Máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay 2019?

huong dan cach mua may loc nuoc nao tot nhat ban can biet

Máy lọc nước là thiết bị giúp lọc bỏ các chất độc, vi khuẩn, tạp chất có hại giúp mang lại nguồn nước sạch và an toàn. Vì vậy, việc chọn đúng loại máy lọc nước sẽ giúp bạn và gia đình đảm bảo chất lượng nguồn nước uống hằng ngày cung cấp cho cơ thể, để bảo vệ và nâng cao sức khỏe.

Sản phẩm không phải là thiết bị gia dụng thông thường nữa mà là thiết bị chăm sóc sức khỏe không thể thiếu, nhất là trước thực trạng nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm và trong xã hội ngày càng hiện đại như hiện nay. Vậy, chọn máy lọc nước loại nào tốt nhất? Cùng nghe các tư vấn chọn máy từ chuyên gia.

1. Máy lọc nước là gì?

máy lọc nước nào tốt nhất

Máy lọc nước là gì?

Máy lọc nước có chức năng chính là lọc sạch nước, loại bỏ các vi khuẩn có hại, các tạp chất gây ô nhiễm như thạch tím, đồng, sắt, chì hay mangan… nhằm đem lại nguồn nước sạch phục vụ cho con người, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hiện nay, máy lọc nước được sử dụng phổ biến tại các hộ gia đình, chung cư, trường học, xí nghiệp…. Hầu hết sản phẩm máy lọc nước gia đình tốt nhất hiện nay đều được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, giúp tạo ra nước sạch và an toàn, đặc biệt có thể uống tươi trực tiếp tại vòi mà không cần phải đun sôi.

2. Các công nghệ lọc nước phổ biến [2019]

Hiện nay, trên thị trường phổ biến nhất với 2 công nghệ lọc nước chính: công nghệ RO và Nano. Ngoài ra còn có UF và MF nhưng ít sử dụng. Còn công nghệ lọc nước điện giải tuy ra đời sau, nhưng là công nghệ mới nhất – được tích hợp giữa lọc nước và điện phân nước tạo nước giàu hydrogen. Đây là loại nước uống tốt cho sức khỏe đang được người dùng đặc biệt quan tâm kể từ năm 2017.

  • Công nghệ lọc RO

Công nghệ lọc nước RO ra đời vào năm 1870, được sử dụng màng lọc RO (màng lọc siêu nhỏ) để lọc sạch vi khuẩn, tạp chất, kim loại nặng, hóa chất… Máy lọc nước bằng công nghệ này tạo ra nước sạch hoàn toàn tinh khiết dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược – Reverse Osmosis, viết tắt là R.O.

máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay

Cấu tạo chi tiết của màng lọc nước RO

Màng lọc RO có cấu tạo từ các lỗ màng có kích thước siêu nhỏ, chỉ khoảng bằng 1/10.000 sợi tóc (tức 0,001 micromet). Nó chỉ cho phép các phân tử nước lọt qua, đồng thời đẩy 99,99% các tạp chất khác ra ngoài (bao gồm tạp chất có lợi & có hại). Vì vậy, công nghệ RO sử dụng màng lọc này sẽ tạo ra loại nước tinh khiết hoàn toàn (không chứa bất kỳ chất nào khác ngoài nước), đặc biệt là không chứa khoáng chất.

  • Công nghệ lọc NANO

Công nghệ Nano ra đời đầu tiên tại Nga vào đầu thế kỷ 21, là một trong những công nghệ lọc nước sạch tiên tiến nhất hiện nay. Khác với RO, Nano sử dụng các màng lọc có các khe hở (lỗ rỗng) to hơn so với lọc RO, kích thước khoảng từ 0.01 – 0.001 micro mét. Tuy vậy, nhưng màng lọc Nano vẫn có khả năng loại bỏ hết vi khuẩn và các chất độc hại trong nước. Đặc biệt, có thể giữ lại được khoáng chất tự nhiên trong nước, tốt cho sức khỏe. Đó là ưu điểm lớn nhất của công nghệ lọc nước này so với RO.

máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường

Mô phỏng công nghệ lọc Nano

  • Công nghệ lọc nước điện giải

Đây là giải pháp tạo nước uống sạch và tốt nhất cho sức khỏe, cũng là công nghệ lọc nước mới nhất hiện nay. Công nghệ này được ứng dụng trong máy điện giải nước ion kiềm hay còn gọi là máy điện giải, máy lọc nước điện giải, máy tạo nước ion kiềm, máy tạo nước Pi, máy tạo nước Kangen (nước Hoàn nguyên)…. Công nghệ này được phát minh bởi các nhà khoa học Nhật Bản, đánh dấu bước tiến vượt trội trong ngành lọc nước.

