tự nhiên tốt cho sức khỏe

Một đặc tính  không thể bỏ qua khi nói đến nước điện giải chính là khả năng giàu vi khoáng tự nhiên. Nước sau khi lọc được loại bỏ toàn bộ tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn có hại nhưng vẫn giữ được lượng khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Công nghệ lọc hiện đại đã cho phép các khoáng chất như Mg, Ca, Na, K, Zn được bảo tồn nguyên vẹn mà không cần sử dụng hóa chất bổ sung. Việc sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp các mô tế bào và hệ miễn dịch được tăng cường, bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.


Cụm phân tử nước siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào tế bào

 

cum phan tu nuoc ion kiem
Cụm phân tử nước kiềm nhỏ hơn gấp 5 lần cụm phân tử nước thông thường

 

Kích thước cụm phân tử nước kiềm chỉ bằng khoảng 1/5 so với cụm phân tử nước thông thường. Cấu tạo đặc biệt này giúp cho nước Kangen thẩm thấu mạnh, vận chuyển các chất dinh dưỡng rất nhanh và hiệu quả cho tế bào, đồng thời giúp tế bào tẩy rửa và thanh lọc các chất cặn bã có hại ra ngoài.

Lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khỏe

Nước ion kiềm với những tác dụng tuyệt vời khi sử dụng hàng ngày đã được người dùng không chỉ Nhật Bản, mà ở rất nhiều quốc gia trên Thế giới thừa nhận.
  1. Thúc đẩy quá trình giữ nước cho cơ thể. Nước ion kiềm có cấu tạo phân tử nhỏ làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Cơ thể con người có thể giữ nước tốt hơn bằng cách uống nước ion kiềm giàu hydro hằng ngày đúng liều lượng. Nước ion kiềm giàu hydro chứa nhiều loại khoáng chất tự nhiên giúp cho máu tuần hoàn hiệu quả hơn và giúp các bộ phận trong cơ thể làm việc đạt hiệu quả tối đa.
  2. Nước kiềm giúp trung hòa hàm lượng axit dư thừa, duy trì cơ thể kiềm tính để phòng chống bệnh tật
  3. Nước ion kiềm rất giàu Hydrogen, có tác dụng loại bỏ gốc tự do và chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, phòng chống và hỗ trợ điều trị những bệnh liên quan đến axit như: gout, cao huyết áp, đau dạ dày, trào ngược axit, rối loạn tiêu hóa,…
  4. Cấu tạo bởi những phân tử nước siêu nhỏ giúp thẩm thấu nhanh vào tế bào cơ thể, có tác dụng bù nước nhanh chóng, bổ sung hiệu quả lượng nước mất đi, mang lại cảm giác tỉnh táo, sảng khoái và căng tràn năng lượng.
  5. Nước điện giải ion kiềm bảo toàn các vi khoáng tự nhiên trong nước như Mg, Fe, Na, K, Ca, Zn,… ở mức độ tối ưu nhất. Hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương, xây dựng các mô trong cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.
  6. Sử dụng rất tốt trong nấu nướng và chế biến thực phẩm, làm tăng hương vị thức ăn…
  7. Giúp tâm trạng thoải mái và tăng cường khả năng của trí não. Khi uống đủ nước mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn tăng cường khả năng làm viêc và hoạt động của trí não, cải thiện tâm trạng luôn vui tươi, thoải mái, cải thiện tốt giấc ngủ, giảm tình trạng stress.

Thời điểm uống nước điện giải hiệu quả nhất? 

