Độ pH trong cơ thể người nói lên điều gì?

do ph trong co the noi len dieu gi 600x400 1

Chúng ta vẫn hay nghe đến cụm từ độ pH hay thang đo pH. Vậy độ pH là gì? Và để khỏe mạnh thì độ pH trong cơ thể người phải duy trì ở mức bao nhiêu?

 


Độ pH là gì?

 

Độ pH là gì
Cơ thể khỏe mạnh độ ph là bao nhiêu?
pH là chỉ số đo hoạt động của các ion hiđrô (H+) trong dung dịch. Nếu lượng ion H+ trong dung dịch nhiều, hoạt động mạnh thì dung dịch đó mang tính axit, ngược lại nếu lượng ion H+ thấp thì dung dịch đó có tính bazơ. Trường hợp lượng hydro (H+) cân bằng với lượng hydroxit (OH-) thì dung dịch đó trung tính, độ pH khi đó xấp xỉ 7. Độ pH là chỉ số để xác định tính axit hay bazơ của nước hoặc một dung dịch nào đó.
Công thức tính độ pH: pH = -log[H+]
Nồng độ pH trong cơ thể người nằm trong khoảng 7.3 đến 7.4. Từ lúc vừa mới sinh, cơ thể người đã mang tính kiềm. Độ pH 7.3 -7.4 là nồng độ tốt nhất để các tế bào trong cơ thể hoạt động bình thường. Nhưng do chế độ ăn uống không khoa học, ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn… nên cơ thể chúng ta mất đi tính kiềm tự nhiên vốn có mà chuyển sang tính axit. Lượng axit dư thừa trong cơ thể là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường, các bệnh về dạ dày, đường ruột…
>>> Xem thêm: 


Công dụng của độ pH đối với cơ thể

Độ pH ở các cơ quan khác nhau trong cơ thể là không giống nhau. Nồng độ pH là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
Độ pH đối với cơ thể con người
Độ pH đối với cơ thể con người
Độ pH của cơ thể có khả năng ảnh hưởng đến mọi tế bào trong cơ thể. pH của máu có tính kiềm tính thay vì có tính axit và sẽ tác động tích cực đến mọi chức năng của cơ thể. Bộ não, hệ tuần hoàn, thần kinh, hệ cơ, hệ tiêu hoá, hệ hô hấp làm việc tốt ở mức độ pH thích hợp. Khi pH của cơ thể bị quá chua, cơ thể dễ bị bệnh như tăng cân, bệnh tim mạch, lão hoá sớm, các vấn đề về thần kinh, dị ứng, ung thư…. Tốt hơn hết ăn khoảng 60-80% thực phẩm tạo kiềm, khoảng 20-40% thực phẩm tạo axit. Nếu duy trì được chế độ ăn này thì pH của cơ thể hơi kiềm, đó là điều kiện để có sức khoẻ tốt.

Hàm lượng độ pH tốt nhất của cơ thể người

Có rất nhiều bạn quan tâm là hàm lượng pH của từng bộ phận trong cơ thể người bao nhiêu là tốt nhất. Sau đây Thiên An sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn: 
  • Chỉ số pH của dạ dày là từ 1,6 đến 2,4
  • Chỉ số pH của máu  7,32 – 7,44
  • Chỉ số pH của nước bọt  6,4-6,8
  • Chỉ số pH dịch ngoại bào 7,35-7,45
  • Chỉ số pH dịch nội bào 6,9-7,2
  • Chỉ số pH ruột 6,6-7,6
  • Chỉ số pH nước tiểu 6
  • Chỉ số pH dịch mật 5-6.

Như vậy, để có một cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, ngoài việc ăn uống khoa học, suy nghĩ tích cực, làm việc điều độ… thì uống nước ion kiềm chính là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để cân bằng lại độ pH cho cơ thể.


Các phương pháp kiểm tra độ pH của cơ thể

 

kiểm tra độ pH của cơ thể bằng giấy thử pH
Kiểm tra độ pH của cơ thể bằng giấy thử pH

Kiểm tra độ pH của cơ thể với giấy thử pH

Thời gian tốt nhất để kiểm tra độ pH là khoảng 1h trước bữa ăn hoặc 2h sau bữa ăn.
Đầu tiên chỉ cần làm ướt một mảnh giấy quỳ thử pH bằng nước bọt. pH của nước bọt từ khoảng 6,4-6,8. Nếu độ pH thấp hơn 6,4 là chứng tỏ dự trữ kiềm đủ. Sau khi ăn các pH nước bọt sẽ tăng lên 7,5 hoặc hơn (hơi kiềm). Nếu chệch khỏi pH nước bọt lý tưởng trong một thời gian dài dễ bị bệnh. Nếu nước bọt trong khoảng pH từ 6,5 đến 7,5 tất cả các ngày, cơ thể đang khoẻ mạnh.
Một thời gian dài trong trạng thái pH axit, có thể dẫn đến viêm khớp dạng thấp, bệnh tiểu đường, lupus, bệnh lao, bệnh loãng xương, huyết áp cao, hầu hết các bệnh ung thư. Nếu pH nước bọt vẫn quá thấp, chế độ ăn uống nên tập trung vào trái cây, rau và nước khoáng cũng như loại bỏ các chất tạo axit mạnh như bột ngọt, bột mì và thịt đỏ.

