10 Loại rau củ giàu Protein dễ tìm mua nhất bạn nên ăn

4828bfeabe524aef085dfc35a8d9a9ff 1

Bên cạnh việc sử dụng thịt động vật, bạn có thể kết hợp cùng các loại rau củ để bổ sung hàm lượng protein cho cơ thể. Trong chuyên mục mẹo vào bếp, hãy cùng Thiên An điểm qua 10 loại rau củ giàu Protein bổ dưỡng sau đây nhé!

 


1. Đậu nành

Tổng lượng protein: 18.46 gram khi dùng 155 gram đậu nành.

Bên cạnh lượng protein thực vật lành mạnh, đậu nành còn chứa một số loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Việc uống 1 ly sữa đậu nành mỗi ngày giúp đem đến cho cơ thể bạn những lợi ích to lớn sau: xương chắc khỏe, phòng ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cân hiệu quả,…

 

 

2. Đậu lăng

Tổng lượng protein: 17.86 gram khi dùng 190 gram đậu lăng.

Ngoài sở hữu lượng protein dồi dào, đậu lăng còn chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: chất xơ, chất béo, Vitamin B6, Sắt, Magiê, Kali, Kẽm, Mangan,…

 

 

3. Đậu cúc

Tổng lượng protein: 15.41 gram khi dùng 170gr đậu cúc.

Bạn có thể dùng loại đậu này để chế biến thành món salad hoặc món súp. Hãy ưu tiên dùng loại đậu cúc khô thay vì dùng loại đóng hộp để có thêm nhiều lợi ích cho sức khỏe như: ổn định đường huyết trong máu, giảm cân, làm đẹp da, tốt cho hệ tim mạch và chữa táo bón hiệu quả,…

 

 

4. Đậu xanh

Tổng lượng protein: 14.18 gram khi dùng 202 gram đậu xanh.

Đậu xanh là một phần của gia đình họ đậu và cung cấp nhiều protein trong mỗi khẩu phần. Ngoài ra, chúng cũng là một nguồn cung cấp sắt và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

 

 

5. Hạt diêm mạch

Tổng lượng protein: 8.14 gram khi dùng 180 gram hạt diêm mạch.

Loại hạt này chứa nhiều protein, chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Hạt diêm mạch nấu chỉ trong 15 phút và là một món ăn bổ sung tuyệt vời cho món salad, bánh mì kẹp thịt chay, cơm thập cẩm, thịt hầm,…

 

 

7. Hạnh nhân

Tổng lượng protein: 5.94 gam khi dùng 16.2 gram hạnh nhân.

Hạnh nhân rất ngon và bổ dưỡng. Chúng là nguồn cung cấp protein, chất béo lành mạnh, vitamin E và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Để nhận được nhiều chất dinh dưỡng nhất, bạn nên ăn quả hạnh nhân còn nguyên vỏ.

 

 

8. Hạt chia

Tổng lượng protein: 4.69 gram khi dùng 28 gram hạt chia.

Ngoài protein, hạt chia còn cung cấp dồi dào lượng chất xơ, axit béo omega-3 và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Bạn có thể dùng hạt chia kết hợp cùng các món sinh tố, salad hoặc món bánh để món ăn thơm ngon lại vừa tốt cho sức khỏe.

 

 

9. Ngô ngọt

Tổng lượng protein: 4.68 gram khi dùng 1 trái lớn.

Ngô ngọt được xem là một loại ngũ cốc có lợi cho sức khỏe. Nhờ sở hữu nguồn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào, do đó ngô ngọt có tác dụng bảo vệ tim mạch, cải thiện tình trạng thiếu máu và giúp giảm cholesterol.

 

 

10. Khoai tây

Tổng lượng protein: 4.55 gram trên 1 củ khoai tây vừa

Ngoài sở hữu lượng protein dồi dào, khoai tây còn chứa nhiều vitamin C, B6 và chất xơ. Chính vì vậy, việc ăn khoai tây sẽ giúp cho dạ dày tiêu hóa tốt hơn, hỗ trợ hoạt động tim mạch và làm đẹp da.

 

 

Tổng quan

Cơ thể bạn cần bổ sung 1 gram protein trên 1kg trọng lượng cơ thể. Nếu không bổ sung đầy đủ protein sẽ dễ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như giảm sức đề kháng, dễ bệnh tật và bị suy dinh dưỡng.

Bên cạnh nguồn protein từ động vật, bạn có thể sử dụng kết hợp cùng nguồn protein từ thực vật. Các chế độ ăn giàu hàm lượng protein thực vật đem lại rất nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe như: giảm hàm lượng cholesterol, giảm nguy cơ ung thư, đột quỵ và các bệnh tim mạch.

 

Với bài viết chia sẻ trên, THIÊN AN hi vọng bạn đã có thêm thông tin cần thiết về các loại rau củ giàu protein để bổ sung vào thực đơn của mình nhé!

*Nguồn tham khảo thông tin từ trang Healthline

4 thoughts on “10 Loại rau củ giàu Protein dễ tìm mua nhất bạn nên ăn

  1. Pingback: 10 thực phẩm đẹp da nên ăn mỗi ngày

  2. Pingback: Ăn gì tốt cho tim mạch? Tổng hợp 10 loại thực phẩm tốt cho tim mạch

  3. Pingback: 6 tác dụng của vitamin A, cách bổ sung và các thực phẩm giàu vitamin A

  4. Pingback: 13 loại thực phẩm giàu canxi tự nhiên tốt cho xương không thể bỏ qua - Công Ty TNHH Giải Pháp Sức Khỏe Thiên An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767