Tác dụng của rau cần tây và các món ăn từ rau cần tây

Tac dung cua rau can tay va cac mon an tu rau can tay 1

Bạn biết gì về công dụng của rau cần tây? Cùng Thiên An tìm hiểu rõ hơn về rau cần tây là gì? Công dụng và một số công thức làm các món ăn hấp dẫn từ loại rau này ra sao nhé!


1. Rau cần tây là gì?

Rau cần tây có tên khoa học là Apium graveolens, thuộc họ Hoa tán. Cây có tuổi thọ gần 2 năm, là cây thân thảo, có thể cao đến 1,5m, thân mọc thẳng đứng, chia thành nhiều cành.

Ở Việt Nam, cây được trồng để làm món ăn như những món xào hay ăn kèm với hủ tíu,… Rau cần tây sinh trưởng tốt vào mùa rét. Lá và thân cây dùng để làm thức ăn còn rễ và củ thường được dùng để làm thuốc.

 

 

2. Công dụng của rau cần tây đối với sức khỏe người dùng

Ngoài công dụng làm thức ăn, ray cần tây còn được biết đến với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng, tiêu biểu như:

Trị chứng huyết áp cao: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, rau cần tây có tác dụng bổ não, kích thích tuần hoàn máu và hạ huyết áp rõ rệt nhờ chứa các chất như canxi, sắt, phốtpho,… và nhiều loại vitamin.

Giảm hàm lượng mỡ trong máu cao trong cơ thể: Cần tây có thể làm giảm lượng mỡ trong máu, góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, cần tây còn chứa hàm lượng magnesium và sắt cao, có khả năng điều trị các chứng bệnh thiếu máu, các chứng xuất huyết,…

 

 

Bổ thận: Rau cần tây có khả năng loại bỏ những độc tố gây hại cho cơ thể, nhờ đó tăng cường chức năng hoạt động của thận và phòng ngừa hình thành sỏi thận.

Bảo vệ gan: Ăn rau cần tây sẽ giúp giảm lượng mỡ tích tụ trong gan, giúp lá gan khỏe mạnh hơn.

Trị chứng mất ngủ: Trong cần tây có chứa chất kiềm, hiệu quả trong việc chữa mất ngủ, ngoài ra, còn giúp giảm căng thẳng và lo âu.

Giúp xương chắc khỏe mạnh: Với vitamin K cùng lượng canxi và magiê dồi dào, rau cần tây sẽ giúp cho xương khớp của chúng ta luôn khỏe mạnh, đồng thời cũng có tác dụng giảm đau khớp.

Bảo vệ cơ thể khỏi ung thư: Cần tây chứa các hợp chất ngăn ngừa tổn thương tế bào gọi là polyacetylene. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy hợp chất này có khả năng giảm độc tố và chống lại các nguyên nhân hình thành ung thư.

Ngoài ra, rau cần tây còn hỗ trợ rất tốt trong việc chữa cảm cúm, hôi miệng, giảm cân và làm đẹp da.

3. Các món ăn hấp dẫn từ rau cần tây

Cocktail cần tây

Cocktail cần tây cực kì đơn giản và dễ thực hiện với vị tươi mát, màu xanh bắt mắt, có thể làm siêu lòng bất kì ai.

 

 

Thịt bò xào cần tây

Khi thưởng thức món ăn, thịt bò không bị dai, hành tây và cần tây vẫn giữ được độ giòn ngọt là món ăn đạt chuẩn nhé. Món thịt bò xào cần tây thơm ngon và đầy dinh dưỡng sẽ giúp cho thực đơn của gia đình bạn thêm phong phú, đa dạng.

 

 

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây có màu xanh đẹp mắt và vị lạt vì không cho thêm đường. Sau khi ép, bạn nên uống liền để đảm bảo các chất dinh dưỡng có trong nước ép cần tây không bị biến đổi.

 

 

Sủi cảo nhân thịt cần tây

Sự kết hợp giữa thịt lợn và cân tây sẽ mang đến cho bạn cảm giác thú vị trên đầu lưỡi. Thịt lợn có mùi thơm, vị béo, cần tây có vị thanh quyện vào nhau rất hài hòa. Đặc biệt, cần tây được đưa vào món ăn này còn có mục đích giúp cơ thể loại bỏ một số chất béo dư thừa trong khi ăn uống.

 

 

» Xem thêm:

 

THIÊN AN hi vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu thêm về công dụng tuyệt vời của rau cần tây và có thêm những món ăn tuyệt vời để giữ dáng và làm đẹp da nhé!

One thought on “Tác dụng của rau cần tây và các món ăn từ rau cần tây

  1. Pingback: 10 Loại rau củ giàu Protein dễ tìm mua nhất bạn nên ăn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767