Lý do không thể bỏ qua việc vệ sinh đường ống nước

12 min 1

Việc vệ sinh đường ống nước là điều mỗi chúng ta không nên bỏ qua. Vậy lý do và tác hại của việc vệ sinh đường ống như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Thiên An nhé!

Vệ sinh đường ống nước
Vệ sinh đường ống

Lý do cần vệ sinh đường ống nước sinh hoạt

Đóng cặn trong thành ống nước là hiện tượng tự nhiên. Chúng có nhiều nguyên nhân do quá trình dò rỉ bên trong thành ống và do một số tạp chất dễ lắng đọng tạo thành cặn có trong nước.

Các tạp chất này là các muối can xi, chủ yếu là cacbonat canxi. Muối canxi có nhiều trong đất ở dạng đá vôi. Chúng rất dễ tan trong nước, đặc biệt trong nước mưa. Vì thế trong nước mặt và nước ngầm đều có chứa muối canxi. Đây là nguồn đầu vào của các nhà máy nước. Hiện tượng lắng đóng cặn càng dễ xảy ra và tăng nhanh khi đồng thời có quá trình gỉ trong thành ống kim loại.

Lý do cần vệ sinh đường ống nước sinh hoạt
Lý do cần vệ sinh đường ống nước sinh hoạt

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chất lượng nước trong đường ống chưa sục rửa bẩn gấp 6,5 lần đường ống nước sạch. Do đó, nước từ vòi nhà bạn có thể trông rất sạch, nhưng thực ra rất bẩn.

Tùy theo màu nước, có thể xác định các thành phần chất bẩn có trong đường ống: ống nhựa dễ dàng bám bẩn, vì vậy nước từ ống nhựa có màu trắng hoặc xanh nhạt hoặc màu vàng nhạt, đường ống sắt, kẽm dễ bị gỉ sét, do đó, nước màu nâu; Nếu bạn sử dụng nước giếng khoan, bất kể đường ống bằng sắt, kẽm hay ống nhựa, nước rất bẩn và đen.

Tác hại của đường ống nước sinh hoạt lâu ngày không được vệ sinh

Theo các chuyên gia phân tích thì cứ sau khoảng một năm sử dụng. Nếu đường ống nước sinh hoạt không được vệ sinh sạch thì lượng cặn bám có thể dày từ 0.5 – 2mm. Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước sử dụng

Và chính những lớp cặn bẩn bám trong đường ống này. Lại là nơi cư trú lí tưởng cho các loại sinh vật và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người. Nếu như người dùng sử dụng nguồn nước đi qua đường ống bị đóng cặn này. Sẽ có thể xuất hiện một số triệu chứng điển hình gây ngứa dị ứng, đau bụng, tiêu chảy, đau mắt đỏ, …

Bên cạnh đó nếu lớp cặn bám quá dày sẽ khiến cho lượng nước lưu thông kém. Thậm chí còn làm tắc nghẽn, hư hỏng đường ống nước và các thiết bị liên quan như: vòi nước, vòi hoa sen, bình nóng lạnh,… Điều này có thể gây bất tiện cho bạn trong quá trình sử dụng. Và vô cùng tốn kém cho những khoản chi phí sửa chữa

Các dấu hiệu cần phải vệ sinh đường ống nước sinh hoạt

Khi đường ống nước bị nhiễm bẩn, thường sẽ dẽ dàng nhận thấy bằng mắt thường, cụ thể:
  • Ống nhựa thường có màu trắng hoặc xanh nhạt hoặc màu vàng nhạt;
  • Đường ống sắt, kẽm dễ bị gỉ sét thì sẽ thường có màu nâu
  • Và khi nguồn nước là nước giếng khoan, thì dù bất kể đường ống bằng sắt, kẽm hay ống nhựa…đều sẽ có màu đen.
  • Tắm lâu ngày cảm thấy mẩn ngứa ngoài da, ngửi thấy mùi tanh, đau ngứa mắt.
  • Nhìn kỹ vào nước thấy có cặn bẩn, nước màu đen, màu vàng chảy ra.
  • Đun nước để sử dụng thấy các cặn trắng canxi bên dưới đáy ống nước.
  • Thấy lõi của máy lọc nước đen xì hoặc vàng khè sau một thời gian sử dụng.
  • Đường ống cấp nước bị tắc nghẽn, cấp nước yếu hơn bình thường.
  • Khi sử dụng nước cung cấp cho máy giặt nhưng máy báo lỗi thiếu nước hoặc vì nước cấp yếu mà máy giặt giặc lâu hơn bình thường.
  • Khi vệ sinh bồn nước thấy cặn đen bám vào thành bồn, lắng động dưới đáy bồn 1 lớp cặn dày. Lúc này chắc chắn đường ống nước cũng đã đóng bẩn.
Dấu hiệu cần phải vệ sinh đường ống nước sinh hoạt
Dấu hiệu cần phải vệ sinh đường ống nước sinh hoạt
Khi có những dấu hiệu trên, Quý khách hàng hãy liên hệ đến Thiên An để được sử dụng dịch vụ vệ sinh đường ống nước sinh hoạt tốt nhất và an toàn nhât.

Thời gian sục rửa, vệ sinh đường ống nước sinh hoạt định kỳ?

Để giảm thiểu và ngăn chặn những chất độc này xâm nhập vào cơ thể của con người gây ra những hậu quả về sức khỏe nghiêm trọng. Người dùng cần:
  • Làm vệ sinh bồn chứa, đường ống cấp nước bởi các dụng cụ chuyên dụng và  định kỳ mỗi 6 tháng.
  • Mang mẫu nước đến trung tâm kiểm nghiệm kiểm tra chất lượng nguồn nước mỗi năm 1 lần.
  • Liên hệ dịch vụ vệ sinh làm sạch đường ống nước sinh hoạt giàu kinh nghiệm để vệ sinh đúng cách và đảm bảo các chất độc tích tụ được loại bỏ một cách sạch sẽ.
  • Không tự ý tháo lắp, hay sử dụng các thiết bị chuyên dùng để can thiệp khi vệ sinh đường ống nếu không có chuyên môn và kỹ thuật. Tránh làm hư hỏng hay tức bể hệ thống đường ống nước.
  • Thường xuyên súc rửa các thiết bị chứa nước, và không sử dụng các chất hóa học. Tránh việc vệ sinh không sạch ảnh hưởng đến chất lượng của nguồn nước.
Vì một sức khỏe bền bỉ của con người. Vì một hệ thống đường ống nước cấp có tuổi thọ và năng suất hoạt động chất lượng nhất. Hãy tìm cho mình dịch vụ sục rửa đường ống nước cấp sinh hoạt chuyên nghiệp và đáng tin cậy nhé!
Như vậy, trên đây là những thông tin và lý do bạn nên vệ sinh đường ống nước sinh hoạt của gia đình mình. Vệ sinh đường ống nước sạch sẽ sẽ mang lại cuộc sống sinh hoạt thoải mái, an toàn và lành mạnh cho cả gia đình.
Liên hệ đơn vị vệ sinh, làm sạch đường ống nước của Thiên An ngay hôm nay để giúp cho nguồn nước sinh hoạt nhà bạn sạch sẽ, ngăn ngừa nhiễm bệnh khi sử dụng nguồn nước bẩn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

  • Websitemaylocnuocthienan.com | baohanhkangen.com
  • Tổng đài tư vấn0938. 003.767
  • Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 8h30 – 17h30 (Thứ 2 – Thứ 7)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767