Máy lọc nước ion kiềm có tốt không? Có nên mua máy lọc nước ion kiềm?

May loc nuoc nano Geyser Ecotar 4

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không, có nên mua không? Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm thời gian gần đây. Loại máy này được biết đến nhiều nhất với công dụng lọc sạch nước, tạo nước uống tốt cho sức khỏe. Nếu có ý định mua máy lọc nước tạo kiềm và muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, bạn có thể tham khảo những thông tin được Thiên An tổng hợp chi tiết trong bài viết này.

 

» Xem thêm:


Trước tiên hãy cùng tìm hiểu nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm là một trong 3 loại nước chính được tạo ra từ máy lọc nước điện giải. Loại máy này sử dụng công nghệ điện phân, giúp phân tách và tái cấu trúc nước thành dạng ion H+ và OH-. Nước điện giải ion kiềm khác những loại nước thông thường ở 4 tính chất đặc biệt: Tính kiềm tự nhiên như rau xanh, cấu trúc phân tử siêu nhỏ, có khả năng chống oxy hóa và giàu chất khoáng. Nhờ đó, đây được xem là loại nước tốt, đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

nước điện giải ion kiềm là gì

 

Nước điện giải có nhiều tên gọi khác nhau

  • Tên tiếng Anh: Alkaline ionized Water 
  • Tên khoa học: Electrolyzed Reduced Water (ERW – Nước chiết xuất điện phân).
  • Nước Pi  – Tên do nhà khoa học Nhật Bản đặt khi tìm ra nguồn nước này.
  • Nước Hydro / Nước Hydrogen: Trong quá trình tạo ra nước ion kiềm sẽ tạo ra thêm Hydro phân tử (Hydrogen) đây là chất chống oxi hóa cực mạnh, có tác dụng chống lão hóa và trung hòa gốc tự do nguy hiểm. Vì công năng vượt trội này nên nhiều nhà khoa học và người tiêu dùng cũng gọi là NƯỚC HYDRO, NƯỚC HYDROGEN, NƯỚC ION KIỀM GIÀU HYDRO.

Lợi ích của nước điện giải ion kiềm 

  • Chống oxy hóa nhờ phân tử H2 có trong nước, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, gia tăng tuổi thọ, da dẻ hồng hào
  • Ngăn ngừa bệnh tật nhờ đặc tính giàu kiềm tự nhiên chỉ có trong rau xanh
  • Bổ sung khoáng chất cho cơ thể
  • Thanh lọc, giải độc, mát gan
  • Giúp hỗ trợ điều trị bệnh mãn tính, đặc biệt là ung thư
  • Giảm cao huyết áp, hen suyễn
  • Hỗ trợ chức năng tiêu hóa, bệnh đường ruột
  • Giảm đau khi bị đau khớp, loãng xương
  • Làm đẹp da, tóc
  • Phòng ngừa bệnh về tim mạch
  • Tiết kiệm chi phí điều trị bệnh, sử dụng các thiết bị y tế…

 

Nước uống ion kiềm tự nhiên cao có khả năng dung hòa axit dư thừa ngăn ngừa bệnh tật
Nước uống ion kiềm tự nhiên cao có khả năng dung hòa axit dư thừa ngăn ngừa bệnh tật

Nguồn gốc của máy lọc nước ion kiềm

Năm 1940, tiến sĩ người Nhật Akihiro Yamashi trong quá trình nghiên cứu liệu các phân tử giống hormone trong thực vật có chịu trách nhiệm thúc đẩy kích thích hoa nở hay không thì vô tình phát hiện ra loại nước đặc biệt chỉ tồn tại trong các cơ thể sống, được ông tạm gọi là “nước cơ thể”. Loại nước này có nhiều lợi ích như giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật, ngăn ngừa lão hóa… Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã chế tạo ra loại máy có thể tạo được “nước cơ thể” mà tiến sĩ Akiho Yamashita tìm ra. Loại máy này sau đó được gọi là máy điện giải nước (máy lọc nước ion kiềm), loại nước tạo ra từ máy được gọi là nước điện giải (nước ion kiềm).

Máy lọc nước tạo ion kiềm là gì?

Máy lọc nước điện giải hay máy điện giải nước là thiết bị giúp tạo nước ion kiềm thông qua 2 giai đoạn là lọc sạch và điện phân nước. Đóng vai trò “trái tim” của máy chính là những tấm điện cực, được làm từ Titan mạ bạch kim cao cấp. Mỗi máy điện giải nước được trang bị từ 5 – 12 tấm điện cực, làm nhiệm vụ phân tách và tái cấu trúc nước. Có 3 nhóm nước chính được sinh ra từ loại máy này là nước ion kiềm, nước ion axit và nước purified với những công dụng khác nhau. Máy lọc nước điện giải có giá từ 25 – 150 triệu tùy sản phẩm. Giá bán máy khá cao so với điều kiện kinh tế của phần nhiều người Việt Nam nhưng đang ngày càng được sử dụng nhiều nhờ những lợi ích sức khỏe mà máy mang tới.

 

Máy lọc nước điện giải ion kiềm
Máy lọc nước điện giải ion kiềm

 

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không?

Bạn có biết tại sao nước Nhật lại xếp đầu danh sách quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới? Vì họ có lối sống lành mạnh, họ được chính phủ ban hành thông cáo dược phẩm số 763 để khuyến khích người dân dùng nước điện giải ion kiềm giàu hydro để tăng cường sức khỏe, phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh, người Nhật đã hình thành được thói quen uống nước Kangen mỗi ngày vì thế cơ thể của họ luôn tràn đầy sức sống, hệ miễn dịch tốt, ít bệnh tật. Hơn nữa theo Hội nghị Y Khoa Nhật Bản lần thứ 25 năm 1999 chứng nhận là uống nước điện giải ion kiềm hằng ngày rất có lợi với sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ và phòng tránh hàng trăm loại bệnh như: ung thư, tiểu đường, gout, đau dạ dày, viêm đại tràng, cao huyết áp… Như thế có thể hiểu được rằng nước điện giải ion kiềm tốt đến thế nào.