Uống nước trực tiếp sẽ giúp đảm bảo đủ chất dinh dưỡng trong nước, không nên đun sôi  sẽ làm mất hiệu quả mà nước mang lại. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có thời gian uống nước ion kiềm hợp lý như sau:
  • 7h:00 sáng:  Bạn bên sử dụng 1 ly nước sau khi ngủ dậy, lúc này nước sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.
  • 9h:00 sáng : Bạn sẽ uống 2 ly nước, nên uống sau bữa ăn sáng khoảng 1 tiếng.
  • 11h:30 sáng:  Bạn nên uống thêm 1 ly nước trước bữa ăn 30 phút sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa.
  • 13h:30 trưa: Sau bữa ăn 1 tiếng bạn cần uống 1 ly nước ion kiềm, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng từ buổi trưa tốt hơn.
  • 15h:00 chiều:  Đây là thời điểm cơ thể dễ mệt mỏi, bạn cần bổ sung 1 ly nước để giúp cơ thể tỉnh táo suốt buổi chiều làm việc.
  • 17h:00 chiều:  Để tránh tình trạng ăn quá nhiều vào buổi tối khiến cơ thể tăng cân thì bạn nên uống 1 ly nước trước bữa ăn.
  • 20h.00 tối: Sau bữa ăn 1 tiếng nên uống 1 ly nước để giúp cơ thể ổn định huyết áp
  • 22h:00 tối: Trước khi  chuẩn bị đi ngủ nên uống 1 ly nước để tránh nguy cơ bị đột quỵ và đau tim.

 

Xem thêm:

 

3 sai lầm cần tránh khi sử dụng nước ion kiềm?

Bóc trần sự thật về nước ion kiềm đóng chai trên thị trường?

Có nên uống nước điện giải ion kiềm không? Những điều tuyệt đối lưu ý khi sử dụng? 


Nước ion kiềm giàu hydrogen  dưới góc nhìn của các chuyên gia 

Tại Nhật Bản, nước ion kiềm đang là loại nước đứng đầu trong các loại nước uống tốt nhất cho sức khỏe, được sản xuất từ công nghệ điện giải tiên tiến nhất. Bởi loại nước này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tiến sĩ Stefan Kuprowsky

Tiến sĩ Stefan Kuprowsky là một bác sĩ trị liệu tự nhiên người Canada, ông cũng là giáo sư tại Viện Y học Tự nhiên Boucher ở New Westminster. Với kinh nghiệm hơn 20 năm đóng góp cho ngành sức khỏe tự nhiên với nhiều vai trò khác nhau, ông đã có những nhìn nhận đối với nước ion kiềm như sau:
“Chất thải axit tích tụ trong cơ thể dưới dạng cholesterol, sỏi mật, sỏi thận, mảng bám động mạch, urat, phốt phát và sunfat. Những chất thải có tính axit này là nguyên nhân trực tiếp gây ra lão hóa sớm và khởi phát các bệnh mãn tính.”
“Tôi tin rằng nước tốt nhất là nước có tính kiềm và được làm sạch bằng cách sử dụng một thiết bị nhỏ được gọi là máy lọc nước ion kiềm.”

Tiến sĩ Lester Packer

Trong khi đó, Tiến sĩ Lester Packer, nhà khoa học cấp cao tại Phòng thí nghiệm Lawrence Berkeley và là nhà khoa học nghiên cứu chất chống oxy hóa hàng đầu thế giới nhận định:
“Các nhà khoa học hiện nay tin rằng các gốc tự do là yếu tố gây ra gần như mọi căn bệnh. Uống đúng loại nước là rất quan trọng để giải độc các chất thải có tính axit của cơ thể và là một trong những phương pháp điều trị sức khỏe mạnh mẽ nhất hiện có. Chúng tôi khuyến nghị bạn nên uống 8-10 ly nước kiềm này mỗi ngày. Đó là một trong những điều đơn giản và mạnh mẽ nhất mà bạn có thể làm để chống lại một loạt các quá trình bệnh tật. Có một điều thú vị là ở Nhật Bản, các đội thể thao chuyên nghiệp uống nước kiềm để cải thiện thành tích của họ.”
Ông cũng cho biết rằng nhiều bệnh mãn tính dẫn đến tình trạng cơ thể dư thừa axit. “Chúng ta cũng biết rằng cơ thể có xu hướng trở nên có tính axit hơn do thói quen, lối sống hiện đại và quá trình lão hóa. Bằng cách uống nước có tính kiềm cao, có thể giúp bạn chống lại tình trạng dư thừa axit và cải thiện sự hấp thụ các chất dinh dưỡng ” – ông Packer nói.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm

