Tại sao nước ion kiềm giàu khoáng chất?

Nước ion kiềm giàu khoáng chất có lợi cho cơ thể

Nước ion kiềm, hay còn gọi là nước điện giải có nguồn gốc từ Nhật Bản, đang dần trở nên phổ biến và yêu thích trên toàn Thế giới. Nước ion kiềm mang những đặt điểm nổi bật như: giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất tự nhiên. Vậy Tại sao nước ion kiềm giàu khoáng chất? Mời bạn cùng với Thiên An tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 


Nước ion kiềm là gì?

 

Nước ion kiềm là gì?
Nước ion kiềm được bộ Y tế Nhật Bản khuyên toàn dân nên sử dụng

 

Nước ion kiềm (nước kangen, nước điện giải, nước pi..)  được tạo ra trong quá trình điện phân. Thông qua quá trình này mà nước sẽ được phân tách thành dạng ion H+ và ion OH-. Với từng độ pH khác nhau sẽ có các công dụng trong đời sống khác nhau… Trong quá trình điện giải sẽ tạo được 2 nhóm nước: Nhóm nước giàu tính ion kiềm (alkaline ionized water) sẽ có độ pH > 7.0 và trong nước vẫn giữ nguyên khoáng chất lợi cho sức khỏe ( Ca2+, Na+, Mg2+, K+…), nhóm nước giàu tính axit (acidic ionized water) sẽ có độ pH < 7.0.

 

> Có thể bạn quan tâm: 

 

 


Vai trò của khoáng chất đối với cơ thể 

Khoáng chất là những nguyên tố hóa học cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể, cần dùng trong các chức năng trao đổi chất quan trọng, chúng cần được bổ sung đều đặn hàng ngày. Khoáng chất tham gia vào cấu tạo tế bào, sản xuất năng lượng cho các hoạt động sống và có vai trò quan trọng trong việc cân bằng các chất lỏng, duy trì sự phát triển của răng xương, cơ cũng như hỗ trợ cho chức năng của hệ thần kinh, hỗ trợ cho hệ miễn dịch của cơ thể…. Nếu thiếu các chất khoáng này, cơ thể con người dễ mắc phải một số bệnh.

Hơn 50% lượng khoáng chất cần thiết để cung cấp cho cơ thể được cung cấp bởi nước. Nước là nguồn cung cấp chủ yếu các khoáng chất tự nhiên, phù hợp với cơ thể người nhất. Chính vì vậy, phải thực sự chú ý đến nguồn nước uống mà chúng ta sử dụng. Nước tốt  không phải là nước tinh khiết mà phải có đầy đủ các khoáng chất cần cho cơ thể con người.


Tại sao trong nước ion kiềm giàu khoáng chất?

 

 

Nước ion kiềm giàu khoáng chất có lợi cho cơ thể
Nước ion kiềm giàu khoáng chất tự nhiên có lợi cho cơ thể

 

Các máy lọc nước thông thường khi lọc sạch các bụi bẩn, tạp chất,… mặc dù cho ra nguồn nước sạch nhưng lại không giữ lại được những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Còn đối với máy tạo nước ion kiềm lại khắc phục được điều này và cho ra nguồn nước chứa một lượng lớn các khoáng chất kiềm.

Nước ion kiềm giàu khoáng chất được tạo ra là nguồn nước sạch chứa nhiều khoáng chất nhờ công nghệ điện phân. Với công nghệ này sẽ cho ra 2 phần nước gồm nước ion kiềm và nước axit. Cực kiềm sẽ hút những khoáng chất có tính kiềm (trong đó có chất canxi) và cực axit sẽ hút các khoáng chất có tính axit.

 


Các khoáng chất tự nhiên có trong nước ion kiềm.

