Tổng hợp những thông tin cần biết về lọc nước giếng khoan

nhung thong tin can biet loc nuoc gieng khoan
Ngày nay, nhu cầu sử dụng hệ thống lọc nước giếng khoan ngày một tăng lên vì hiệu quả của nó trong việc xử lý nước, đem lại nước sạch cho các hộ gia đình. Hãy cùng máy lọc nước Thiên An tìm hiểu những thông tin cần biết về lọc nước giếng khoan qua bài viết dưới đây nhé!

 


Nước giếng khoan là gì?

nuoc gieng khoan la gi
Nước giếng khoan là nguồn nước được lấy từ các mạch nước ngầm trong lòng đất

 

Nước giếng khoannguồn nước ngầm nằm sâu trong lòng đất và nhờ hoạt động khai thác của con người từ mặt đất xuống các nguồn nước ngầm mà nước giếng khoan được đưa vào sử dụng. Khi các mạch nước chảy trong lòng đất đi qua các tạp chất, kim loại,..sẽ cuốn theo các ion kim loại cũng như các thành phần khác có trong đất, đi vào theo đường ống dẫn, truyền trực tiếp vào hệ thống bể chứa nước tại nhà.

Sẽ vô cùng nguy hại nếu sử dụng nước giếng khoan hàng ngày phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh mà không có các biện pháp xử lý.


Vì sao phải sử dụng hệ thống lọc nước giếng khoan?

Ở nhiều vùng nông thôn Việt Nam, nước giếng vẫn còn là hình thức cung cấp nước sinh hoạt chủ yếu cho người dân. Nhưng nước giếng hầu hết ở các khu vực đều không đạt được chất lượng. Nhiều nơi, nước giếng khoan có màu đục, đỏ, nhiễm phèn, … không thể sử dụng trực tiếp cho sinh hoạt hằng ngày. Do đó rất nhiều người dân đã tìm đến giải pháp lọc nước giếng khoan gia đình để xử lý trước khi sử dụng.
Nước giếng luôn chứa một số tạp chất tự nhiên hoặc chất gây ô nhiễm, thậm chí ở nơi không có hoạt động của con người hoặc không bị ô nhiễm. Các chất gây ô nhiễm tự nhiên có thể đến từ trong lòng đất. Nước di chuyển qua đá và đất ngầm có thể lấy magiê, canxi và clorua. Một số nước giếng tự nhiên chứa các nguyên tố hòa tan như asen, boron, selen hoặc radon, một loại khí được hình thành do sự phân hủy tự nhiên của urani phóng xạ trong đất. Những yếu tố này không thể nhìn thấy bằng mắt thường.
Ngoài các chất gây ô nhiễm tự nhiên, nước giếng thường bị ô nhiễm bởi các hoạt động của con người như:
  • Sử dụng phân bón, phân động vật, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và thuốc trừ sâu không đúng cách
  • Xử lý hoặc lưu trữ chất thải không đúng cách
  • Xây dựng không đúng cách hoặc vị trí kém và / hoặc hệ thống tự hoại cho nước thải hộ gia đình
  • Rò rỉ bể chứa và đường ống
  • Sự cố tràn hóa chất tại các khu công nghiệp
  • Nước thải, rác thải từ các hoạt động của con người tác động trực tiếp đến nguồn nước bề mặt và thấm vào đất vào các lớp địa chất đến nước ngầm.
  • Các chất thải, rác thải trên bề mặt gặp nước mưa rỉ dần vào trong lòng đất.

Những lợi ích khi sử dụng lọc nước giếng khoan


Nước sinh hoạt an toàn hơn

nuoc sinh hoat an toan
Nước sinh hoạt an toàn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình

Việc lắp lọc nước giếng khoan sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang sinh hoạt và sử dụng nguồn nước sạch và an toàn nhất. Hệ thống lọc sẽ loại bỏ các chất như: sắt, Mangan, kim loại nặng, hóa chất độc hại. Loại bỏ bụi bẩn, các chất ô nhiễm, vi khuẩn,… có trong nguồn nước

Ngoài ra lọc nước giếng khoan còn loại bỏ mùi tanh hôi khó chịu, cải thiện mùi và hương vị của nước. Trên thực tế, hầu hết các loại nước máy, nước giếng đều có chứa một sốc mức độ ô nhiễm nhất định. Chính vì thế, sử dụng hệ thống lọc là giải pháp an toàn nhất đối với gia đình bạn.


Bảo vệ thiết bị gia đình

Nước giếng khoan chứa các khoáng chất và hợp chất có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến các thiết bị sử dụng nước như bình đun nước, máy rửa bát, và máy giặt. Những tạp chất này có thể tích tụ và gây hỏng hóc cho các thiết bị, dẫn đến việc bạn phải sửa chữa hoặc thay thế chúng thường xuyên. Việc lọc nước giếng khoan giúp bảo vệ thiết bị gia đình khỏi các tạp chất có thể gây hại.


