Tác dụng làm mát và làm dịu của nước ion kiềm đối với tiêu hóa

Công Ty TNHH Giải Pháp Sức Khỏe Thiên An

Theo thống kê của bộ y tế thì có đến trên 70% người dân Việt Nam mắc bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Khi mắc bênh về đường tiêu hóa, chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hấp thụ cũng như tiêu hóa các chất dinh dưỡng từ thức ăn hay nước uống. Và một trong những cách hỗ trợ tốt nhất cho hệ tiêu hóa là sử dụng nước ion kiềm. Vậy nước ion kiềm có tác dụng như thế nào với hệ tiêu hóa? Hãy cùng Thiên An tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Nước ion kiềm
Nước ion kiềm

Vai trò của hệ tiêu hóa đối với sức khỏe con người

Mỗi bộ phận hoạt động với một chức năng riêng. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên quá trình tiêu hóa. Hoạt động của hệ tiêu hóa có ảnh hưởng tới não bộ, sức khỏe thể chất và tinh thần nói chung của con người.

Hệ tiêu hóa đóng vai trò tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể

  • Từng bộ phận trong hệ tiêu hóa sẽ có vai trò nhất định để vận chuyển, tiêu hóa , hấp thu các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể.
  • Miệng: nghiền nhỏ thức ăn và tiêu hóa một phần tinh bột có trong thức ăn bằng các enzyme amylase, ptyalin.
  • Dạ dày: dạ dày co bóp trộn thức ăn với men tiêu hóa, nhằm tiêu hóa một phần tinh bột và protein từ thức ăn.
  • Ruột non: các chất như chất béo, protein, các loại vitamin , tinh bột còn lại trong thức ăn sau khi được dạ dày đưa xuống ruột non sẽ tiếp tục được hấp thụ nhờ vào dịch tụy, dịch ruột, muối mật.
  • Ruột già: Sau khi đã hấp thụ hết các chất dinh dưỡng, các chất cặn bã sẽ tiếp tục được đầy xuống ruột già (đại tràng). Đại tràng sẽ tiếp tục hấp thu nước và muối khoáng còn lại sau đó sẽ được đào thải qua hậu môn.

Hệ tiêu hóa có chức năng tăng cường miễn dịch

  • Đường ruột có cấu tạo không chỉ giúp tiêu hóa chất dinh dưỡng mà còn tạo ra miễn dịch tự nhiên để ngăn các vi khuẩn, virus có hại xâm nhập vào cơ thể. Có tới hơn 90% vi khuẩn, virus có hại xâm nhập vào qua đường tiêu hóa. Chính vì thế vai trò miễn dịch của đường ruột trong hệ tiêu hóa rất quan trọng. Ngoài các lông nhung, vi lông nhung, đường ruột còn có Natura Killerm, kháng thể IgA.. làm tăng cao khả năng đề kháng, ngừa bệnh tật.

Hệ tiêu hóa có ảnh hưởng tới hoạt động của não

  • Hệ tiêu hóa và não có ảnh hưởng tới chức năng của nhau. Khi ở trạng thái cân bằng, hệ tiêu hóa sẽ duy trì 85% lợi khuẩn, chỉ 15% là hại khuẩn. Nếu trạng thái này không được cân bằng, cơ thể sẽ xuất hiện các vấn đề liên quan tới cả thể chất và tinh thần như nôn nao, bồn chồn, trầm cảm, viêm loét dạ dày…
  • Vì thế để có cơ thể khỏe mạnh, bạn cần quan tâm tới hệ tiêu hóa của mình. Bạn cần cung cấp đủ nước, chất béo, chất xơ để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.Sử dụng nước ion kiềm chính là một giải pháp rất tốt đối với sức khỏe của hệ tiêu hóa.
Vai trò của hệ tiêu hóa đối với sức khỏe con người
Vai trò của hệ tiêu hóa đối với sức khỏe con người

Vì sao nước ion kiềm lại tốt cho hệ tiêu hóa?

  • Nếu bạn căng thẳng trong một thời gian, cùng chế độ ăn uống không hợp lý: ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, nhiều thịt cá, bia rượu…là nguyên nhân chính khiến cơ thể tích tụ một lượng axit lớn về lâu dài sẽ khiến cơ thể bị axit hóa và sinh ra bệnh tật.
  • Dấu hiệu của việc tích tụ nồng độ axit cao là khiến bạn ngủ không ngon giấc, da nổi nhiều mụn trứng cá, mệt mỏi và xương yếu… Đặc biệt, đường ruột là bộ phận chứa nhiều axit nhất trong cơ thể và dễ xảy ra tình trạng thừa axit.
  • Vì vậy, để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và nhẹ nhàng bạn cần cung cấp các thực phẩm giàu tính kiềm như: rau, củ, quả, trái cây và để hỗ trợ tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa việc sử dụng nước ion kiềm được xem là phương pháp đơn giản và hữu hiệu nhất.
  • Đã có nhiều chuyên gia y tế trong và nước ngoài khuyến nghị người dân nên sử dụng nước uống kiềm để hỗ trợ phòng ngừa các chứng như: táo bón, khó tiêu, sự lên men bất thường trong dạ dày, các bệnh mạn tính và ngăn ngừa lão hóa.
  • Tại Nhật Bản, nước ion kiềm đã được chứng nhận có hiệu quả “cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa”. Được kỳ vọng và đánh giá có hiệu quả cải thiện một số triệu chứng bệnh và có tác dụng như chất dinh dưỡng cải thiện sức khỏe mà các loại nước khác không có.
Vì sao nước ion kiềm lại tốt cho hệ tiêu hóa?
Vì sao nước ion kiềm lại tốt cho hệ tiêu hóa?