Máy điện giải ion kiềm hoạt động dựa trên nguyên lý điện phân, tách phân tử nước thành dạng ion H+ và OH-. Nguồn nước sau khi lọc sạch đến 99, 999% các vi khuẩn, tạp chất, thích hợp là loại nước uống tốt sử dụng hằng ngày.

máy lọc nước gia đình tốt nhất hiện nay

Công nghệ lọc nước điện giải gồm 2 giai đoạn chính: lọc nước & điện phân

Nước đặc biệt có các tính chất vượt trội như: giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh giúp cân bằng môi trường axit-kiềm trong cơ thể; giàu chất chống oxy hóa mạnh – hydrogen giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể; giàu vi khoáng cần thiết như Na, K, Ca, Mg, K… và cấu trúc phân tử siêu nhỏ.

Năm 1965, Bộ Y tế Nhật Bản đã ra Thông cáo Dược phẩm nhằm công nhận lợi ích và khuyến khích mọi người sử dụng loại nước này. Các chuyên gia, bác sĩ ở hơn 180 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc… đều khuyên dùng.

3. 8 tiêu chí chọn mua máy lọc nước bạn cần biết 

Như đã nói, việc chọn máy lọc nước có yếu tố quyết định đến sức khỏe của bạn. Chọn máy lọc nước tốt nhất thì nguồn nước tạo ra cũng có chất lượng tốt nhất. Vì vậy, tiêu chí quan trọng để mua máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường như sau:

Chọn máy lọc nước theo tiêu chí nào?

Chọn máy lọc nước theo tiêu chí nào?

1: Công nghệ lọc phù hợp với nguồn nước đầu vào

Tuỳ vào chất lượng nước đầu vào sạch hay bẩn mà người tiêu dùng lựa chọn các loại màng lọc khác nhau. Công nghệ lọc RO, Nano, UF hay MF chỉ khác nhau ở màng lọc. Màng có kích thước lỗ lọc càng nhỏ nước sau lọc càng tinh khiết.

Đối với màng lọc RO, có thể phù hợp với tất cả các dạng nguồn nước, nhất là thích ứng tốt với nguồn nước đầu vào ô nhiễm. Còn đối với máy lọc nước Nano, máy lọc nước điện giải thì nguồn nước đầu vào cần đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng nước quá ô nhiễm dễ gây tắc màng lọc.

2: Chất lượng nước sau lọc đạt chuẩn nước uống trực tiếp

Hiện nay tại Việt Nam, tiêu chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp là QCVN6-1:2010/BYT do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Viện SKNN&MT) đưa ra. Chuẩn này được áp dụng tất cả các loại nước, bao gồm nước đóng chai. Trong đó chất lượng nước sau lọc uống tươi trực tiếp là tiêu chuẩn cao nhất đánh giá chất lượng của một chiếc máy lọc nước gia đình.

3: Số lượng lõi máy lọc

Để đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn thì một máy lọc khi hoạt động cần nhiều lõi lọc khác nhau. Có thể tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn chọn loại máy có các lõi lọc nước tốt nhất, vì lõi lọc từ 4 lõi trở đi sẽ có giá thành cao hơn so với 1, 2, 3 lõi lọc.

4: Xuất xứ, thương hiệu

Trên thị trường có đến hơn 200 thương hiệu máy lọc nước khác nhau. Trong đó, rất nhiều sản phẩm không đủ chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc được làm nhái từ các hãng lớn nhưng vẫn được lưu hành. Vì vậy, để chọn loại tốt nhất, khách hàng cần nhận biết nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng hoặc chọn mua ở những nơi uy tín & chất lượng.

5: Thiết kế, kiểu dáng

Các máy lọc nước thường có các thiết kế tương đối giống nhau, đa phần là gồm thùng chứa hình chữ nhật và có vòi lấy nước được gắn ở bên trên.

Vỏ bọc của máy cũng thường được chia thành 2 loại: thiết kế lõi trần hoặc có vỏ bọc bên ngoài. Tùy thuộc vào vị trí đặt máy, tính thẩm mỹ mà bạn lựa chọn hình dạng máy phù hợp như

  • Thiết kế trần nên đặt ở những vị trí có ít người để ý như gầm chậu rửa chén bát
  • Thiết kế vỏ bọc bên ngoài (đa phần sử dụng vỏ bọc chất liệu inox cao cấp) sẽ phù hợp với những nơi có nhiều người qua lại như: bếp, phòng khách.

