3 sai lầm cần tránh khi sử dụng nước ion kiềm ?

3 sai lầm khi sử dụng nước ion kiềm

Nước ion kiềm( Nước điện giải, Nước Kangen) là loại nước được các chuyên gia hàng đầu thế giới khuyên dùng giúp tăng cường sức khỏe, bổ sung nhiều khoáng chất, phòng ngừa hỗ trợ nhiều bệnh tật.  Vậy nên, máy lọc nước ion kiềm hiện nay đã trở thành thiết bị rất phổ biến cho mọi gia đình Việt. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích nhưng khi sử dụng vô tình chưa có nhiều kiến thức hoặc sử dụng sai cách có thể gây hại cho cơ thể. Để người dùng nhận ra những sai lầm đó, Thiên An hôm nay sẽ nêu ra “3 Sai lầm Khi Sử Dụng Nước Ion Kiềm” giúp bạn đạt hiểu quả tốt nhất khi sử dụng nước ion kiềm. 

 


Nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm là loại nước được tạo ra nhờ qua trình điện phân tạo ra phân tử nước có kích thước siêu nhỏ 0,5 nanomet, giũa lại các khoáng chất cần thiết và tạo ra nồng độ hydro hòa tan cao .Nhờ đó, nước ion kiềm có chứa nhiều đặc tính ưu việt như tính kiềm tự nhiên, giúp trung hòa lượng axit dư thừa độc hại, giàu chất chống oxy hóa , giàu vi khoáng với cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ có khả năng thẩm thấu nhanh vào tế bào.

Đặt tính của nước điện giải ion kiềm?

 

Đặt tính của nước điện giải
Nước ion kiềm có 4 tính chất quan trọng giúp cơ thể thêm khỏe mạnh

 


Giàu tính kiềm tự nhiên

Nước ion kiềm chứa hàm lượng kiềm lớn với độ pH từ 8-9,5, có khả năng trung hòa axit dư thừa đưa cơ thể trở về môi trường tự nhiên, nước ion kiềm còn giúp ngăn ngừa hỗ trợ điều trị bệnh mạn tính như gout, tiểu đường, tim mạch,…

Phân tử nước siêu nhỏ

Việc bổ sung nước uống ion kiềm giúp bù nước nhanh chóng, kịp thời và tái tạo năng lượng cho cơ thể. Nhờ các phân tử nước siêu nhỏ có khả năng thẩm thấu nhanh vào các tế bào của cơ thể.
Các phân tử này cũng làm thúc đẩy quá trình hấp thụ dinh dưỡng, cũng như và thanh lọc, thải độc cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Giàu khoáng chất tự nhiên

Nước ion kiềm có thể bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể như Ca, Mg, K, Na,… tăng cường hoạt động của các mô cơ, ngăn ngừa loãng xương.
Nguồn khoáng chất dồi dào trong nước ion kiềm có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất giúp hồi phục cơ thể nhanh chóng cho người mới ốm dậy, tăng cường đề kháng và sức khỏe cho phụ nữ mang thai.

Giàu chất chống oxy hóa

Nước uống ion kiềm chứa hàm lượng lớn các hydrogen phân tử có khả năng chống oxy hóa mạnh, trung hòa các gốc tự do.
Vì vậy, sử dụng nước ion kiềm đem đến những tác động tích cực đến sức khỏe: hỗ trợ hoạt động của ruột, đào thải độc tố trong cơ thể, hỗ trợ làm chậm hơn quá trình lão hóa cũng như làm đẹp, sáng khỏe da.

Sai lầm cần tránh khi sử dụng nước ion kiềm 

Nhờ 4  đặc tính trên, nước ion kiềm được dược công nhận là loại nước tốt nhất hiện nay và được Bộ y tế Nhật đưa ra thông cáo dược phẩm số 763 khuyến khích toàn dân nên sử dụng . Chính vì vậy, nước kiềm cũng được xem là một trong những bí quyết giúp người Nhật sống khỏe và trường thọ hơn.

Tuy nhiên, mặc dù nước ion kiềm mang lại nhiều lợi ích nhưng do chưa có nhiều kiến thức khiến người dùng mắc phải những sai lầm khiến lại nước này không phát huy hết công dụng của nó.

 


Uống nước ion kiềm sau khi ăn no.

 

Không sử dụng nước điện giải sau khi ăn no
Không sử dụng nước điện giải sau khi ăn no
Mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên mọi người nên uống đủ nước ion kiềm. Nhưng có một số thời điểm nhất định, chúng ta cần tránh uống nước ion kiềm. Một trong những thời điểm đó chính là ngay sau khi chúng ta vừa ăn no xong.
Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chúng ta nên tránh việc uống nước sau khi ăn no vì lúc này dạ dày cần tiết ra axit để tiêu hóa thức ăn, sau đó đến đại tràng trước khi được loại bỏ ra khỏi cơ thể.
Do đó, các chuyên gia khuyên mọi người nên đợi ít nhất khoảng 30 phút sau khi ăn rồi mới uống nước. Tốt nhất là khoảng 1 giờ trước và sau khi ăn để dạ dày có thể tiêu hóa tốt nhất. Sau khi ăn no, nước tốt nhất để uống là nước lọc trung tính pH 7.0.

Dùng nước ion kiềm để nước thuốc tây.