Bảo vệ môi trường

Nước thải từ việc lọc nước giếng khoan không được thải ra môi trường mà thường được xử lý một cách thích hợp. Điều này giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường xung quanh và nguồn nước ngầm. Việc lọc nước giếng khoan có thể giúp duy trì nguồn nước sạch và bền vững trong tương lai.


Tiết kiệm chi phí

Mặc dù việc lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan ban đầu có thể tốn kém, nhưng trong tương lai nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí. Bạn sẽ không phải lo âu về nguồn nước không được đảm bảo hoặc thiết bị gia đình thường xuyên do hỏng hóc. Hơn nữa, việc bảo vệ sức khỏe cũng sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nước không được lọc.

♥ Xem thêm : TẠI ĐÂY


Những điều cần lưu ý trước khi lắp đặt lọc nước giếng khoan

Uống nước sạch là cần thiết cho tất cả chúng ta. Các nghiên cứu gần đây đã đặt ra câu hỏi liên quan đến chất lượng nước mà chúng ta đang tiêu thụ hàng ngày.
Có tất cả các loại hệ thống lọc có sẵn trên thị trường. Điều này khiến bạn khó có thể tìm ra chính xác loại hệ thống nào bạn nên sử dụng. Để làm cho nhiệm vụ của bạn dễ dàng hơn, chúng tôi đã xác định các yếu tố chính cần tìm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của bạn.

Tìm hiểu thêm về chất lượng nguồn cung cấp nước của nhà bạn

Điều này sẽ giúp bạn tìm ra các chất gây ô nhiễm có trong nó và tìm ra một hệ thống lọc có thể xử lý tất cả chúng một cách hiệu quả. Nếu nguồn nước của bạn đến từ giếng thì hệ thống lọc nước giếng khoan sẽ phù hợp hơn bình lọc hoặc các bộ lọc khác. Hầu hết các báo cáo chất lượng nước có thể được truy cập trực tuyến một cách dễ dàng và có thể giúp bạn dễ dàng xác định các chất gây ô nhiễm khác nhau có trong nước.

Xác định chỉ số TDS nguồn nước

 

Bảng chỉ số TDS nguồn nước
Bảng chỉ số TDS nguồn nước

TDS là chỉ số đo lường lượng muối hòa tan và lượng kim loại nặng có trong nước sử dụng. Đây là chỉ số vô cùng phổ biến để xác định tình trạng ô nhiễm của nguồn nước. Nguồn nước có mức TDS từ 0-80 sẽ phù hợp và được xem là tinh khiết để uống.

Xác định được mức TDS nguồn nước sẽ giúp bạn dự đoán được mức độ ô nhiễm và đặc trưng của nguồn nước. Nhờ đó khi lắp đặt hệ thống xử lý nước giếng khoan bạn sẽ được lắp đặt thêm các bộ phận để kiểm soát chất lượng nước hiệu quả hơn. Thông qua những thông số hiển thị trên thiết bị TDS, người dùng cũng nắm được mức độ hiệu quả của hệ thống lọc. Từ đó xác định hệ thống lọc mà đơn vị sử dụng đã phù hợp hay chưa để có sự thay đổi.

 


Khảo sát vị trí lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan

 

Việc khảo sát trước vị trí lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan, vị trí đường dẫn nước cấp, vị trí đường cấp điện… Là việc quan trọng khi chuẩn bị lắp đặt máy lọc nước, hệ thống lọc nước. Những việc làm này giúp bạn giải quyết các vấn đề về thời gian thi công, chi phí lắp đặt. Cùng với đó là tạo sự thuận tiện cho việc sử dụng thiết bị và bảo vệ, bảo trì chúng trong quá trình sử dụng.

 

Theo khuyến cáo của Thiên An,  nên lắp đặt hệ thống tại nơi thông thoáng. Tránh nơi ẩm thấp, không gian quá kín, rêu mốc gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải vị trí lắp đặt nào cũng có thể đáp ứng được yêu cầu trên. Để tìm được vị trí lắp đặt thích hợp nhất, bạn có thể liên hệ với các cơ sở lắp đặt hoặc liên hệ với Thiên An  để được hỗ trợ nhanh nhất, chính xác nhất.