6: Dung tích, công suất máy

Công suất và dung tích có mối liên hệ mật thiết với nhau. Vì vậy, bạn cần tính toán dung tích bình chứa & công suất máy để đáp ứng nhu cầu số lượng người dùng. Đối với gia đình từ 5 – 7 người, thể tích bình thích hợp là 10 lít, công suất 10 – 15 lít/giờ. Mức này phù hợp với các sinh hoạt cơ bản trong gia đình như nấu ăn, uống, tắm cho bé… Còn đối với xí nghiệp, cơ quan, trường học, bạn cần phải mua các sản phẩm có công suất lớn hơn.

7: Giá máy lọc nước

Chi phí máy lọc nước cũng là 1 trong những tiêu chí hàng đầu mà người tiêu dùng băn khoăn. Ở mỗi loại thường có các mức giá khác nhau. Điển hình như giá máy lọc nước RO, Nano trong gia đình có thể dao động từ 3,5 đến 9 triệu đồng. Đối với các thương hiệu cao cấp, các sản phẩm nhập khẩu như AO Smith, Coway thì giá lên đến 17 triệu đồng. Đặc biệt, máy lọc nước điện giải là phân khúc cao cấp nhất hiện nay với tính năng chăm sóc sức khỏe tối ưu nên giá thành dao động từ 25 – 100 triệu đồng/chiếc.

8: Chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng

Hiện nay,Thương hiệu máy lọc nước chính hãng thường có chế độ bảo hành tốt. Khi thiết bị gặp sự cố, khách hàng liên hệ với trung tâm chăm sóc sẽ xử lý kịp thời. Thời gian bảo thành thường từ 6 tháng đến 3 năm tùy thương hiệu.

4. Máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay?

Mỗi loại máy sẽ có những ưu điểm riêng, phù hợp với từng nhu cầu, cách sử dụng khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào những yếu tố trên mà bạn cân nhắc lựa chọn dòng máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay, thích hợp cho gia đình của mình.

Nên chọn loại máy lọc nước nào?

Nên chọn loại máy lọc nước nào?

  • Máy lọc nước RO

Các thiết bị xử lý nước công nghệ RO thường có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết các gia đình Việt Nam. Sản phẩm được chia thành các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu cho cả những người có thu nhập bình dân.

Máy lọc nước RO tạo ra thường đáp ứng tốt tại các nguồn nước ô nhiễm, không gây tắc màng lọc. Tuy nhiên, nước tạo ra là nước hoàn toàn tinh khiết, có thể thích hợp cho em bé, trẻ em, dùng để uống thuốc Tây hoặc pha sữa. Một số loại bệnh chỉ định chỉ nên sử dụng loại nước này.

Ở người khỏe mạnh, nếu sử dụng nước này quá lâu dài, có thể gây thiếu khoáng cho nếu không có giải pháp khác bổ sung khoáng chất.

  • Máy lọc nước Nano

Sản phẩm có thể tạo ra được nước sạch chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên được nhiều người tiêu dùng yêu thích lựa chọn. Nếu bạn cần một loại nước uống vừa sạch, vừa chứa khoáng chất tự nhiên thì đây có thể là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, máy lọc Nano không thích hợp sử dụng cho các nguồn nước bị ô nhiễm nặng.

  • Máy lọc nước điện giải

Ngoài máy lọc RO hay Nano thì công nghệ điện giải cũng là phương pháp lọc nước hiệu quả, thậm chí là giải pháp tối ưu được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hiện nay. Công nghệ này được áp dụng trong các máy lọc nước điện giải ion kiềm. Sản phẩm không chỉ tạo ra loại nước sạch mà còn tạo ra nước uống tốt cho sức khỏe, có giá trị ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh, nhất là các bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường, cao huyết áp, gout, viêm đại tràng, trào ngược axit dạ dày, đau dạ dày….

5. 10 máy lọc nước tốt nhất 2019!!!

Đọc đến đây, nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết chọn loại máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay thì có thể tham khảo 10 loại sản phẩm gợi ý ngay dưới đây:

AO Smith là cái tên quen thuộc của thị trường lọc nước hiện nay

Chọn máy lọc nước loại nào là băn khoăn của nhiều người hiện nay

  • Máy lọc nước Karofi

Xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 2012, Karofi là một trong những thương hiệu máy lọc nước đi đầu về tính năng, kiểu dáng và chất lượng sản phẩm. Máy lọc nước thông minh Karofi sử dụng màng lọc RO Aqualast. Tỉ lệ thu hồi nước tinh khiết cao vượt trội tới 70%, tăng 133% so với màng lọc RO thông thường.