 

Những khoáng chất có trong nước ion kiềm
Những khoáng chất thiết yếu có trong nước ion kiềm
Nước ion kiềm chứa rất nhiều vi khoáng cần thiết cho cơ thể như Natri , Canxi, Magie, Kali, Kẽm, Sắt… Đây là những chất quan trọng đối với cơ thể. Thiếu các chất khoáng này, cơ thể chúng ta sẽ dễ mắc bệnh hơn.
Natri: Là một khoáng chất quan trọng cần thiết trong hoạt động cân bằng nội môi, tác động đến hoạt động dẫn truyền xung thần kinh và kích thích hoạt động cơ bắp. Natri là một trong những chất điện giải giúp điều hòa chuyển hóa nước, giúp giữ nước và cân bằng nước trong cơ thể.
Canxi: Canxi chiếm khoảng 2% cơ thể. Nó có vai trò quan trọng trong sự cấu tạo, phát triển của hệ xương và răng. Canxi cũng cần cho quá trình giãn cơ, điều tiết huyết áp, hoạt động thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch.
Kali: Cũng như Natri, Kali là một yếu tố điện giải, giúp điều tiết sự cân bằng nước trong cơ thể. Đồng thời, Kali làm tăng hưng phấn cho hệ thần kinh, giảm các nguy cơ cao huyết áp và đột quỵ. Bên cạnh đó, nó cũng ảnh hưởng lên hoạt động của nhiều enzym trong cơ thể. Và là thành phần tồn tại chủ yếu trong mô thần kinh, mô tuyến, mô xương.
Magie: Là nguyên tố đóng vai trò quan trọng cho các enzym trong quá trình trao đổi chất. Magie thúc đẩy sự canxi hóa ở xương và răng. Ngoài ra, magie còn giúp ổn định nhịp tim, giảm stress, phòng tránh nguy cơ đông máu bất thường. Nguyên tố này còn giúp hệ miễn dịch và thần kinh khỏe mạnh hơn.
•  Kẽm
Đây là 1 trong những khoáng chất quan trọng nhất của cơ thể. Đặc biệt với phụ nữ mang thai vì nó giúp bào thai phát triển tốt. Kẽm cũng có tác dụng tăng cường miễn dịch chung của cơ thể,…
•  Sắt
Đây là một loại khoáng chất vi lượng tương đối cần thiết với số lượng nhỏ so với các khoáng chất chính. Sắt cần thiết để tạo các tế bào hồng cầu mang oxy tới khắp cơ thể.

Tác dụng của nước ion kiềm giàu khoáng chất.

 

tác dụng của nước ion kiềm giàu vi khoáng
Uống nước ion kiềm thường xuyên giúp cơ thể bổ sung được lượng khoáng cần thiết, tăng cường năng lượng cho hoạt động hàng ngày
Các khoáng chất này có trong nước được lọc bởi máy lọc nước điện giải đều là những chất khoáng hoàn toàn tự nhiên. Chúng được phân tách nên tồn tại dưới dạng các phân tử nước siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5 nm cho nên các chất này rất dễ dàng được hấp thụ khi cơ thể uống nước.
Như vậy có thể thấy, nước ion kiềm không những giàu tính kiềm, hydrogen và các chất chống oxy cao mà còn chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. Loại nước này thực sự có những tác động tích cực đến sức khỏe con người. Việc uống nước  thường xuyên giúp cơ thể bổ sung được lượng khoáng cần thiết, tăng cường năng lượng cho hoạt động hàng ngày và là dung dịch điện giải giúp điều hòa cơ thể hiệu quả, an toàn nhất.
>> Xem thêm:

Bài viết trên hy vọng Thiên An có thể giúp bạn hiểu thêm về nước Ion kiềm, khoáng chất mà nước ion kiềm mang lại có tác động tích cực đối với sức khỏe của con người. Nếu bạn là một người quan tâm đến sức khỏe thì còn chần chừ gì nữa, hãy sắm ngay một chiếc máy lọc nước Ion Kiềm cho gia đình. Hãy để Thiên An cùng chăm sóc sức khỏe tốt cho gia đình bạn.

 

∞ THÔNG TIN LIÊN HỆ ∞

Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0938.003.767

Website: https://maylocnuocthienan.com | https://baohanhkangen.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767