 

nước ion kiềm dưới góc nhìn chuyên gia
PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm

 

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia, nước ion kiềm được ứng dụng các kết quả khoa học và công nghệ tân tiến của Nhật Bản, có chứa chất điện phân thành phần quan trọng mà các loại nước khác rất hiếm có, chủ yếu là có trong thức ăn, trong rau xanh, trái cây hoặc nước uống ion kiềm – đây mới là nguồn cung cấp chất điện giải dồi dào cho cơ thể.
Cô cũng cho biết, nước ion kiềm giàu hydro đã được kiểm chứng lâm sàng bởi giới chuyên gia, bác sĩ danh tiếng tại Nhật. Kết quả nghiên cứu lâm sàng của Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản (1999 – 2000) cho biết, nhờ duy trì hàng ngày việc uống nước ion kiềm pH 9.5 đặc biệt trong các trường hợp triệu chứng nhẹ, các bệnh bất thường về đại tiểu tiện (tiêu chảy mạn tính, táo bón), dạ dày dư axit… đều thấy cải thiện rõ nét.
Từ những nghiên cứu có thể thấy nước ion kiềm giàu tính hydro là giải pháp tối ưu cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm, mà còn chống lão hóa giữ sắc đẹp.
Được các chuyên gia nước trong và ngoài nước đánh giá là một trong những nguồn nước có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, nước ion kiềm và máy lọc nước ion kiềm đang ngày càng phổ biến hơn trong các gia đình và các cơ quan,  Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về nước ion kiềm và an tâm hơn khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Tổng đài tư vấn: 0938. 003.767 | Tổng đài CSKH0899.150.101 
Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Mở cửa: 8h30 – 17h30 (Thứ 2 – Thứ 7)

14 thoughts on “Nước ion kiềm là gì? Vì sao nước ion kiềm được các chuyên gia khuyên dùng?

  1. Pingback: Công dụng của trà hoa cúc? Tác dụng phụ và cách sử dụng

  2. Pingback: Chỉ số BMI là gì? Cách tính chỉ số BMI chuẩn nhất

  3. Pingback: Máy lọc nước ion kiềm nào tốt nhất hiện nay? Giải đáp từ Chuyên gia

  4. Pingback: Máy lọc nước Kangen có lừa đảo không? Máy lọc nước Kangen tốt không

  5. Pingback: [ĐÁNH GIÁ] MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM OSG HUMAN WATER HU-121

  6. Pingback: 6 sai lầm cần tránh khi mua máy lọc nước ion kiềm

  7. Pingback: BẠN CẦN BIẾT - Nước Kangen có thực sự tốt như lời quảng cáo ?

  8. Pingback: Vệ sinh nhà bếp bằng nước điện giải: Xu hướng “sống xanh” mới được ưa chuộng

  9. Pingback: Uống nước mía có tốt không? 7 công dụng của nước mía với sức khỏe

  10. Pingback: Nước kangen là gì? Nước kangen có tốt không?Lợi ích của nước Kangen

  11. Pingback: Top 3 thương hiệu máy lọc nước ion kiềm giàu hydro tốt nhất

  12. Pingback: [Xem ngay] Tất tần tật bí quyết sống thọ của người Nhật

  13. Pingback: Nước Kangen là gì? Liệu nước Kangen có thực sự tốt? - Công Ty TNHH Giải Pháp Sức Khỏe Thiên An

  14. Pingback: Độ pH cho biết điều gì? Độ pH của nước uống là bao nhiêu thì tốt?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767