Bí quyết bảo quản nước ion kiềm đúng cách và hiệu quả !

cách bảo quản nước ion kiềm đúng cách
Nước ion kiềm là bí quyết trường thọ của người Nhật
Nước ion kiềm là nguồn nước tốt cho sức khỏe hàng đầu đến từ Nhật Bản

 

Bảo quản nước ion kiềm đúng cách và hiệu quả đang là điều được nhiều người quan tâm tới. Mặc dù nước ion kiềm mang nguồn nước quý giúp ích cho sức khỏe nhưng được bảo quản ở môi trường bên ngoài liệu còn giữ được những đặc tính quan trọng của nước nhưng ban đầu? Vậy cách bảo quản nước ion kiềm như thế nào là đúng? Hãy cùng Thiên An tìm hiểu  qua bài viết dưới đây nhé!!!!

Nước ion kiềm là gì? Vì sao cần bảo quản nước ion kiềm?

Nước ion kiềm (hay còn gọi là nước Kangen, nước kiềm, nước điện giải ion kiềm). Nước ion kiềm là nước được tạo ra qua quá trình điện phân nhờ dòng điện một chiều.  Nước được tạo ra có tính kiềm tự nhiên, có chứa phân tử hydro hòa tan và các cụm phân tử nước nhỏ siêu nhỏ. Ngoài ra, dưới tác dụng của dòng điện, nước điện giải ion kiềm sẽ giàu khoáng chất hơn so với nước đầu vào.

Vì sao cần bảo quản nước ion kiềm?

Mặc dù là loại nước đặc biệt và sở hữu nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe nhưng ở điều kiện môi trường bên ngoài, nước ion kiềm không dễ bảo quản. Khi có vấn đề xảy ra như chai đựng nước bị hở nắp, bình nước có màu quá sáng, chất liệu mỏng dễ bị ánh sáng tác động… sẽ làm nước ion kiềm biến chất, không giữ được những đặc tính quý giá vốn có nữa. Đồng thời, quá trình vận chuyển xóc nảy dễ làm cho khí oxy tràn vào và thay đổi đặc tính của nước ion kiềm.
Những đặc tính tốt của nước ion kiềm như giàu vi khoáng, giàu hydrogen chống oxy hóa rất dễ thay đổi hoặc mất đi nếu chúng ta có sai sót trong cách bảo quản. Hơn nữa, nước kiềm rất nhạy với khí oxy. Ước tính trung bình, tính chống oxy hóa của nước ion kiềm sẽ mất sau khoảng 24 giờ, tính kiềm tự nhiên sẽ mất sau khoảng 48 giờ khi tiếp xúc với không khí.
Nếu những tính chất của nước ion kiềm không giữ được như ban đầu thì việc bạn và gia đình uống nước ion kiềm mỗi ngày sẽ không đạt hiệu quả chăm sóc sức khỏe như mong muốn. Đó là lý do bạn cần phải bảo quản nước ion kiềm đúng cách và khoa học để uống được nguồn nước đảm bảo chất lượng.

Bí quyết bảo quản nước ion kiềm đúng cách và hiệu quả

cách bảo quản nước ion kiềm đúng cách
Sử dụng các dụng cụ bình đựng nước, túi nước chuyên dụng để bảo quản nước
Chúng ta được khuyến khích uống nước ion kiềm vừa được tạo ra từ máy lọc nước điện giải. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu bảo quản ở môi trường bên ngoài, bạn cần chú ý một vài tips sau đây để giữ được những đặc tính quan trọng của nước kiềm.

Bình đựng nước ion kiềm

"<yoastmark

 