  • Máy lọc nước Kangaroo

Kangaroo có mặt hơn 10 năm trên thị trường Việt Nam phổ biến với nhiều đồ da dạng. Máy lọc nước Kangaroo sử dụng Màng RO Filmtec Hàn Quốc, bổ sung các lõi chức năng nhằm đảm bảo vi khoáng có lợi cho nước đầu ra.

  • Máy lọc nước Coway

Đây là hãng chuyên các thiết bị lọc nước, có xuất xứ từ Hàn Quốc trực thuộc tập đoàn Woongjin Coway. Máy lọc nước Coway không có nhiều về mẫu mã cho bạn lựa chọn nhưng đa dạng về giá thành.

  • Máy lọc nước Unilever Pureit

Máy lọc này được sản xuất bởi hãng Pureit, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Điểm nổi bật của Unilever Pureit đó là thiết kế sang trọng, công nghệ lọc tiên tiến phù hợp với mọi gia đình.

  • Máy lọc nước Sunhouse

Sunhouse là thương hiệu của Việt Nam có liên doanh với Hàn Quốc. Một số sản phẩm máy lọc nước tiêu biểu như: SHR8828B, SHR8528B hay SHR8527B. Ưu điểm của nó là thiết kế gọn gàng, chất liệu cao cấp ứng dụng công nghệ lọc RO.

  • Máy lọc nước Geyser

Máy lọc nước Geyser được nhập khẩu từ Liên Bang Nga. Sản phẩm này được thiết kế lạ mắt, sản xuất theo công nghệ nano 4 trong 1 với công suất 50 lít/giờ.

  • Máy lọc nước Aosmith

Hãng lọc nước Aosmith có xuất xứ từ Mỹ, khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam. Các sản phẩm máy lọc nước khá đa dạng về thiết kế và mẫu mã. Một số dòng sử dụng màng lọc RO – Side Stream giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

  • Máy lọc nước điện giải Panasonic TK-AS66

Chọn máy lọc nước loại nào là băn khoăn của nhiều người hiện nay

Thương hiệu Panasonic nổi tiếng Nhật Bản với gần 100 năm tuổi 

Panasonic là cái tên nổi tiếng với các sản phẩm gia dụng sản xuất từ Nhật Bản. Vì vậy máy lọc nước ion Panasonic được nhiều khách hàng tin dùng lựa chọn bởi chất lượng sản phẩm và chi phí tiết kiệm nhất trong các dòng máy điện giải hiện nay. Sản phẩm sở hữu 5 tấm điện cực, khả năng tạo ra đến 7 loại nước khác nhau, đáp ứng nhu cầu ăn uống, làm đẹp và sinh hoạt hằng ngày.

  • Máy lọc nước điện giải Fuji Smart K8

Fuji Smart là dòng máy lọc nước hydro / nước ion kiềm thông minh và chất lượng đỉnh cao hiện nay

Thuộc dòng sản phẩm cao cấp thông minh – Smart, K8 là chiếc máy điện giải có khả năng gây chú ý nhất trong những năm vừa qua. Fuji Smart được sản xuất bởi thương hiệu uy tín và lâu đời tại Nhật Bản, đó là Tập đoàn Fuji Medical Instruments với gần 70 năm kinh nghiệm. Sản phẩm sở hữu đến 7 tấm điện cực, tạo ra 7 loại nước khác nhau nhưng chi phí vô cùng hợp lý. Đây sẽ là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Công Ty TNHH Giải Pháp Sức Khỏe Thiên An là một công ty chuyên nhập khẩu, sản xuất và lắp ráp hệ thống lọc nước RO dùng cho công nghiệp, lọc nước biển, lọc tổng tòa nhà, biệt thự, lọc nước sinh hoạt và phân phối máy lọc nước RO cho gia đình, chung cư.

Để chọn máy lọc nước uống hydro, hydrogen hay nước uống ion kiềm tốt cho sức khỏe, với giá trị ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất, bạn có thể gọi đến hotline 0938 003 767 hoặc 0934 067 077 – Tổng đài tư vấn toàn quốc của Thiên An để có thông tin chuẩn xác, khách quan & hữu ích.

Với chia sẻ trên đây, chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn để lựa chọn loại máy lọc nước nào tốt nhất, quan trọng là phù hợp nhất cho gia đình. Khi lựa chọn máy, bạn nên cân nhắc các thương hiệu uy tín, địa điểm mua chất lượng mới mang lại hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767