Công dụng của máy lọc nước ion kiềm

Cung cấp nguồn nước uống sạch

Nguồn nước ngoài tự nhiên chứa rât nhiều vi khuẩn, tạp chất độc hại như gỉ sắt, cặn bẩn từ đường ống dẫn nước, chất cặn từ chất xử lý nước… máy lọc điện giải có thể giúp lọc mọi chất độc hại này mang đến một nguồn nước sạch, hơn nữa buồng điện phân của máy còn giúp tạo ra một nguồn nước mới, tinh khiết, ngon mát, dịu nhẹ mà vẫn chứa nhiều khoáng chất tự nhiên. Nước điện giải ion kiềm có pH từ 8.5 đến 9.5 phù hợp để uống hằng ngày như nước thông thường. Nguồn nước giàu kiềm tính mang đến cho cơ thể nhiều lợi ích tuyệt vời. Có tác dụng phòng chống và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến nồng độ axit trong cơ thể tăng cao như: Gout, ung thư, tim mạch, viêm dạ dày, tiểu đường… Trong các bệnh viện tại Nhật, máy lọc nước ion kiềm luôn có mặt như một công cụ hỗ trợ điều trị bệnh của bác sĩ. Nguồn nước đầu ra của máy lọc nước ion kiềm đạt chuẩn nước sạch phù hợp uống tươi tại vòi mà không cần phải đun nấu.

Cung cấp nguồn nước làm đẹp

Độ pH trung bình của da sẽ từ 4.5 đến 6.2, có tính axit yếu. Trên da là một lớp axit mỏng có tác dụng bảo vệ da và cơ thể khỏi những vi khuẩn có hại.Tuy nhiên, mỹ phẩm, môi trường….những nhân tố xung quanh ảnh hưởng đến da, khiến lớp màng axit bị tổn thương. Lớp màng axit bị tổn thương vi khuẩn sẽ tấn công vào cơ thể, da sẽ dễ bị kích ứng, khó chịu… Nước ion axit có pH từ 5.5 đến 6.5 gần với pH của da, bảo vệ lớp màng axit trên da, giúp da mịn màng, trắng khỏe. Bạn có thể dùng nước ion axit yếu xịt khoáng cấp ẩm cho da, giúp da không bị khô trong khi trời nắng nóng hay khô hanh. Hơn nữa nước axit nhẹ còn giúp cung cấp dưỡng chất giúp da mịn màng, sáng bóng, se khít lỗ chân lông. Ngoài ra nếu dùng nước axit nhẹ này kết hợp với dầu gội khi gội đầu có thể giúp bạn có một mái tóc mềm mại, óng mượt, ngăn ngừa gãy rụng và xơ rối một cách hiệu quả.

Cung cấp nước tốt trong sơ chế và chế biến thực phẩm

Nước điện giải ion kiềm với độ pH từ 10.0 trở lên: có tác dụng bóc tách sạch và sâu các chất bẩn, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng, bảo vệ thực vật dư thừa… trên rau củ quả. Rau củ quả sạch và an toàn hơn khi ăn sống. Hơn nữa nước axit còn giúp loại bỏ vị chát, làm rau củ giòn, ngọt hơn. Nước điện giải ion kiềm với độ PH từ 8.0 – 9.5 với cấu trúc siêu nhỏ sẽ giúp món ăn được chiết suất đậm vị hơn. Các món hầm được mềm hơn và đảm bảo mọi món ăn được ngon, ngọt, mềm mà không cần nêm nếm nhiều gia vị hay các chất tạo ngọt… Đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình.

Cung cấp nước sát khuẩn

Nước ion axit mạnh với độ pH từ 2.5 – 3.5 có thể giúp tẩy rửa khu vực nhiều vi khuẩn như nhà bếp, bồn rửa, bồn tắm… ngoài ra còn giúp khử trùng các dụng cụ làm bếp, dụng cụ y tế để đảm bảo vệ sinh cũng như đảm bảo diệt khuẩn an toàn hơn.

Kết luận

Máy lọc nước ion kiềm mang đến cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe, cung cấp nguồn nước tốt trong sinh hoạt. Sở hữu một chiếc máy lọc nước ion kiềm sẽ là giải pháp an toàn giúp sức khỏe của gia đình bạn được bảo vệ toàn diện. Việc lựa chọn thương hiệu để mua máy lọc nước ion kiềm là vô cùng quan trọng, bạn nên cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định. 

 

Máy lọc nước ion kiềm Panasonic TK-AS66Máy lọc nước ion kiềm Trim ion HyperMáy lọc nước ion kiềm Mitsubishi Cleansui EU301
51,500,00063,600,000₫49,500,000₫53,500,000

 

Hiện nay, THIÊN AN là một trong những nhà phân phối ủy quyền chính thức máy lọc nước ion kiềm chính hãng tại Việt Nam. Đây có thể được xem là một địa chỉ uy tín giúp bạn yên tâm sở hữu những loại máy tạo nước ion kiềm uy tín và chất lượng. 


∞ THÔNG TIN LIÊN HỆ ∞

Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0938.003.767

Website: https://maylocnuocthienan.com/ | https://baohanhkangen.com/

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767