Việc lựa chọn bảo quản và đựng nước trong bình là một thói quen thường ngày của chúng ta. Tuy nhiên, đối với nước ion kiềm bạn cần chú ý đến một vài yếu tố khi chọn bình đựng nước chuyên dụng để việc bảo quản đảm bảo chất lượng. Bạn có thể lựa chọn những loại bình đựng dưới đây để việc bảo quản đạt hiệu quả cao nhất:
Bảo quản bằng bình gốm: Một trong những sự lựa chọn vô cùng lý tưởng bởi chất lượng vật liệu cấu tạo nên bình gốm vô chắc chắn và thường không có phản ứng với các hoạt chất có trong nước ion kiềm.
Bình thủy tinh tối màu: Việc bảo quản nước trong bình thủy tinh tối màu sẽ giúp bạn sử dụng nước được trong khoảng từ 3 – 4 ngày. Bạn nên lưu ý sử dụng và cẩn trọng để tránh sự cố rơi bể nhé!
Bình nhựa nguyên sinh: Bình nhựa cũng là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp trong việc bảo quản nước kiềm, nhưng một lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên sử dụng các loại bình nhựa an toàn, tránh sử dụng các loại bình nhựa làm nhựa PET, PETE… để đảm bảo sức khỏe nhé!
Về màu sắc, bạn nên chọn bình màu tối để đựng nước ion kiềm. Nếu đựng nước kiềm trong những loại bình trong suốt, cấu tạo mỏng và dễ bị ánh sáng tác động sẽ làm biến đổi tính chất của nước.
Xem thêm:

Thời gian bảo quản nước ion kiềm

 

Phụ thuộc chủ yếu vào môi trường mà bạn bảo quản. Nước ion kiềm không thể “tươi” lâu ở môi trường bên ngoài, bởi nguồn vi khoáng và hydrogen trong nước là hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản. Vì vậy, bạn cần lưu ý đến thời gian bảo quản :
  • Ở nhiệt độ phòng: 48 tiếng
  • Trong tủ lạnh: 5 ngày
Tuy nhiên, lời khuyên là bạn vẫn nên uống nước ion kiềm trong vòng 24 giờ sau khi lấy nước từ máy điện giải để đảm bảo nguồn nước mình uống vẫn mang những tính chất quý giá nhất.

Môi trường bảo quản nước ion kiềm

Đối với nước ion kiềm pH từ 8.5 – 9.5 dùng để uống, ngoài lưu ý về thời gian và bình đựng nước thì bạn cũng nên quan tâm đến một vài điều kiện về môi trường. Cách tốt nhất là để trong điều kiện nhiệt độ thấp, mát mẻ, trong đó tủ lạnh là nơi tốt nhất. Cần tránh nơi có ánh sáng và nhiệt độ cao để giữ “chất” cho nước lâu hơn.
Về các loại nước ion kiềm không dùng để uống như nước kiềm mạnh (pH 10 – 11.5), nước axit yếu ( pH 4.0 – 6.0) và nước axit mạnh ( pH2.5 – 3.0) thì không yêu cầu quá cao về điều kiện bảo quản. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu lưu trữ, bảo quản những loại nước này, bạn vẫn nên thay mới 1 tuần 1 lần. Có như vậy bạn mới đảm bảo được tinh túy của nước.
Nước ion kiềm mang nhiều tính chất quý giúp bạn khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, vấn đề bảo quản loại nước này lại không đơn giản như những loại nước thông thường. Trên thực tế, chúng ta cũng không thể xác định được nước ion kiềm đóng chai có chất lượng hay không.

 Những điều lưu ý khi bảo quản nước ion kiềm

  1. Các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng nên sử dụng nước uống lấy trực tiếp tại vòi để giữ nguyên được chất lượng .
  2. Trong trường hợp cần tích trữ, người dùng nên sử dụng các vật chứa được sản xuất từ vật liệu phù hợp, tối màu và được đậy kín để tránh được tối đa các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng nước.
  3. Vệ sinh các vật chứa như: bình nước, ly uống, ống hút,… thường xuyên để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe.
Những thông tin bổ ích trên đây mà Thiên An mang đến. Hy vọng, sẽ giúp bạn có được Bí quyết bảo quản nước ion kiềm đúng cách và hiệu quả. Nhưng cách tốt nhất là bạn nên sở hữu một chiếc máy tạo nước ion kiềm siêu thông minh ngay tại nhà. Đem đến cho bạn và cả gia đình nguồn nước ion kiềm “tươi” và chất lượng mỗi ngày.
Nếu còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm về máy lọc nước ion kiềm, hãy liên hệ trực tiếp với Thiên An, bạn sẽ được trả lời và được hướng dẫn một cách tận tình nhất. Thiên An, hy vọng cùng bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

  • Websitemaylocnuocthienan.com | baohanhkangen.com
  • Tổng đài tư vấn0938. 003.767
  • Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 8h30 – 17h30 (Thứ 2 – Thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767