Pha nước ngọt với bia, rượu cho dễ uống, nên hay không nên?

pha nuoc ngot voi bia ruou cho de uong nen hay k 7 1

Không ít người áp dụng cách pha nước ngọt với bia, rượu vì nghĩ rằng dễ uống và hạn chế tình trạng say xỉn. Liệu điều này có thật sự nên? Hãy cùng Thiên An đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!


Có nên pha nước ngọt với bia, rượu hay không?

Lượng gas có trong nước ngọt khi kết hợp với cồn trong bia, rượu sẽ làm cồn toả đi khắp cơ thể một cách nhanh chóng và tăng khả năng hấp thụ cồn vào trong máu. Đồng thời, làm sản sinh lượng CO2 gây nguy hại cho các cơ quan nội tạng như gan, thận dạ dày, đường ruột,…

Chính vì vậy, chúng ta không nên pha nước ngọt với bia, rượu.

 

 

Tác hại của rượu, bia khi kết hợp với nước ngọt có gas

Sử dụng nước ngọt pha cùng với bia, rượu có thể giúp bạn cải thiện được tửu lượng uống, tuy nhiên nó lại gây nên những tác hại khôn lường như:

  • Gây tăng nhịp tim, tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch.
  • Gây rối loạn giấc ngủ.
  • Dễ rơi vào tình trạng xỉn thức, người uống sẽ thức hoặc tỉnh ngủ trong khi đã say rượu. Và việc này rất dễ gây nên những tai nạn, ẩu đả không mong muốn.
  • Não bị ức chế, khó kiểm soát được hành vi, ý thức dễ bị kích động.

 

 

  • Gây béo phì: Một nghiên cứu chứng minh rằng, những người có thói quen pha bia và nước ngọt uống cùng nhau có nguy cơ béo phì cao hơn rất nhiều người uống bia không pha nước ngọt.
  • Đặc biệt, nếu người đã bị rối loạn chuyển hóa hoặc tiền đái tháo đường thì nguy cơ dẫn đến đái tháo đường loại 2 càng tăng cao. 
  • Do trong thành phần nước ngọt có CO2 sẽ khiến cơ thể bạn hấp thụ bia nhanh hơn bình thường nên gây tình trạng say sớm hơn, gây chóng mặt, mệt mỏi nhất là khi bạn đói bụng.

 

 

» Xem thêm: 

Với những tác hại được đề cập trên đây thì chắc chắn bạn đã có cho mình câu trả lời rằng có nên pha nước ngọt cùng bia, rượu phải không nào. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, mọi người tốt nhất không nên kết hợp rượu, bia với bất kỳ thức uống khác!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767