Nước sạch và nước tốt – Sự khác biệt nằm ở đâu?

5

Đã bao giờ bạn thắc mắc khi nghe đến cụm từ “nước tốt” chưa? Khái niệm “nước tốt” đã xuất hiện trong ngành nước uống thời gian gần đây. Nhưng có một sự thật là chẳng mấy ai hiểu rõ thế nào là nước tốt, cũng như sự khác biệt giữa nước sạch và nước tốt. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp và phân tích cho bạn rõ ràng hơn về chủ đề này.


Nước sạch là gì?

Khi con người chưa biết lọc nước, thì có lẽ nước sạch là loại nước nhìn bằng mắt thường thấy trong, không có mùi và chưa có biện pháp xử lý. Và khi đời sống con người phát triển thì nước sạch được đánh giá bởi các tiêu chí cao hơn như không chứa vi khuẩn, vi trùng gây bệnh, không lẫn tạp chất (cặn bẩn, đất, đá, rong rêu…) không chứa hóa chất hoặc dư lượng hóa chất quá nhiều gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

 

nước sạch có thể được tạo ra từ máy lọc nước công nghệ RO hoặc Nano

 

Hiện nay, nước sạch có thể được tạo ra từ máy lọc nước công nghệ RO hoặc Nano. Những loại nước được tạo ra từ hai loại máy này hoàn toàn không còn vi khuẩn, vi rút, không chứa hóa chất, tạp chất cặn bã.

Quan niệm nước sạch ngày nay có thể được hiểu là loại nước có thể uống tươi trực tiếp được, mà muốn vậy thì người dùng phải sử dụng các thiết bị lọc nước như máy lọc RO, Nano. Tuy nhiên, nước sạch sẽ không có các tính chất tốt cho sức khỏe, thậm chí nhiều loại nước sạch nếu sử dụng trong 1 thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chẳng hạn như nước từ máy lọc RO. Máy lọc nước RO tạo nước thiếu khoáng, mang tính axit, sử dụng về lâu về dài sẽ ảnh hường xấu đến sức khỏe.

Nước tốt là gì?

Khi khoa học ngày càng tiên tiến và nhu cầu sống càng nâng cao thì cũng là lúc những phát minh mới được ra đời để đảm bảo các yêu cầu về sức khoẻ cho người dân. Từ đó, nước tốt đã xuất hiện từ tiền đề là những nguồn nước “thần tiên” tại các làng trường thọ. Các nhà khoa học đã dày công phân tích và nghiên cứu làm sao để có thể tạo ra loại nước giúp con người khỏe mạnh và sống lâu như người dân ở các làng trường thọ. Từ đó cho ra đời công nghệ lọc nước điện giải, nguồn nước tạo ra không chỉ sạch như các công nghệ lọc nước trước đây mà còn có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.. Khác với công nghệ lọc RO hay Nano, công nghệ điện giải tạo ra nguồn nước không chỉ sạch mà còn tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Rõ ràng nước tốt là khái niệm bao hàm cả nước sạch, nước sạch chưa chắc đã tốt nhưng nước tốt chắc chắn là nước sạch. Là loại nước sạch đạt chuẩn uống tươi trực tiếp và có nhiều tính chất quý hỗ trợ sức khỏe như dồi dào hydro phân tử, giàu tính kiềm, giàu vi khoáng và phân tử nước siêu nhỏ.

Như vậy, ta đã có thể thấy rõ được sự khác nhau giữa nước sạch và nước tốt. Bởi vì, nước sạch thì không có khả năng hỗ trợ và tăng cường cho sức khỏe cho người dùng như nước tốt.


Những tính chất quý của nước tốt mà nước sạch không có được

Nước tốt có nhiều điểm nổi trội so với nguồn nước thông thường. Nó mang nhiều công dụng giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Một nguồn nước được đảm bảo là nước tốt thì phải đảm bảo ít nhất 4 tính chất sau đây:

  • Khả năng chống oxy hóa cao

Nhiều bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp…gây nên là do sự tồn tại của các gốc tự do và hàng ngày, mỗi người bị tấn công bởi hơn 10000 gốc tự do. Nhờ đặc tính chống oxy hóa trong nước tốt mà giúp trung hòa và loại bỏ được các gốc tự do, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh trên.

