Nước ion kiềm có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp?

nước io kièm điều trị cao huyết áp
Cao huyết áp là căn bệnh đứng hàng thứ 3 trong số 10 căn bệnh nguy hiểm phổ biến hiện nay, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. “Vì sao nước ion kiềm có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp” hãy cùng Thiên An đi sâu vào phân tích lý do qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về bệnh cao huyết áp


Bệnh cao huyết áp là gì?

 

Bệnh tăng huyết áp là gì
Cao huyết áp(tăng huyết áp) là một căn bệnh nguy hiểm hiện nay

 

Cao huyết áp (hay còn được gọi là tăng huyết áp hay là lên tăng-xông) là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu đo được ở động mạch tăng cao. Bệnh nhân bị cao huyết áp khi đo thường xuyên sẽ thấy cao hoặc bằng 140/90 mmHg
Huyết áp thường được đo bằng hai chỉ số sao : 
  1. Huyết áp tâm thu (systolic)
  2. Huyết áp tâm trương (diastolic),
Dựa trên 2 giai đoạn co bóp và giãn nghỉ của cơ tim, tương ứng với áp lực cao nhất và áp lực thấp nhất của dòng máu trong động mạch. Có nhiều quy chuẩn khác nhau về khoảng bình thường của huyết áp. Huyết áp lúc nghỉ thông thường nằm trong khoảng 100-140mmHg huyết áp tâm thu60-90mmHg huyết áp tâm trương.

Nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp

Nguyên nhân gây bệnh cao huyết áp
Top 11 nguyên nhân gây tăng huyết áp
  • Thừa cân và béo phì: Người có chỉ số khối cơ thể (BMI) là 23 hoặc cao hơn có nguy cơ bị tăng huyết áp cao hơn.
  • Ăn mặn là nguyên nhân làm tăng huyết áp cao nhất theo tỷ lệ hiện nay.
  • Hút thuốc lá gây co mạch và tăng xơ vữa mạch.
  • Rượu: uống rượu nặng thường xuyên có thể gây tăng huyết áp đột ngột.
  • Thiếu vận động: một cuộc sống tĩnh lặng dễ dẫn đến thừa cân và làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao.
  • Stress: nó được đề cập đến như một yếu tố nguy cơ. Tuy nhiên, mức độ stress rất khó đánh giá và thay đổi theo từng người.
  • Di truyền: tăng huyết áp có xu hướng di truyền. Nếu bố mẹ hoặc những người thân của bạn bị tăng huyết áp, bạn có nguy cơ bị bệnh này cao hơn.
  • Tuổi tác: Nhìn chung, tuổi càng cao bạn càng dễ bị tăng huyết áp. Tăng huyết áp thường xảy ra ở người trên 35 tuổi. Đàn ông thường bắt đầu bị tăng huyết áp từ 35 – 50. Phụ nữ có thể bị tăng huyết áp sau mãn kinh.
Ngoài ra các bệnh lý về thận như viêm cầu thận, sỏi thận, niệu quản, hẹp động mạch thận; các bệnh về nội tiết như cường tuyến giáp, cường tuyến yên, u tủy thượng thận, u vỏ thượng thận; và các bệnh lý về mạch máu và cơ tim như hở van động mạch chủ, hẹp eo động mạch chủ, bệnh Takayasu…

Bệnh Cao huyết áp gây nguy hiểm thế nào.

 

Biến chứng tim mạch
Gây ra biến chứng nghiêm trọng lên tim
Tăng huyết áp nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời dễ gây ra biến chứng nguy hiểm trên các cơ quan như tim, não, mắt, động mạch ngoại biên. Có thể nguy hiểm đến tính mạng, gồm tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim cấp, bóc tách động mạch chủ, phù phổi cấp, suy thận cấp.
Tai biến mạch máu não là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh huyết áp cao.

Cách điều trị  bệnh cao huyết áp hiệu quả nhất hiện nay?


Điều chỉnh lối sống

Để điều trị tăng huyết áp phải thay đổi lối sống hợp lý bao gồm: chế độ ăn ( ăn ít muối hơn ), tập thể dục, đối với người béo phì thì nên có chế độ giảm cân. Thay đổi lối sống có thể giảm huyết áp ở một số bệnh nhân. Hiệu quả của chúng tương tự như sử dụng thuốc. Nhưng nếu huyết áp vẫn cao phải sử dụng thuốc ngay.
Nghiên cứu đối với người châu Âu cho thấy nếu thực hiện chế độ ăn ít muối trong hơn 4 tuần nhận thấy sẽ giảm huyết áp, ở cả người bình thường lẫn bệnh nhân tăng huyết áp. Chế độ ăn DASH (Dietary Approaches to Stop Hypertension) là chế độ ăn giàu hạt dẻ, cá, gia cầm, trái cây và rau quả giảm huyết áp. Điều quan trọng là phải hạn chế hấp thu Natri.
Những phương pháp điều trị khác như biofeedback, thư giãn hoặc thiền có thể điều trị huyết áp.

Điều trị bằng thuốc

Mục đích quan trọng nhất của việc dùng thuốc hạ huyết áp là giảm được tỷ lệ xảy ra các biến chứng về tim, não, thận. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị tăng huyết áp nhưng phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ mới được sử dụng.
Việc dùng thuốc để điều trị cao huyết áp là thiết yếu. Đặc biệt trong cao huyết áp nguyên phát, nếu chưa loại trừ được nguyên nhân gây tăng huyết áp một cách hiệu quả thì cũng phải dùng thuốc để khống chế huyết áp.

