Bóc trần sự thật về nước ion kiềm đóng chai trên thị trường?

nước ion kiềm đóng chai, nước khoáng kiềm đóng chai có tốt không?
Nước ion kiềm đóng chai ( nước điện giải đóng chai) ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện dụng. Vậy nước khoáng kiềm đóng chai có thật sự tốt hay không? Hôm nay, Thiên An sẽ bật mí cho bạn biết về “Sự thật ít người biết về nước ion kiềm đóng chai”. Cùng theo dõi với Thiên An qua bài viết dưới đây nhé!!!!

Nước kiềm đóng chai là gì?

Nước ion kiềm đóng chai là tên gọi của nước kiềm ( nước điện giải), đóng chai là việc bảo quản để dễ lưu trữ và vận chuyển đi xa. Bên cạnh việc đóng chai, nước ion kiềm có thể được bảo quản ở một số chất liệu khác như túi chứa, bình chứa…

Đặt tính của nước ion kiềm đóng chai

Nước kiềm đóng chai thường có đặc tính:
  • Tính kiềm nhẹ duy trì ở mức pH~8.5 đến 9.5
  • Câu trúc nhỏ còn được gọi là khoáng kiềm vì hydro trong nước ion kiềm đóng chai bị bay hơi.
Nước ion kiềm sau quá trình đóng chai, được lưu trữ và vận chuyển, hàm lượng hydro hòa tan trong nước gần như không còn và sẽ thoát hết ra ngoài do phân tử Hydro là 1 phân tử rất nhỏ, nhẹ, khó có thể giữ lâu trong nước.
Thông thường, hạn sử dụng của nước là 2 năm. Ở thời gian này nước chỉ còn có thể giữ lại khoáng kiềm tốt cho sức khỏe. Còn tính chống oxy hóa từ khí hydro bị giảm đi rất nhiều, thậm chí không còn

Nước ion kiềm đóng chai có tốt không?

Nước khoáng kiềm đóng chai vẫn duy trì được độ kiềm của nước. Nhờ đó mà loại nước này có khả năng hỗ trợ cân bằng tính kiềm cho cơ thể, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa và dạ dày.
Tuy nhiên, nước nên được sử dụng càng sớm càng tốt. Nếu để lâu, đặc tính bị biến đổi và nước sẽ không còn nhiều tác dụng như ban đầu.
Tóm lại, nước khoáng kiềm đóng chai chỉ là giải pháp tạm thời. Các chuyên gia cũng khuyên rằng nên nên sử dụng nước ion kiềm trực tiếp từ máy lọc nước điện giải là tốt nhất.

Sự thật về nước ion kiềm đóng chai trên thị trường

Ưu điểm nổi bật của nước kiềm ion đóng chai, chính là người dùng có thể dễ dàng mua, mang theo và sử dụng khi đi xa. Hàm lượng dinh dưỡng và mức độ an toàn của nước tốt hơn một số loại nước lọc thông thường.
Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng nước ion kiềm trực tiếp tốt hơn. Vậy nước kiềm đóng chai có những hạn chế nào?

Độ pH của nước ion kiềm đóng chai thiếu ổn định, không linh hoạt

 

Độ pH nước ion kiềm đóng chai
Nước ion kiềm đóng chai thường không thể cho nước có độ pH linh hoạt như máy lọc nước điện giải tại vòi
Nước khoáng kiềm đóng chai thường không thể cho nước có độ pH linh hoạt như được uống trực tiếp tại vòi máy ion kiềm. Tính kiềm nhẹ được duy trì trong nước ion kiềm đóng chai ở mức pH ~8.5 đến 9.. Do đó, nó không phù hợp với tất cả mọi người.
Ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ cần cung cấp nước ion kiềm ở cấp độ khác nhau:
  • Trẻ nhỏ từ 6 – 12 tuổi sẽ cần dùng nước có độ pH khoảng 8,5
  • Vị thành niên  từ 12 – 18 tuổi cần sử dụng nước kiềm với độ pH rơi vào 9.0.
  • Người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên cần sử dụng nước ion kiềm pH ở khoảng 9.5.
Để tốt cho cơ thể, người sử dụng nước ion kiềm phải dùng từ từ tăng dần độ pH trong 2 tuần đầu tiên dùng nước ở cấp độ khoảng 8.5, sau đó mới tăng dần lên 9.5
Độ pH thiếu ổn định là nhược điểm của nước khoáng kiềm đóng chai. Điều này phụ thuộc vào cách thức tạo ra nước kiềm ban đầu.

Nước ion kiềm đóng chai không có khả năng chống oxy hóa 

Sự oxy hóa của nước được quyết định bởi hàm lượng Hydro phân tử hòa tan trong nước. Tuy nhiên do hydro có chất khí nên trong quá trình đóng chai, vận chuyển tác động va đập, chất khí này có thể dễ dàng bay hơi.
Đối với nước khoáng kiềm đóng chai, đây là điểm hạn chế đáng kể.

Vật liệu đựng  có nguy cơ tiềm ẩn.

Chất lượng nước khoáng kiềm đóng chai phụ thuộc tương đối nhiều vào chất liệu bảo quản. Thông thường những loại chai được sử dụng để lưu trữ nước ion kiềm sẽ là loại chai tái chế, hay bị tác động từ môi trường bên ngoài, hay bị va đập nên có khả năng sản sinh độc tố có hại cho cơ thể.
Trên thị trường hiện nay, những loại chai nhựa đựng nước phổ biến thường làm từ nhựa tái chế Polyethylene Terephthalate ( viết tắt là PET hay PETE) kém an toàn, đây không phải là loại nhựa tốt nhất dùng để tái sử dụng nhằm chứa nước uống và thực phẩm tiềm ẩn nhiều ruổi ro đối với sức khỏe . Nếu không bảo quản tốt trước những yếu tố như ánh nắng, va đập thì có thể sản sinh ra độc tố. Nguy hiểm hơn vì lợi nhuận, có không ít các cơ sở sản xuất đã thêm vào các phụ gia độc hại hay vấn đề về hạt vi nhựa.
Vật liệu chai đựng nước ion kiềm
Sử dụng nhựa PET tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe

 

quy-chuan-nuoc-khoang-thien-nhien-va-nuoc-uong-dong-chai


Nên sử dụng nước kiềm đóng chai trong những trường hợp nào?

Mặc dù tiện lợi, dễ dàng mang theo nhưng bạn chỉ nên sử dụng nước kiềm đóng chai trong trường hợp cấp bách, tính chất công việc phải di chuyển đi xa.
Nhưng nếu bạn muốn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho gia đình và chính bạn thì nên đầu tư cho mình một máy lọc nước ion kiềm. Chi phí ban đầu có thể hơi cao so với việc sử dụng nước uống ion đóng chai. Nhưng xét về mặc lâu dài đây là biện pháp tối ưu nhất.
Nước được sử dụng trực tiếp từ vòi của máy lọc nước ion kiềm sẽ đảm bảo đươc độ pH và hàm lượng hydro và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Khi cần đi xa bạn có thể dùng những bộ bình chuyên dụng để đựng nước điện giải mang theo sử dụng.
Hy vọng, những thông tin mà Thiên An mang lại về sự thật nước ion kiềm đóng chai qua bài viết trên. Có thể giúp bạn hiểu rõ ràng và khách quan hơn . Từ đó đưa ra được lựa chọn đúng đắn nhất cho cả gia đình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

  • Websitemaylocnuocthienan.com | baohanhkangen.com
  • Tổng đài tư vấn: 0938. 003.767
  • Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 8h30 – 17h30 (Thứ 2 – Thứ 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767