Sự quan trọng của nước uống trong quá trình mang thai của mẹ bầu

vai trò của nước uống trong quá trình mang thai

Mẹ có biết không, Bé lúc mới hình thành chứa tới 90% lượng nước trong cơ thể của Mẹ đấy ạ. Vậy nên, chế độ nước uống của mẹ vô cùng quan trọng, vì nó quyết định trực tiếp tới sự phát triển an toàn của cả Bé và Mẹ. Vậy thì, cùng Thiên An tìm hiểu về “Sự quan trọng của nước uống trong quá trình mang thai ủa Mẹ Bầu” qua bài viết dưới đây Mẹ nhé…!


Vai trò của nước uống trong quá trình mang thai của Mẹ.

 

 

vai trò của nước uống trong quá trình mang thai
Nước uống có vai trò cực kì quan trọng trong quá trình mang thai của mẹ

 

Nước sạch, nước tốt  Mẹ uống không đơn thuần là giải pháp giải khát tức thời, cân bằng nhiệt độ và điện giải, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố mà nó còn hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng nuôi dưỡng đấy Mẹ ạ. Ngoài ra nó còn giúp bé loại bỏ chất độc khỏi cơ thể, giúp bé yêu dễ vận động, bảo vệ làn da.

Sự thay đổi theo quá trình mang thai biểu hiện rõ ràng qua từng tam cá nguyệt. Để bé có sức khỏe tốt, môi trường phát triển toàn diện thì mẹ nên ăn uống đủ chất, vận động khoa học thì uống đúng và uống đủ nước cũng là việc làm không kém phần quan trọng.

Dưới đây là cụ thể, chi tiết về nhu cầu nước uống của Mẹ trong kỳ thai, cả Mẹ và Bố cùng lưu ý nha!

 


3 tháng đầu tiên của thai kỳ

3 tháng đầu tiên hầu hết Mẹ trải qua những cơn ốm nghén khó chịu, mệt mỏi. Mẹ thường xuyên gặp những triệu chứng như nôn, sợ mùi thức ăn chẳng hạn.

Chế độ dinh dưỡng và lượng nước bổ sung trong thời điểm này vô cùng quan trọng đấy bố mẹ. Vì thời gian này, cơ thể bé bắt đầu hình thành não bộ, tủy sống, cơ quan sinh dục…và nhiều bộ phận khác trên cơ thể.

Và tất nhiên rồi, để bé có điều kiện phát triển tốt nhất cũng như việc để giảm tình trạng ốm nghén, ợ nóng Mẹ hãy bổ sung nước đều đặn mỗi ngày nhé. Việc uống nước còn giúp duy trì lượng nước ối cân bằng, bảo vệ bé cưng của Mẹ đấy.

Nhiều khuyến cáo rằng, để không ảnh hưởng tới sự phát triển của bé, mẹ nên ưu tiên uống nhiều nước sạch, giàu vi khoáng để giúp cho sự hình thành và phát triển của bé nhé.


3 tháng giữa của thai kỳ

3 tháng giữa kỳ có lẽ Mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn vì đã thích nghi dần với việc có con của Mẹ và Bé đang lớn dần mỗi ngày Mẹ nhỉ.

Bé yêu trong bụng ngày một lớn lên, nhu cầu sinh dưỡng từ nguồn máu mẹ cũng tăng lên nên sẽ khiến Mẹ chóng mặt . Để hạn chế tình trạng Mẹ chóng mặt do mất nước, Mẹ hãy quan tâm chế độ nước uống của mình nhiều hơn Mẹ ạ. Mặt khác, nước không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ không thôi mà nó còn giúp thai nhi dễ vận hành tiêu hóa, đào thải cặn bã đấy.

Ngoài ra, Nước ối trong thời điểm này rất quan trọng vì nó đảm bảo quá trình phát triển của bé cho tới khi Mẹ sinh. Khi Mẹ uống nhiều nước trong thời điểm này, tình trạng khô ối, thiểu ối bắt buộc Mẹ sinh mổ cũng giảm xuống đấy.