Thử pH nước tiểu

Độ pH của nước tiểu là chỉ tiêu cho biết khả năng của cơ thể nhằm duy trì độ pH thích hợp của máu. Độ pH của nước tiểu cho thấy nỗ lực của cơ thể nhờ các cơ quan thận, tuyến thượng thận, phổi và tuyến sinh dục để điều chỉnh pH qua muối và hormone. Vì thận lọc ra các muối đệm để điều chỉnh pH. pH lý tưởng trong khoảng từ 6,5 đến 7,0 vào buổi tối trước khi ăn tối.
Xét nghiệm nước tiểu để thấy được cơ thể đang bài tiết axit và hấp thụ các khoáng chất đặc biệt là canxi, magie, natri và kali. Các khoáng chất này hoạt động như bộ đệm. Bộ đệm là những chất giúp cơ thể duy trì sự cân bằng nhằm chống lại tình trạng quá nhiều axit hoặc quá nhiều kiềm. Khi cơ thể quá kiềm hoặc quá axit cho dù bộ đệm có hoạt động nhưng nó vẫn phải bài tiết quá mức. Nước tiểu là phương pháp cơ thể sử dụng để loại bỏ sự dư thừa axit hoặc kiềm mà cơ thể không thể xử lý bằng bộ đệm. Nếu hệ thống điều hoà của cơ thể quá tải, cơ thể bị nhiễm độc.
>> Xem thêm: 

Làm thế nào để cơ thể cân bằng độ pH?

Để cơ thể thể trở về tính kiềm tự nhiên, có một số cách được các bác sĩ Nhật Bản khuyên nên thực hiện thường xuyên 3 cách sau đây: 
Bổ sung nhiều thực phẩm có tính kiềm để tăng cường sức khỏe cho cơ thể
Bổ sung nhiều thực phẩm có tính kiềm để tăng cường sức khỏe cho cơ thể

Thứ nhất, ăn nhiều rau, củ, quả xanh. 

Vì sao các chuyên gia y tế khuyên chúng ta nên ăn nhiều rau củ quả, bởi tự thân những loại thực phẩm này đã mang sẵn tính kiềm, ăn nhiều rau xanh sẽ giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, bổ sung nhiều vitamin cần thiết để cơ thể khỏe mạnh. Một số loại thực phẩm giàu tính kiềm có thể dễ dàng tìm được như:
– Cải bó xôi (rau bina, rau chân vịt): trong cải bó xôi có rất nhiều chất diệp lục giúp kiềm hóa cơ thể hiệu quả.
– Ớt chuông: ớt chuông cũng có tính kiềm rất cao, ăn ớt chuông thường xuyên sẽ giúp kiềm hóa cơ thể, tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư…
– Cần tây: tính kiềm trong cần tây cũng dồi dào không kém các loại rau củ trên, trong cần tay còn có chất coumarin và chất phtalic, giúp giảm nguy cơ ung thư và giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.
– Bơ: quả bơ vừa dễ ăn lại mang tính kiềm mạnh giúp trung hóa xit trong dạ dày. Ăn bơ còn giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa và giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm khác.

Thứ hai, suy nghĩ tích cực & lạc quan

Khi suy nghĩ tiêu cực, lo lắng, stress, cơ thể cũng tự tiết ra axit có hại cho sức khỏe, vì vậy để giữ được tính kiềm trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, ngoài chế độ ăn uống khoa học, mỗi người cũng nên duy trì suy nghĩ tích cực, lạc quan, yêu đời.
Ngoài ra, theo các nghiên cứu, suy nghĩ lạc quan, cười nhiều còn giúp giảm căng thẳng, cải thiện và tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch chuyên săn lùng và tiêu diệt các tế bào ung bướu và tế bào nhiễm virus.

Uống đủ nước tốt

Nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể. Đối với cơ thể dư thừa axit do nhiều nguyên nhân như ăn các thức ăn chứa nhiều axit hoặc uống thức uống có tính axit cao (rượu, bia, nước ngọt có gas…) thì việc uống nước lọc, nước sạch thôi chưa đủ mà nên là nước tốt cho sức khỏe, giàu tính kiềm để cân bằng lại tính axit.

Tuy nhiên, chọn nước có tính kiềm phải là các loại nước có tính kiềm tự nhiên, tránh nước được bổ sung kiềm nhân tạo bằng lõi tạo kiềm (alkaline) hoặc kiềm từ công nghệ gốm khoáng ceramic. Bộ Y tế Nhật chỉ công nhận và khuyến khích sử dụng loại nước có tính kiềm tự nhiên là nước điện giải ion kiềm, được tạo ra từ máy điện giải ion kiềm công nghệ điện giải tân tiến của Nhật Bản.

 

Lợi ích của nước ion kiềm đối với cơ thể
Lợi ích của nước ion kiềm đối với cơ thể

 

Dùng nước ion kiềm ( nước kangen)  mỗi ngày  là cách hiệu quả nhất để kiềm hóa cơ thể, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, cao huyết áp…Tác dụng của nước điện giải ion kiềm giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, loại bỏ các gốc tự do có hại, trả lại tính kiềm tự nhiên cho cơ thể như lúc mới sinh.


∞ THÔNG TIN LIÊN HỆ ∞

Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0938.003.767

Website: https://maylocnuocthienan.com | https://baohanhkangen.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767