Sự cố thường gặp khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm Fuji Smart P8? Cách khắc phục?

Lỗi thường gặp của máy lọc nước ion kiềm Fuji Smart P8

Máy điện giải ion kiềm Fuji Smart P8 được đánh giá là “Gã khổng lồ” với sức mạnh lan tỏa, nhờ được trang bị công nghệ mạnh mẽ, hiện đại nhất. Nhưng mặc dù được trang bị bởi các thiết bị hiện đại Fuji Smart P8 cũng gặp một vài sự cố thường gặp thông thường. Hôm nay, Thiên An sẽ tổng hợp những sự cố máy ion kiềm Fuji P8 thường gặp  và cách khắc phục sự cố này nhé!


Sự cố thường gặp khi sử dụng máy ion kiềm Fuji P8? Cách khắc phục?

Lỗi thường gặp của máy lọc nước ion kiềm Fuji Smart P8
Lỗi thường gặp của máy lọc nước ion kiềm Fuji smart P8

Thiết bị báo lỗi Er-1

Lỗi Er-1 không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Khi xảy ra sự cố, tại vị trí hiển thị độ pH của nước sẽ xuất hiện thông báo “Er-1” nhấp nháy liên tục. Hai nguyên nhân cơ bản khiến máy hiển thị lỗi này:
  • Do lưu lượng nước đi qua máy thấp, dưới 0.8 lít/ phút.
Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn cần tăng lưu lượng nước cấp vào máy lên. Nếu cần thiết, có thể lắp thêm máy bơm tăng áp để gia tăng áp lực nước lưu thông trong đường ống.
  • Do cảm biến lưu lượng nước không hoạt động.
Cách khắc phục: Để khắc phục lỗi này, bạn cần thay thế cảm biến lưu lượng nước mới để giúp máy hoạt động ổn định trở lại.
Lỗi thường gặp của máy lọc nước ion kiềm Fuji Smart P8
Lỗi Er – 1 xuất hiện khi lưu lượng nước đi qua máy không đủ hoặc do gặp vấn đề về cảm biến lưu lượng nước

 


Thiết bị báo lỗi Er-2

Lỗi này thường xuất hiện khi máy không hoạt động nhưng vẫn có nước chảy ra từ vòi lấy nước. Vậy nên, nếu nước bị rò rỉ, bạn cần kiểm tra ngay Van điện tử và cảm biến lưu lượng nước.
Cách khắc phục:
  • Nếu van điện tử đầu vào không hoạt động hãy thay thế van điện tử mới.
  • Nếu cảm biến lưu lượng nước không hoạt động thì thay thế cảm biến lưu lượng nước mới.

Lưu lượng nước ra khỏi thiết bị thấp hoặc không có

Sự cố thường gặp của máy lọc nước ion kiềm Fuji Smart P8
Vòi chảy nước yếu hoặc không chảy nước là sự cố thường gặp khi sử dụng máy lọc nước
Lượng nước ở vòi chảy ra quá yếu, thậm chí không có nước chảy ra khi máy vẫn đang hoạt động có thể xảy ra do nhiều lý do sau:
  • Lưu lượng của nguồn nước cấp đầu vào chưa đạt chuẩn theo yêu cầu.
    Cách khắc phục: Khi đó, bạn hãy kiểm tra xem van khóa nước của đường ống cấp nước đã mở hay chưa. Nếu chưa, hãy mở van lên để cung cấp nước cho máy hoạt động trở lại.
  • Dây cấp nước bị uốn cong hay gấp khúc.
    Cách khắc phục: Lúc này, bạn nên kiểm tra tất cả các ống, đường dây dẫn vào máy. Nếu ống hay đường dây có vấn đề thì hãy điều chỉnh lại.
  • Nếu cả van nước và đường ống nước đều ổn thì nguyên nhân gây lỗi có thể do bộ lọc bị nghẹt. Các lõi trong bộ lọc nếu không được thay thế đúng hạn có thể gây nghẹt nước, làm giảm lưu lượng nước cấp vào máy.
    Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra và thay thế lõi lọc.

Nước có mùi hoặc vị khó chịu

Nước uống có vị khó chịu hay trong nước xuất hiện những mùi lạ như mùi tanh, mùi nấm mốc, mùi clo… có thể là dấu hiệu cho thấy bộ lọc trong của máy đã quá hạn.
Cách khắc phục: Bạn cần phải thay bộ lọc trong mới để đảm bảo nguồn nước sau lọc đạt đủ chất lượng, an toàn để sử dụng.

