Tổng hợp 10 thực phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể trước dịch bệnh

may loc nuoc ion canxi ecotar 6jpg

Xây dựng một chế độ ăn giàu dinh dưỡng với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe chính là cách đơn giản nhất để giúp cơ thể phòng tránh những căn bệnh thông thường. Cùng Thiên An tìm hiểu về 10 thực phẩm tăng sức đề kháng nhé!

 

Xem thêm:


1. Trái cây có múi

Vitamin C là chất dinh dưỡng nổi tiếng với tác dụng tăng cường, xây dựng hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu.

Chúng có thể xem là bức tường thành giúp chống lại các vi khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp, ngoài ra còn giúp cơ thể phục hồi sau cơn cảm cúm nhanh hơn.

Cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm. Những loại trái cây có múi như bưởi, cam, chanh… là những nguồn thực phẩm rất giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cả gia đình và nhất là trẻ nhỏ.

 

 

2. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông cũng là một nguồn cung cấp vitamin C rất dồi dào. Thậm chí, lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ nhiều hơn gấp đôi so với lượng vitamin C có trong các loại trái cây họ cam, quýt.

Không những vậy, ớt chuông còn rất giàu beta carotene, một dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của da giúp chống lại các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh.

 

 

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: vitamin A, vitamin C, vitamin E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. Đây là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày.

Tuy nhiên, khi thêm bông cải xanh vào chế độ ăn, nên tránh chiên xào hoặc nấu quá chín bởi điều này sẽ làm cho lượng vitamin và khoáng chất bị mất đi. Cách tốt nhất là nên ăn sống hoặc hấp sơ qua trước khi ăn.

 

 

4. Tỏi

Tỏi được thêm vào hầu hết các món ăn trên thế giới như một loại hương liệu, gia vị làm gia tăng vị giác. Theo nghiên cứu, việc tiêu thụ tỏi có thể giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch.

Ngoài ra, tỏi còn có chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tính sát trùng của tỏi giúp chúng có khả năng khiến cho cơ thể, nhất là cổ họng chống nhiễm trùng và các loại vi khuẩn có hại.

 

 

5. Gừng

Gừng giúp giảm viêm, giảm đau họng, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm khác. Bởi khả năng kháng viêm, giảm đau mà gừng luôn được lựa chọn sử dụng khi cổ họng bị vi khuẩn xâm nhập gây ra các tình trạng đau họng, khô cổ.

Gừng là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Không những vậy, gừng cũng có thể giúp giảm buồn nôn, giảm cholesterol cho cơ thể.

 

 

6. Cải bó xôi

Cải bó xôi là thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bởi loại rau này không chỉ giàu vitamin C mà còn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene.

Đây là những chất có tác dụng giúp tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm tăng sức đề kháng da.

Giống bông cải xanh, cải bó xôi sẽ đem lại nhiều lợi ích khi bạn trụng sơ và đừng nấu quá chín để đảm bảo các chất dinh dưỡng không bị mất đi, và việc trụng sơ này còn giúp tăng lượng vitamin A và giúp giải phóng nhiều chất dinh dưỡng hơn.

 

 

7. Sữa chua

Trong nhiều nền văn hóa ẩm thực, sữa chua là loại thực phẩm vốn được cho là có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch và chống lại nhiều căn bệnh.

Không những vậy, đây còn là nguồn cung cấp vitamin D, một dưỡng chất giúp tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể, tăng sức đề kháng.

Khi thêm sữa chua vào chế độ ăn, nên chọn các loại sữa chua ít đường hoặc ăn kèm với các loại trái cây khác để tăng thêm độ ngọt cũng như hương vị.

 

 

8. Hạnh nhân

Vitamin E là dưỡng chất cũng thường hay được nhắc đến khi nói về chức năng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật, giúp da mịn màng.

Là loại vitamin tan trong chất béo, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe để cơ thể có thể hấp thụ loại vitamin này.

Các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, thường chứa rất nhiều vitamin E và chất béo tốt. Theo các chuyên gia, nửa cốc hạt hạnh nhân cung cấp gần 100% lượng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày.

 

 

9. Hạt hướng dương

Trong hạt hướng dương có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như phốtphomagie, vitamin B6 và vitamin E. Những chất này rất quan trọng trong việc điều chỉnh và duy trì chức năng hệ thống miễn dịch cũng như giúp cải thiện, làm đẹp làn da, ngăn ngừa lão hóa và giúp hạ cholesterol.

 

 

10. Nghệ

Nghệ là loại gia vị thường được sử dụng khá phổ biến trong ẩm thực của nhiều quốc gia. Không chỉ dùng làm gia vị để tăng hương vị của món ăn, nghệ còn được dùng như một loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh, kháng viêm hiệu quả.

Ngoài ra, hàm lượng curcumin cao có trong nghệ còn giúp chống cảm cúm, có lợi cho những vết thương ngoài da, chống lại tình trạng thâm do sẹo mụn để lại.

 

 

Ngoài việc thêm các loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng vào chế độ ăn, bạn nên chú ý đến việc giữ vệ sinh cá nhân để giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại các vi khuẩn gây bệnh nhé! Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích.

4 thoughts on “Tổng hợp 10 thực phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể trước dịch bệnh

  1. Pingback: Uống nước mía có tốt không? 7 công dụng của nước mía với sức khỏe

  2. Pingback: Ăn gì tốt cho tóc? 8 thực phẩm tốt cho tóc bạn nên biết

  3. Pingback: 13 loại thực phẩm giàu canxi tự nhiên tốt cho xương không thể bỏ qua

  4. Pingback: Mẹo giảm cân cực nhanh và hiệu quả sau Tết giúp lấy lại vóc dáng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767