Những tác dụng của nước ion kiềm đối với hệ tiêu hóa

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa thông qua chất chống oxy hóa

  • Uống sữa chua và thực phẩm chứa probiotic là một cách phổ biến để tăng vi khuẩn “tốt” trong cơ thể, uống nước ion kiềm điện giải cũng giúp cân bằng vi khuẩn “tốt” và “xấu” trong hệ tiêu hóa. Điều này là do nước ion kiềm được biết đến là một nguồn giàu chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi các gốc tự do và tác động tiêu cực của chúng. Các gốc tự do được hình thành khi thức ăn không tiêu hóa được để lên men bên trong ruột của chúng ta, cũng như từ các chất độc như ô nhiễm và khói thuốc lá. Các chất chống oxy hóa có trong nước ion kiềm sẽ hỗ trợ trung hòa các gốc tự do.
  • Sự dư thừa các gốc tự do trong máu của chúng ta có thể gây ra stress oxy hóa, dẫn đến các vấn đề sức khỏe tiêu hóa như bệnh tiểu đường. Do đó, môi trường kiềm trong cơ thể có lợi cho chức năng tuyến tụy tốt, và từ đó tạo ra các enzym để điều chỉnh lượng đường trong máu.

Ngăn ngừa & giảm táo bón, tiêu chảy

  • Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra táo bón và tiêu chảy, chẳng hạn như mất nước, chế độ ăn uống, căng thẳng và lo lắng, rối loạn nội tiết tố hoặc tác dụng phụ trong điều trị y tế. Uống nước ion kiềm giàu hydro có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình bù nước, vì các phân tử nước nhỏ hơn, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng và nhanh hơn.
  • Ngoài việc giúp ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy thông qua việc hỗ trợ cân bằng độ pH của cơ thể, nước ion kiềm giúp bổ sung chất điện giải bị mất trong trường hợp bị tiêu chảy. Nước kiềm điện giải rất giàu các khoáng chất ion hóa tự nhiên như canxi, magiê, kali và natri, tạo nên các chất điện giải quan trọng cần thiết cho cơ thể hoạt động tối ưu. Mặc dù uống đồ uống thể thao là một cách phổ biến để thay thế chất điện giải, nhưng các loại đồ uống này có chứa hương liệu và đường nhân tạo về lâu dài có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ngăn ngừa trào ngược axit

  • Dạ dày của chúng ta tạo ra axit, cần thiết cho hệ tiêu hóa, nhưng quá nhiều axit gây ra bởi căng thẳng hoặc các chất kích thích như cà phê, thức ăn cay, hút thuốc và thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản hoặc hương liệu tổng hợp, có thể gây ra sản xuất quá mức axit và nồng độ pH thấp (có tính axit) trong cơ thể.
  • Mức độ axit cao này có thể dẫn đến trào ngược dạ dày hoặc chứng ợ nóng, nơi axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản và có thể dẫn đến loét dạ dày. Như đã đề cập, giảm axit là một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của nước kiềm, với độ pH cao giúp cân bằng axit trong cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước kiềm giàu hydrogen ở độ pH 8,8 giúp giảm nhanh các triệu chứng ợ chua.
  • Nước kiềm có thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cũng như ngăn chặn tình trạng sản xuất quá mức axit là vấn đề thường gặp của lối sống đô thị hiện đại. Để bảo vệ hệ tiêu hóa của bạn, hãy bắt đầu sử dụng các thiết bị giúp bạn tạo nguồn nước kiềm điện giải ngay tại nhà như máy lọc nước điện giải ion kiềm, máy lọc nước hydrogen, máy tạo nước kangen water. Đây là những sản phẩm bộ lọc nước gia đình kết hợp khả năng lọc của màng RO đồng thời bổ sung thêm các khoáng chất có lợi cho sức khỏe và kiềm hóa nước.
Tác dụng của nước ion kiềm với hệ tiêu hóa
Tác dụng của nước ion kiềm với hệ tiêu hóa

Nên mua nước ion kiềm ở đâu?

  • Ngày nay, với sự phát triển và phổ biến của nước ion kiềm cùng tác dụng hỗ trợ tốt cho các bệnh về đường tiêu hóa kết hợp cùng nhiều tác dụng khác thì nguy cơ về hàng giả, hàng nhái cũng tăng cao.
  • Mọi người lưu ý rằng hiện nay có rất nhiều đơn vị bán các dòng máy điện giải tạo nước ion kiềm nhưng là hàng xách tay, hàng cũ, hàng giả kém chất lượng. Khi sử dụng những dòng máy này không những không có tác dụng mà thậm chí còn gây hại cho sức khỏe con người.
  • Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, quý khách hãy sử dụng máy lọc nước do Công ty Thiên An cung cấp. Chúng tôi là đơn vị phân phối hàng chục thương hiệu máy lọc nước ion kiềm tốt nhất thế giới.
    Với sứ mệnh mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng, luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp từ khách hàng để đem đến những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất và giá cả phải chăng nhất.

Xem sản phẩm máy lọc nước ion kiềm tại đây==>https://maylocnuocthienan.com/may-loc-nuoc-ion-kiem/

Máy lọc nước ion kiềm tại Thiên An
Máy lọc nước ion kiềm tại Thiên An

Để được tư vấn và mua sản phẩm máy lọc nước ion kiềm, quý khách vui lòng liên hệ với Thiên An theo địa chỉ sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Xem thêm :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767