 


3 tháng cuối của thai kỳ

 

Tầm quan trọng của nước uống đối với mẹ bầu trong 3 tháng cuối thai kì
Tầm quan trọng của nước uống đối với mẹ bầu trong 3 tháng cuối thai kì

 

Thời điểm quan trọng để chào đón bé yêu ra đời rồi, đây là thời điểm cơ thể bé “lớn nhanh như thổi” mà trước kia mẹ khó cảm nhận ra. Để không gián đoạn việc lớn lên mỗi ngày của con thì việc cung cấp dinh dưỡng, lượng nước phù hợp với bé là điều mẹ cần quan tâm nhé.

Vẫn là câu chuyện có đủ nước ối để bé phát triển không, nước ối có chèn ép dây rốn của bé không và nhiều vấn đề khác mẹ nên quan tâm.

Tốt nhất, việc thăm khám định kỳ để nhận được những tư vấn giá trị từ bác sĩ là việc nên làm đều đặn. Nhu cầu nước uống giai đoạn này có thể giảm xuống nhưng nó cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng đấy.

Ngoài việc uống đủ nước, mẹ bầu cũng nên bổ sung nhiều protein, các loại vitamin, khoáng chất để bé ra đời vui khỏe, thông minh nha.

 

>> Có thể bạn quan tâm:

 


Lợi ích của việc uống nước trong quá trình mang thai đối với Mẹ bầu. 


1. Tăng hiệu suất vận chuyển dinh dưỡng cho thai nhi

Với phụ nữ mang thai, vitamin và các khoáng chất mà mẹ bầu tiêu thụ sẽ được cung cấp cho thai nhi thông qua nước.
Nước hòa tan, hấp thụ và chuyển dinh dưỡng đến các tế bào máu. Thông qua nhau thai, các tế bào máu này sẽ được đưa đến và nuôi dưỡng thai nhi. Hiệu suất của việc vận chuyển dinh dưỡng sẽ được nâng cao hơn khi Mẹ bầu uống đủ nước.

2. Giảm nguy cơ nhiễm trùng trong quá trình mang thai

Nhiễm trùng ở Mẹ trong quá trình mang thai thường phổ biến hơn với những người khác khác. Điều này bắt nguồn từ sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai và cấu tạo của đường tiết niệu.
Theo đó, uống đủ nước khi mang thai sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng, viêm đường tiết niệu. Bởi nước giúp làm loãng nước tiểu, ức chế vi khuẩn phát triển. Vi khuẩn sẽ được đào thải ra ngoài theo nước tiểu.
Ngoài ra, nước có chứa khoáng chất magie sẽ giúp làm mềm chất thải, tăng nhu động ruột. Nhờ đó, giúp mẹ giảm được tình trạng táo bón, trĩ khi mang thai.

3. Giảm tình trạng phù nề, chuột rút trong quá trình mang thai

 

Uống đủ nước sẽ làm giảm tình trạng phù nề khi mang thai
Uống đủ nước sẽ làm giảm tình trạng phù nề khi mang thai
Phù nề, chuột rút vẫn thường xuyên xuất hiện ở Mẹ khiến Mẹ thật vất vả. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nhưng chỉ cần bà Mẹ uống đủ nước, mọi thứ sẽ được cải thiện.
Cụ thể, tình trạng chuột rút khi mang thai là do thiếu canxi và kali gây ra. Hay, Phù nề thường là do sự tích tụ của các độc tố khi không được loại bỏ hết.
Các chất này có trong nước ion kiềm. Nên khi Mẹ uống nước ion kiềm sẽ giúp hệ thống bài tiết hoạt động trơn tru hơn, loại bỏ natri thừa, giảm thiểu phù nề tay chân.

4. Giảm các triệu chứng khó chịu nhờ nước

Mẹ khi mang thai vẫn gặp phải các tình trạng đầy hơi, khó tiêu, đau đầu, căng thẳng. Uống đủ nước sẽ là cách đơn giản nhất để giảm những khó chịu này. Cùng với đó, tình trạng đầy hơi, khó tiêu trong dạ dày do dư thừa axit cũng sẽ được hạn chế bởi nước uống. Đặc biệt là nước ion kiềm chứa nhiều khoáng chất sẽ giúp làm loãng và trung hòa bớt axit dư.

Mẹ nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày ?

