Top 3 lí do quyết định hiệu suất của máy lọc nước điện giải?

Lí do quyết định hiệu suất của máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước điện giải ( máy lọc nước ion kiềm) là một sản phẩm không còn xa lạ gì với người Việt chúng ta. Đây chính là chiếc máy có thể tạo được một nguồn nước sạch và quý giá có thể hỗ trợ cải thiện bệnh tật, chống lão hóa, tăng cường tuổi thọ… cho người sử dụng. Tuy nhiên, cũng có một vài nhân tố làm ảnh hưởng đến hiệu suất tạo ra nước của máy điện giải. Lý do đó là gì? Bài viết dưới đây Thiên An sẽ chỉ rõ ra “ 3 lý do quyết định đến hiệu suất của máy điện giải” cùng tham khảo nhé!!!

 

Lí do quyết định hiệu suất máy ion kiềm
3 lí do quyết định hiệu suất làm việc của máy ion kiềm

 


Lí do quyết định hiệu suất của máy điện giải?


1. Nguồn nước đầu vào ở mỗi khu vực 

Ở Việt Nam nguồn nước nhiều nơi không ổn định, tùy thuộc vào khu vực khác nhau mỗi địa phương khác nhau. Có một số nơi tình trạng nước cứng xuất hiện nhiều. Nếu nguồn nước này đi trực tiếp vào bộ lọc trong của máy điện giải dễ dẫn đến tình trạng quá tải, bộ lọc làm việc quá công suất gây giảm tuổi thọ máy.

Vì sao phải khảo sát và xử lý nguồn nước trước khi lắp đặt máy lọc nước ion kiềm? 

 

Chỉ số TDS trong nước
Bảng ước lượng chỉ số TDS tiêu chuẩn theo WHO (Tổ chức Y tế thế giới)

 

Các khoáng chất tự nhiên có trong nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình tạo ra tính kiềm và Hydro phân tử. Nếu chỉ số TDS quá cao sẽ giảm hiệu suất bộ lọc và bộ điện cực, giảm tuổi thọ bộ điện cực.
Trường hợp TDS quá thấp cũng đồng nghĩa trong nước không có đủ khoáng chất để máy có thể thực hiện điện phân. Khi đó, cần phải bổ sung thêm lõi khoáng để cấp khoáng cho nước nhằm gia tăng hiệu suất điện phân cho máy điện giải. Vì vậy, theo các chuyên gia trong lĩnh vực nước khuyên rằng, nguồn nước đầu vào đạt chuẩn của máy lọc nước ion kiềm nên có chỉ số TDS nằm trong khoảng từ 30-300ppm.
Một điều nữa, cần lưu ý là chất lượng nước thay đổi trong năm ở hầu hết các tùy vào khu vực, điều này có thể gây ra các kết quả xét nghiệm khác nhau. Mọi so sánh hiệu suất đều không hợp lệ trừ khi sử dụng cùng một nguồn nước chính xác và tương đồng về mọi đặc điểm.

Giải pháp xử lý nước đầu vào đạt tiêu chuẩn cho máy điện giải ion kiềm tại Việt Nam

Nguồn nước tại Việt Nam không ổn định tùy vào khu vực. Nếu đưa nguồn nước này trực tiếp vào bộ lọc trong của máy lọc nước ion kiềm sẽ khiến máy quá tải, bộ lọc làm việc quá công suất gây giảm tuổi thọ máy. Hơn nữa, chất lượng nước đầu ra sẽ không đảm bảo an toàn chất lượng.
Vậy nên, tùy thuộc vào khu vực mà chọn cho mình những giải pháp xử lý nguồn nước đầu vào khác nhau, trước khi lắp đặt máy lọc nước nên kiểm tra nguồn nước đầu vào có đạt tiêu chuẩn hay không.
Các chuyên gia khuyên sử dụng bộ lọc thô và bộ lọc thô đầu nguồn là một trong những giải pháp tốt nhất dành cho người dùng tại Việt Nam. Với những nơi nguồn nước khá ô nhiễm, không ổn định, không đảm bảo các chỉ số như TDS, độ cứng, tạp chất…
Bộ lọc thô máy ion kiềm
Khảo sát nguồn nước, chọn bộ lọc thô phù hợp cho từng nguồn nước

 


2. Tốc độ dòng chảy của máy lọc nước điện giải.

 