Tác dụng tích cực của nước ion kiềm đối với điều trị bệnh cao huyết áp

 


Giải thích quá trình gây tăng huyết áp

Tăng huyết áp là trạng thái máu lưu thông dưới một áp suất tăng cao và kéo dài. Huyết áp được tạo ra bằng lực của máu tác động lên thành trong của mạch máu khi máu được tim bơm đi khắp cơ thể. Hệ thống máu trong cơ thể mang chất dinh dưỡng và oxy đến các mô của cơ thể, đồng thời mang sản phẩm chất thải ra khỏi các mô và giúp duy trì nhiệt độ cơ thể.
Để làm được những điều này hệ thống giao thông của bạn phải lưu thông liên tục. Nhưng nếu bạn mất nước thì máu của bạn đặc hơn khiến tim phải hoạt động tích cực hơn để vận chuyển máu khắp cơ thể. Hàm lượng nước trong máu chiếm đến 95% vì vậy nếu máu quá đặc sẽ hạn chế lưu thông trong cơ thể và trở thành axit. Quan trọng hơn, các bệnh thoái hóa thường bắt đầu trong môi trường có tính axit. Còn quá trình axit hóa (nhiễm độc axit) trong cơ thể cũng bắt đầu từ trong máu.
Thông thường, độ pH của máu được duy trì trong phạm vi an toàn là từ 7.3 – 7.45. Trong máu luôn có chất đệm (bộ đệm kiềm) natri bicarbonate giúp trung hòa các hợp chất axit mạnh ra khỏi tế bào như sản phẩm chất thải của quá trình chuyển hóa. Tuy nhiên, vì một nguyên nhân nào đó tác động làm cơ thể không sản xuất đủ bộ đệm kiềm đưa vào trong máu. Khi mức độ bộ đệm quá thấp trong máu, nồng độ axit tăng cao dẫn đến hiện tượng nhiễm toan sẽ làm huyết áp tăng cao.

Chứng minh vì sao nước ion kiềm trong ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp

 

nước io kièm điều trị cao huyết áp
Nước ion kiềm là 1 biện pháp hữu hiệu hỗ trợ điều trị cao huyết áp

 

Theo Tiến sĩ Kancho Kuninaka một trong những người tiên phong trong xử lý nước ion kiềm hóa ở Nhật Bản kết luận rằng “Đã có nhiều trường hợp lâm sàng thành công khi sử dụng nước kiềm pH cao, nước ion kiềm ion hóa axit làm giảm huyết áp”.
Nhiều giả thuyết đã chứng minh rằng uống nước ion kiềm giúp các bệnh nhân cao huyết áp nhanh chóng cải thiện sớm tình trạng, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch và sức khỏe cho người bệnh.
Khi máu có độ pH cao sẽ chứa nhiều oxy hơn máu có độ pH thấp đồng thời máu có pH cao sẽ có độ nhớt cao giúp tim không cần bơm mạnh, làm giảm gánh nặng cho tim. Ngoài ra, các ion canxi có trong nước ion kiềm hóa có thể hòa tan được các mảng bám và cholesterol tích tụ trong thành động mạch, giúp thông thoáng lòng động mạch để vận chuyển máu thuận lợi và dễ dàng hơn.
§ Xem thêm:

Nước ion kiềm những đặc tính ưu việt mà các loại nước khác không có được

 

Đặt tính của nước ion kiềm
4 Đặt tính ưu việt của nước ion kiềm

 

Nước ion kiềm thường tồn tại có các cụm cấu trúc phân tử siêu nhỏ nước nhỏ hơn các loại nước thông thường. Nên nước ion kiềm sẽ dễ dàng chui qua màng tế bào thông qua kênh dẫn nước và vào trong máu nhanh hơn, khiến máu đặc loãng hơn và dễ dàng lưu thông trong cơ thể, làm giảm huyết áp cho bạn.
Đồng thời, nước ion kiềm còn cung cấp tính kiềm tự nhiên để trung hòa axit dư thừa trong máu, đưa máu trở về môi trường có pH cao, tăng độ nhớt và giúp lưu thông máu, thuyên giảm tình trạng huyết áp cao.
Đây cách hỗ trợ điều trị bệnh tự nhiên và an toàn, không giống với các loại thuốc Tây giúp loãng máu, cân bằng kiềm toan trong máu, hạ huyết áp nhưng gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể.
Đặc biệt, trong nước ion kiềm còn chứa nhiều phân tử Hydro (chất chống oxy hóa cực mạnh). Hydro được coi là chất chống oxy hóa hoàn hảo vì là vật chất nhỏ nhất, có thể dễ dàng thẩm thấu mọi nơi trong cơ thể, di chuyển đến vùng có nhiều gốc tự do và loại bỏ
Khi Hydro được hấp thụ vào cơ thể, các phân tử này sẽ kết hợp với các gốc tự do tạo thành nước, lúc này gốc tự do đã hoàn toàn vô hại và không còn khả năng tấn công các phân tử khác.

Kết luận
Như vậy, việc uống nước ion kiềm mỗi ngày sẽ cung cấp lượng lớn chất chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do đồng thời nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp đem lại sức khỏe tốt cho bạn. Từ những thông tin trên, bạn có thể thấy tác dụng của nước ion kiềm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nó giống như một “chiếc áo giáp” bảo vệ cơ thể.
Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn được tư vấn thêm về máy lọc nước ion kiềm thì có thể liên hệ trực tiếp cho Thiên An để được tư vấn thêm nhiều thông tin..

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

  • Websitemaylocnuocthienan.com | baohanhkangen.com
  • Tổng đài tư vấn0938. 003.767
  • Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 8h30 – 17h30 (Thứ 2 – Thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767