 

mẹ bầu nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày
Mẹ bầu nên uống từ 2,5 -3 lít nước mỗi ngày
Theo Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO), trung bình một bà mẹ mang thai cần uống 2.5 đến 3 lít nước mỗi ngày. Lượng nước này không tính cả nước ngọt, cafe, trà đâu nhé.
Để mẹ khỏe, bé vui mẹ bầu nên ưu tiên nước tinh khiết để uống mỗi ngày nha. Việc chất lượng nước giảm cũng là mối lo lắng không ít bà mẹ đang sinh sống ở những môi trường không đảm bảo.

Thời điểm “vàng” giúp Mẹ uống nước tốt hơn.

 

Thời điểm "vàng" uống nước tốt nhất cho mẹ bầu
Thời điểm “vàng” uống nước tốt nhất cho mẹ bầu trong quá trình mang thai
Mẹ nên cân nhắc trong việc hình thành và duy trì thói quen uống nước theo thời gian biểu. Một vài gợi ý cho khung giờ “vàng” mẹ nên nhớ uống nước để bổ sung năng lượng cho bé yêu.
  • 6h30-7h: Nước đi vào thời điểm này sẽ “đánh thức” các giác quan, giúp lọc cặn bẩn và đào thải ra cơ thể.
  • 11h-12h30: Thường thì khoảng thời gian này bạn sắp sửa dùng bữa trưa đúng không, bởi thế, mẹ hãy uống một lượng nước vừa phải trước khi dùng bữa tầm 30 phút nha. Nó sẽ hỗ trợ quá trình vận chuyển dinh dưỡng tới thai nhi của mẹ đấy.
  • 17h-18h: Uống nước thời điểm nào sẽ kích thích việc ăn tối ngon miệng hơn, đồng thời đẩy nhanh quá trình hấp thụ dinh dưỡng từ thực phẩm mẹ nạp vào cơ thể đấy.
  • 21h-22h: Để duy trì năng lượng cho một đêm dài, mẹ bầu hãy uống một lượng nước vừa phải, khoảng 250ml là tuyệt vời. Nhớ là đừng uống nhiều quá vì gây đầy bụng, buồn tiểu nửa đêm đấy các mẹ.

Một số Lưu ý đối với Mẹ khi uống nước trong quá trình mang thai

Điều quan trọng nhất Mẹ nên cân nhắc là đảm bảo nguồn nước mình uống Mẹ nhé. Một số loại nước đóng bình giá rẻ hiện nay được lọc khá sơ sài, nếu không may nhiễm khuẩn ecoli có thể gây ra nguy cơ động thai và sảy thai rất nguy hiểm.
Mẹ nên hạn chế thói quen uống nước đun sôi để nguội cần sử dụng hết trong 24h để tránh nước tái nhiễm khuẩn, ảnh hưởng tới sức khỏe của Mẹ và cả Bé yêu của Mẹ đấy.
Để đảm bảo sức khỏe thì Mẹ nên chọ cho mình nguồn nước sạch bằng việc sử dụng các loại máy lọc nước ion kiềmuống trực tiếp hiện nay rất tiện lợi cho Mẹ hơn ạ.
Nước ion kiềmcó chứa nhiều khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể. Mẹ có thể uống trực tiếp nước kiềm tươi tại vòi mà không cần đun nấu,

Bài viết trên Thiên An đã nêu rõ “Sự Quan Trọng Của  Nước Uống Trong Quá Trình Mang Thai Của Mẹ Bầu”. Để bảo vệ tốt cho Mẹ và Bé hãy chọn cho mình nguồn nước phù hợp và uống nước theo cách khoa học để bảo vệ cho Mẹ và cả Bé nữa Mẹ nhé.
Hy vọng, thông tin bổ ích trên sẽ giúp ích cho Mẹ trong quá trình mang thai. Nếu Mẹ muốn chọn cho mình một máy lọc nước ion kiềm mang lại nguồn nước sạch, hoặc có những thắc mắc cần tư vấn. Mẹ hãy liên hệ trực tiếp với Thiên An nhé, Thiên An sẽ giải đáp những thắc mắc của Mẹ.
Hãy để Thiên An đồng hành trong quá trình mang thai của Mẹ!

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

  • Websitemaylocnuocthienan.com | baohanhkangen.com
  • Tổng đài tư vấn0938. 003.767
  • Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 8h30 – 17h30 (Thứ 2 – Thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767