Khi lưu lượng nước càng lớn (2.3l/ phút so với 1.8l/ phút) thì thời gian nước tiếp xúc với điện cực càng ngắn, dẫn đến chỉ số chống oxy hóa ORP cùng lượng phân tử hydro có trong nước càng giảm, còn độ kiềm pH có giảm nhưng không nhiều do chênh lệch về lưu lượng .
Để giải quyết vấn đề suy giảm chất lượng nước nêu trên, đa phần các hãng sản xuất máy lọc nước ion kiềm dùng điện cực tấm phẳng bắt buộc phải tăng kích thước điện cực nhằm mục đích tăng cường độ dòng điện lên điện cực để đảm bảo chất lượng nước ion kiềm ở đầu ra

Điện cực có kích thước lớn có liên quan tới tốc độ dòng chảy không?

Với cùng mức điện áp đặt vào buồng điện phân, điện cực tấm phẳng có kích thước càng lớn thì cường độ dòng điện qua điện cực càng cao dẫn đến chỉ số pH càng mạnh ngay cả ở mức kiềm thấp và khi chỉ số pH quá cao (trên 10) thì người sử dụng không thể uống được.
Để khắc phục vấn đề độ pH quá cao khi tăng cường độ dòng điện thì nhà sản xuất bắt buộc phải tăng lưu lượng nước nhằm giảm thời gian điện phân xuống giúp độ pH giảm đi cho phù hợp khi uống và đó là lý do tại sao những máy này thường được quảng cáo là có lưu lượng nước ra rất cao (đến 5l/ phút) là vậy.
Máy điện giải có tốc độ dòng chảy chậm hơn sẽ tạo ra hiệu suất cao hơn lưu lượng nước xác định hiệu xuất làm việc của nó. Bạn cũng có thể làm chậm dòng chảy trên máy ion hóa và đạt được hiệu suất mong muốn.
Làm chậm dòng chảy cũng thường sẽ làm tăng độ pH.

3. Hiệu suất sử dụng của máy lọc nước điện giải.

 

Hiệu suất máy điện giải
Hiệu suất máy điện giải
Khi đánh giá về hiệu suất của máy lọc nước điện giải chính là hiệu suất sử dụng liên tục khi mới lắp đặt. Để đạt được hiệu suất tối ưu, các điện cực phải được giữ sạch sẽ. Do đó, hệ thống làm sạch của máy ion kiềm thực hiện chức năng của nó tốt như thế nào là rất quan trọng.
Nếu nguồn nước đầu vào là nước cứng sẽ khiến máy lọc nước ion kiềm đóng cặn trên các điện cực dẫn đến việc kết quả hiệu suất sử dụng thấp hơn.
Hiệu suất liên tục là nguồn điện cung cấp cho các tấm điện phân. Hiệu suất điện cực càng cao thì mới gia tăng độ bền của máy lọc nước ion kiềm. Không phải nhà sản xuất nào cũng thành công trong việc sản xuất ra máy lọc nước ion kiềm có điện cực hiệu suất cao. Chỉ những nhà sản xuất danh tiếng, lâu đời có công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất mới tạo ra được máy lọc nước ion kiềm có hiệu suất cao.
Hiệu suất điện cực cao thể hiện qua: Tỷ lệ nước thải thấp, hàm lượng hydro trong nước ion kiềm tăng mà không làm tăng độ pH trong nước. Cùng một số lượng nước, nhưng máy ion kiềm có điện cực hiệu suất cao thì sẽ có thời gian làm việc, vận hành máy móc ngắn hơn. Như thế, nó sẽ đi kèm theo những vấn đề như: Thời gian làm việc ít sẽ tiết kiệm chi phí thay lõi cho máy, máy bền hơn do phải vận hành ít…

Lời khuyên khi mua máy lọc nước điện giải

Đối với máy điện giải ion kiềm nếu hiệu suất cao sẽ giúp gia tăng lợi ích tối đa cho người sử dụng như: Tiết kiệm chi phí, kéo dài tuổi thọ, tăng hiệu quả nước đối với sức khỏe. Bài viết trên, Thiên an đã chỉ ra “3 lý do quyết định đến hiệu suất của máy điện giải” hy vọng có thể giúp ích cho người tiêu dùng khi chọn lựa cho mình một chiếc máy điện giải.
Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về máy điện giải ion kiềm thì liên hệ trực tiếp với Thiên An. Chúng tôi sẽ sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Vì sức khỏe là vô giá. Hãy để Thiên An cùng bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe gia đình bạn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ 
Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0938.003.767

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767