 


Một vài gợi ý khi mua hệ thống  lọc nước giếng khoan


Máy lọc nước giếng khoan Aquafilter

Hệ thống lọc Big Blue là sản phẩm nổi bật thuộc về nhóm thiết bị lọc nước giếng khoan hiện nay. Đây là sản phẩm của hãng Aquafilter – thương hiệu máy lọc nước số 1 thế giới xuất xứ từ Ba Lan. Sản phẩm quy tụ những công nghệ hiện đại bậc nhất trên dây chuyền sản xuất tiên tiến với tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế, đảm bảo chất lượng nước sau lọc an toàn với sức khỏe người dùng.

 

he thong loc gieng khoan aquafilter
Hệ thống lọc Aquafilter Big Blue

 

Hệ thống lọc nước giếng khoan Aquafilter Big Blue  cũng giống như nhiều thiết bị lọc nước đầu nguồn khác đều đảm nhiệm chức năng chung xử lý nguồn nước đầu vào đạt chuẩn nước sinh hoạt theo tiêu chuẩn QCVN 01-1:2018/BYT Theo đó, thiết bị giúp loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất thô có kích thước > 5 micron, kim loại nặng (chì, thủy ngân, asen…), hóa chất tồn dư… trong nguồn nước đầu vào nhằm đảm bảo chất lượng nước sạch đầu ra phục vụ sinh hoạt gia đình.

Ngoài ra, tùy thuộc từng loại máy với cấu tạo riêng biệt mà chúng có thể mang đến tính năng đặc biệt hơn. Đó là khả năng trao đổi ion, làm giảm tình trạng cặn vôi bám vào các thiết bị khác trong gia đình. Điều này không chỉ mang đến hiệu quả bảo vệ thiết bị tốt hơn mà còn đồng thời giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể trong quá trình sử dụng.

Điều đặc biệt của các sản phẩm lọc Big Blue đến từ Aquafilter so với các thương hiệu khác trên thị trường hiện tại là khả năng đa tiếp nhận, không kén nước đầu vào. Chính vì thế, bạn có thể yên tâm lựa chọn và lắp đặt máy tương thích với mọi loại nước: nước thường, nước giếng khoan, nước máy…

 

Bạn có thể tham khảo:

 

 


Hệ thống lọc nước giếng khoan A.O.Smith System I97

 

Hệ thống lọc nước A.O.Smith I97
Hệ thống lọc nước A.O.Smith I97 – Giải pháp lọc nước giếng khoan hàng đầu

 

Hệ thống lọc nước đầu nguồn A.O.Smith System i97 nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu, được ứng dụng công nghệ Maximizer là giải pháp BẢO VỆ TOÀN DIỆN và TIẾT KIỆM TỐI ĐA cho gia đình bạn:
  • Công nghệ Maximizer khử cứng và làm mềm nước: Nước tiếp cận tối đa vật liệu lọc, giúp khai thác tối ưu hiệu quả hệ thống.
  • Bộ lọc kép filter Ag – Aquamandix: lọc cặn bẩn, lọc sắt và khử mùi.
  • Đèn UV diệt khuẩn: tiêu diệt virus, vi khuẩn và các tác nhân gây hại trong nước, đảm bảo nước đầu ra luôn tinh khiết.
A.O.Smith I97 đáp ứng mọi chức năng sinh hoạt trong gia đình!

Địa chỉ lắp đặt lọc nước giếng khoan chính hãng giá tốt nhất thị trường

 

Thien An dia chi ban he thong loc nuoc dau nguon tot nhat

Để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất thị trường, quý khách có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm ngay tại Máy lọc nước Thiên An. Chúng tôi là nhà phân phối hệ thống  lọc nước sinh hoạt gia đình giá tốt với nhiều mẫu mã đa dạng để bạn thoải mái chọn lựa.

Máy lọc nước Thiên An cam kết :

  • Bán hàng chính hãng 100%, chất lượng dẫn đầu thị trường, sản phẩm có nguồn gốc và giấy tờ xuất xứ rõ ràng.
  • Đội ngũ tư vấn tận tình, trách nhiệm giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
  • Hình thức thanh toán thuận tiện thông qua chuyển khoản hoặc bằng tiền mặt trực tiếp.
  • Giao hàng nhanh chóng chỉ sau 2-4h đơn hàng được lên thành công. Miễn phí vận chuyển và hỗ trợ lắp đặt tận nhà cho các khách hàng đặt mua sớm nhất.
Liên hệ tổng đài tư vấn hoặc đặt hàng thông qua website để được trợ giá và nhận nhiều ưu đãi tốt nhất.

Liên hệ ngay với Thiên An ngay hôm nay để được tư vấn hỗ trợ và giải đáp thắc mắc kịp thời.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Website   :   maylocnuocthienan.com   | baohanhkangen.com
  • Tổng đài tư vấn0938. 003.767 – 0942.708.828 
  • Showroom 1: 51 Đường số 24A, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Showroom 2: 28 Đền Lừ 2, P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767