5 bí quyết bảo vệ dạ dày ai cũng cần biết

cach de da day luon khoe manh 600x400 1

Hiện nay số lượng người bị đau dạ dày, “thủng” dạ dày, thậm chí ung thư càng ngày càng nhiều. Làm sao để bảo vệ dạ dày bạn luôn khỏe mạnh? Đây là điều rất nhiều người quan tâm, tuy nhiên không phải ai cũng biết, dù chúng rất đơn giản.

 

 

Thủng dạ dày
Ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lí là nguyên nhân dây ra các bệnh về dạ dày

 


5 phương pháp bảo vệ dạ dày

Bạn đang đối diện với rất nhiều áp lực trong cuộc sống, làm cho bạn luôn phải bận rộn. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều người ăn uống không đúng giờ giấc, bỏ bữa, không chăm sóc bữa ăn đúng cách, dẫn đến dạ dày bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây ra những cơn đau thắt. Trước thực trạng này, bạn cần phải ngay lập tức “thương” lấy cái dạ dày của mình, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Hãy thực hiện 5 phương pháp sau mỗi ngày để tự bảo vệ dạ dày của mình luôn trong trạng thái tốt nhất.

1.Uống nước đúng cách 

 

Bảo vệ dạ dày bằng cách uống nước đúng và khoa học
Bảo vệ dạ dày bằng cách uống nước đúng và khoa học
Ai cũng uống nước mỗi ngày nhưng không phải ai cũng biết uống như thế nào là đúng cách và đâu là nước tốt. Nếu muốn bảo vệ dạ dày bạn tốt hơn thì lại càng phải chú trọng trong việc uống nước sao cho đúng và lành mạnh.
Vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy việc đầu tiên nên làm là uống ít nhất một cốc nước ấm hoặc nhiều hơn để làm sạch đường ruột.
Đến khoảng 10 giờ, bạn lại tiếp tục uống nước và tiếp tục uống một lần nữa vào buổi trưa sau khi ăn. Đến buổi chiều, bạn nhớ uống nước vào lúc 3 giờ chiều và một lần vào bữa ăn tối. Với các bữa ăn, nếu bạn không thích uống ước vào lúc này có thể uống thêm canh để thay thế.
Mỗi người có nhu cầu uống nước khác nhau, tuy nhiên nên uống mỗi lần cách nhau 2 tiếng là tốt nhất.
Lưu ý:
  • Nước ion kiềm là một nghiên cứu giúp điều trị, bảo vệ dạ dày tốt nhất hiện nay.
  • Không uống nước sau 09h30 tối để tránh tình trạng mắt bị phù nề vào sáng hôm sau các bạn nhé.

2. Massage vùng bụng đúng cách

Muốn cơ quan tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh mỗi ngày. Việc quan tâm chăm sóc dạ dày là điều thiết yếu không thể bỏ qua và cần phải thực hiện đều đặn mỗi ngày.
Tác dụng tuyệt vời của massage vùng bụng
Xoa bụng đều đặn mỗi ngày để có một dạ dày khỏe mạnh
Bạn chỉ cần dành ra 10 phút mỗi tối trước khi đi ngủ, lấy rốn làm trung tâm, đặt hai lòng bàn tay lên vùng bụng và bắt đầu xoa tròn theo chu kỳ 30 lần bên trái, 30 lần bên phải, và lặp lại như vậy 3 lần. Nên xoa theo mức độ tăng dần, lúc đầu nhẹ nhàng, và nhanh lần lên.
Làm cách này liên tục trong một thời gian, bạn sẽ cảm nhận được chức năng tiêu hóa của bạn cải thiện đáng kể. Ngoài ra liệu pháp này còn giúp hạn chế được các chứng ợ hơi và trào ngược dạ dày vô cùng tốt.

3. Luôn giữ ấm bụng

Dù ở trong bất kỳ điều kiện thời tiết như thế nào, bạn cũng nên chú ý giữ ấm cho vùng bụng của mình. Đặc biệt vào ngày mùa hè, nhiều người cảm thấy nóng và thường cởi áo hoặc mặc đồ phong phanh khi đi ngủ. Đây là điều cần tránh, bạn không nên chủ quan vì sẽ gây lạnh vùng bụng mà bạn không biết để tránh làm cho dạ dày bị lạnh, gây ra đau hoặc làm bệnh dạ dày nặng thêm.

4. Ăn chậm và nhai kỹ khi ăn

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa giúp đảm nhận các chức năng chính là nghiền nát thức ăn và chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong thức ăn vào cơ thể thông qua các bộ phận hỗ trợ khác của hệ tiêu hóa, đi nuôi cơ thể.

Khi thực phẩm đưa vào dạ dày, sẽ ở lại một thời gian để tiêu hóa tại nhu động dạ dày. Tại đây, các hạt thức thô sẽ được “nhào nặn” liên tục nhiều lần để trở nên nhỏ nhất. Việc ăn chậm nhai kỹ ngay từ khoang miệng sẽ hạn chế gánh nặng cho dạ dày, không phải lao lực quá sức.

5. Tập thể dục, chơi thể thao hợp lý

 

Tập thể dục thường xuyên cho một cơ thể khỏe mạnh
Tập thể dục thường xuyên cho một cơ thể khỏe mạnh
Hoạt động thể dục, thể thao thường xuyên, hợp lý là việc vô cùng quan trọng giúp cơ thể bạn luôn được khỏe mạnh. Tuy nhiên, dạ dày luôn mong bạn chú ý về thời gian luyện tập thể dục hợp lý.
Để dạ dày có thể “thảnh thơi” hoạt động bình thường, bạn không nên tập thể dục sau các bữa ăn. Tốt nhất nên nghỉ ngơi thư giãn sau bữa ăn từ 30-60 phút để dạ dày làm việc thoải mái nhất.
Đồng thời, ăn xong không nên đi ngủ ngay, bởi khi bạn ngủ ngay lập tức các thực phẩm sẽ lưu lại trong dạ dày quá lâu và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.
Thiên An hy vọng những thông tin trên sẽ đem lại nhiều điều bổ ích đến các bạn. Ngay từ bây giờ các bạn hãy thực hiện 5 phương pháp này mỗi ngày để có một dạ dày khỏe mạnh, không lo bệnh tật. Chúc các bạn và gia đình thật khỏe mạnh!

∞ THÔNG TIN LIÊN HỆ ∞

Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0938.003.767

Website: https://maylocnuocthienan.com/ | https://baohanhkangen.com.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767