Máy được thay bộ lọc trong nhưng chỉ số tuổi thọ bộ lọc không hiển thị trên máy

 

loi cua may loc nuoc ion kiem fuji smart p8
Fuji SMART P8 hiển thị cho người dùng biết thời hạn sử dụng còn lại của lõi lọc trên màn hình máy
Máy Fuji SMART P8 có tính năng hiển thị tuổi thọ các lõi lọc ở trên màn hình của máy. Nếu sau khi thay bộ lọc trong, chỉ số tuổi thọ lõi lọc không hiển thị lên thì có thể do bạn chưa đặt lại bộ đếm bộ lọc.
Cách khắc phục: Bạn reset lại bộ lọc theo những bước sau:
  1. Nhấn nút “Filter reset”.
  2. Chọn lõi cần reset.
  3. Nhấn giữ “Filter reset” 3 giây để reset lại tuổi thọ lõi lọc.

 


Rò rỉ bộ tiền lọc

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng rò rỉ bộ tiền lọc này là do khớp nối giữa các dây dẫn và hệ thống lọc bị lỏng do sử dụng lâu ngày. Dây dẫn nước gắn vào chưa đủ sâu cũng là nguyên nhân cho nước bị rò rỉ ra.

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần điều chỉnh lại cút nối hoặc gắn dây dẫn nước vào sâu một chút là được.

 


Rò rỉ ống nước

Ống nước sau một thời gian dài sử dụng bị hỏng, làm chảy nước ra bên ngoài.

Cách khắc phục:

Nếu tình trạng rò rỉ chỉ ở mức nhẹ, bạn ngắt nguồn nước rồi xử lý đoạn ống đó bằng cách dán keo, dán băng dính hoặc vá lại. Nếu tình trạng rỉ nước nặng hơn thì có thể thay thế đoạn ống mới cho máy.

 


Một số Lưu ý khi khi sử dụng Máy lọc nước Fuji Smart P8

Ngoài những sự cố trên, khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm Fuji Smart P8 bạn còn có thể gặp những vấn đề như máy phát ra tiếng ồn bất thường hay máy bị rò rỉ điện,…. Có một số lỗi đơn giản bạn có thể tự mình khắc phục được. Nhưng trong trường hợp bạn không biết chắc về nguyên nhân hay cách xử lý sự cố.
Hãy gọi cho Đơn vị bạn mua để được trợ giúp. Bạn không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng, thậm chí làm hỏng máy.
Những vấn đề này có liên quan đến kỹ thuật nên cần được xử lý bởi nhân viên kỹ thuật có trình độ. Việc bạn cần làm là rút phích cắm điện ra khỏi nguồn điện rồi gọi đến nhà phân phối để được hỗ trợ kịp thời.
Để được hỗ trợ kỹ thuật kịp thời khi máy lọc nước ion kiềm xảy ra sự cố, bạn nên chọn mua máy ở những nhà phân phối uy tín.

 Đơn vị bán máy lọc nước Fuji Smart P8 uy tín và chất lượng.

Thiên An là NPP được ủy quyền của các thương hiệu sản xuất máy lọc nước hàng đầu Nhật Bản và Hoa Kỳ. Trải qua nhiều năm phát triển Thiên An luôn tự hào là địa chỉ cung cấp máy lọc nước uy tín, chất lượng mà người dùng có thể tin tưởng.
  • Các dòng máy lọc nước đều được nhập khẩu chính hãng 100% sản xuất tại Nhật Bản và Hoa Kỳ, có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Thiên An bán hàng trực tiếp trên website và showroom, các đại lý, nhà phân phối . Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy và chọn mua cho mình một sản phẩm phù hợp cho mình.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, giúp khách hàng có thể hiểu rõ về thông tin sản phẩm và chọn mua cho mình sản phẩm ưng ý phù hợp nhất với gia đình bạn.
  • Dịch vụ khảo sát lắp đặt: Xét nghiệm mẫu nước , Thiết kế gói sản phẩm phù hợp lắp đặt thông minh.
  • Đối với khách hàng Thiên An luôn hướng tới việc tạo nên những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tối ưu, mang lại sự hài lòng cho khách hàng ở mức độ cao nhất. Chúng tôi cam kết mang lại những giá trị tốt nhất cho Quý khách.
Hy vọng bài viết trên Thiên An đã tổng hợp đầy đủ những Sự cố thường gặp khi sử dụng máy lọc nước Ion kiềm Fuji Smart P8 giúp bạn có thể tự khắc phục tại nhà. Nếu bạn đang thắc mắc hay có nhu cầu tư vấn hãy liên hệ vơi Thiên An sẽ được tư vấn một cách nhiệt tình nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 
  • Websitemaylocnuocthienan.com | baohanhkangen.com
  • Tổng đài tư vấn0938. 003.767
  • Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 8h30 – 17h30 (Thứ 2 – Thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767