  • Giàu kiềm tự nhiên

Môi trường tự nhiên trong cơ thể con người vốn dĩ có tính kiềm nhẹ, vậy nên các tế bào hoạt động tốt nhất trong môi trường này. Tuy nhiên, một số thói quen xấu như uống nước có ga, đồ uống chứa cồn, ăn đồ dầu m, thịt đỏ,…hoặc các căng thẳng tâm lý làm cho môi trường dần bị acid hóa gây hại cho cơ thể.

 

4 đặc tính nước kangen

 

Từ đó, có thể phát sinh các bệnh như ung thư, gout, đau dạ dày, tiêu hóa kém,…khi môi trường mất đi sự kiềm tính. Vì vậy, chúng ta cần ngăn ngừa các tác hại và bổ sung nước có tính kiềm, giúp các tế bào hoạt động tốt hơn, trung hòa môi trường acid trong cơ thể và loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây bệnh.

  • Giàu khoáng chất

Mọi hoạt động diễn ra bên trong cơ thể chúng ta đều cần đến khoáng chất, dù chỉ thiếu một lượng nhỏ khoáng chất thôi cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tuổi thọ của chúng ta. Và nguồn nước tốt sau quá trình lọc sẽ giúp giữ lại các khoáng chất có lợi trong nước giúp nâng cao đảm bảo sức khỏe cho con người.

  • Là loại nước có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ

Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ (0.5 nano mét) làm cho nước nhanh chóng thấm vào các tế bào cơ thể và thanh lọc, giải độc cơ thể cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, khi các phân tử nước tí hon vào cơ thể sẽ nhanh chóng thấm sâu vào tế bào, cấp nước cho tế bào, chống khát hiệu quả, giúp hoạt động bài tiết dễ dàng hơn.


Có thể sử dụng nguồn nước tốt từ đâu?

Làm sao để được sử dụng nước tốt mà không cần phải đến các làng trường thọ xa xôi ở khắp nơi trên thế giới để mang nước về? Ngày nay, máy điện giải đã xuất hiện như một thiết bị công nghệ hiện đại tạo ra được nguồn nước vừa sạch vừa đảm bảo đầy đủ tính chất của một loại nước tốt. Máy điện giải sử dụng công nghệ lọc và điện phân tiên tiến giúp nguồn nước tạo ra vừa sạch vi khuẩn, tạp chất, hóa chất, vừa có 4 tính chất: giàu hydro – chống oxy hóa cực mạnh; giàu tính kiềm tự nhiên; phân tử nước siêu nhỏ và giàu vi khoáng.

 

Có thể sử dụng nguồn nước tốt từ đâu

 

Nước từ máy điện giải hay còn gọi là nước ion kiềm đã được Hiromi Shinya – giáo sư, bác sĩ hàng đầu tại Nhật đánh giá như sau: “Nước kangen (nước điện giải ion kiềm) là nước giàu tính kiềm và được xem là nước uống tốt nhất bởi vì sức mạnh vô song của hydrat hóa, giải độc, chống oxy hóa”.

Và bạn có thể tìm thấy nước tốt từ những sản phẩm máy lọc nước ion kiềm hàng đầu thế giới đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như: Kangen, Panasonic, Mitsubishi Cleansui, Trim ion,…

Sau bài viết chắc hẳn bạn đã hiểu rõ được lý do tại sao nên dùng máy lọc nước ion kiềm rồi nhỉ? Hãy có những tìm hiểu rõ ràng về máy lọc nước ion kiềm trước khi mua để đảm bảo có được chất lượng sản phẩm thật tốt cho gia đình mình nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938.003.767

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767