Các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng nước ion kiềm để uống thuốc tây trước và sau khi uống 30’. Thuốc tây có chứa nhiều thành phần khác nhau nếu dùng nước ion kiềm uống sẽ bị thay đổi chất bởi độ pH trong nước ion kiềm.
Ngoài ra, nếu sử dụng nước ion kiềm uống thuốc tây, với một số thuốc dùng để đặc trị một số bệnh nhất định sẽ gây ra các phản ứng như ngộ độc, sốc phản vệ chậm,…
 Khi uông thuốc tay để phát huy hết công dụng của thuốc, bạn nên sử dụng nước lọc kiềm trung tính pH 7.0. Nước kiềm trung tính này dùng cho việc pha sữa em bé, uống thuốc… người dùng nên chọn chế độ nước 7.0 này để dùng khi uống thuốc nhé.

Đun sôi nước ion kiềm trước khi uống.

 

sai lầm khi sử dụng nước điện giải
Không nên đun sôi nước ion kiềm để tránh mất lượng hydrogen trong nước
Từ lâu đời, người Việt luôn có thoái quen đun sôi nước trước khi uống. Cho nên, vì vẫn còn dữ thói quen đó mà hiện nay vẫn còn nhiều người đun sôi.
Nước ion kiềm là loại nước uống tốt cho sức khỏe được sử dụng phổ biến rộng rãi nhờ những đặc tính mà nước ion kiềm mang lại khi qua quá trình điện phân nước có thể uống tươi trực tiếp tại vòi mà không cần đun sôi. Đối với nước ion kiềm các chuyên gia khuyên cáo không nên đun sôi nước ion kiềm trước khi uống. Bởi vì, nước ion kiềm đã qua quá trình lọc sạch ở buồng điện phân việc đun sôi nước ion kiềm sẽ làm mất đi hàm lượng hydro có trong nước và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
Nước ion kiềm đã được chứng nhận hợp quy chuẩn từ viện Pasteur, tiêu chuẩn công nghiệp Nhật (JIS) và hiệp hội máy lọc nước Nhật Bản (JWPA)… nước được xử lý qua bộ lọc tinh đi qua quá trình điện phân giữ lại nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể nên nước ion kiềm được khuyên khích nên uống trực tiếp tại vòi mà không cần phải đun sôi.

Hướng dẫn sử dụng nước Ion kiềm đúng cách.

 

Cách sử dụng nước điện giải đúng cách
Uống nước ion kiềm điện giải đúng cách để cơ thể khỏe mạnh hơn
Nước ion kiềm được tạo ra từ quá trình điện phân nên sẽ sinh ra nhiều dòng nước khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần phải biết cách sử dụng nước ion kiềm sao cho đúng cách:
Nước ion kiềm cấp độ 1 – 3 giúp nâng cao tính kiềm trong cơ thể, loại bỏ axit độc hại, thanh lọc cơ thể, làm chậm lão hóa, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh.Đây là loại nước được sử dụng để uống mỗi ngày
  • Kiềm cấp độ 1 (pH 8.5): nước uống cho người mới bắt đầu
  • Kiềm cấp độ 2 (pH 9.0): dùng nấu cơm và dành cho người đã có kinh nghiệm uống nước kiềm.
  • Kiềm cấp độ 3 (pH 9.5): dùng pha trà, nấu súp và hầm; dành cho người đã quen với việc uống nước ion kiềm.
  • Kiềm cấp độ 4 (pH 10.0 – 11.5): đây là nước kiềm mạnh, giúp rửa rau củ quả sạch hơn, an toàn hơn nhờ khả năng bóc tách thuốc trừ sâu và hoá chất hiệu quả, đồng thời loại bỏ vị chát.
Nước trung tính (pH 7.0): đây là nước lọc sạch, không màu, không mùi dùng để uống thuốc tây, pha sữa và nấu ăn cho em bé; dùng để uống sau khi ăn no.
Nước ion axit có 2 cấp độ pH:
  • Nước axit yếu (pH 5.5): để rửa mặt, giúp làm đẹp da mặt, cân bằng pH và se khít lỗ chân lông.
  • Nước axit cấp độ 2 (pH 2.5 – 3.0) để vệ sinh, khử khuẩn

Thời điểm tốt để bạn sử dụng nước ion kiềm 

Thời điểm uống nước cũng rất quan trọng vì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của cơ thể bạn. Sau đây là một số thời điểm tốt để bạn sử dụng nước ion kiềm.
Thời điểm uống nước kiềm đúng cách
Uống nước điện giải ion kiềm đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
  • 7:00 Uống 1 ly vào thời điểm này có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng và tăng trao đổi chất cho cơ thể.
  • 9:00 Đây là thời điểm bạn bắt đầu một ngày làm việc, uống 1 ly sẽ giúp bạn có thêm năng lượng và gia tăng hiệu quả làm việc.
  • 11:30 Uống nước trước 30 phút khi ăn trưa sẽ tốt cho hệ tiêu hóa.
  • 13:30 Sau khi ăn trưa khoảng 1 giờ hãy uống 1 ly giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn
  • 15:00 Uống 1 ly nước ion kiềm giúp cơ thể tỉnh táo và tăng cường sự tập trung cho não bộ
  • 17:00 Uống 1 ly nước ion kiềm giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng ăn nhiều vào buổi tối
  • 20:00 Uống 1 ly nước ion kiềm sau khi ăn tối 1h và trước khi tắm sẽ giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa bệnh tật.
  • 22:00 Giúp cơ thể tái tạo năng lượng sau khi ngủ thì việc uống 1 ly nước ion kiềm vào thời điểm này là vô cùng thích hợp.

Kết luận.

Mặc dù nước ion kiềm mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Nhưng khi sử dụng người dùng cần phải tìm hiểu về việc sử dụng của loại nước này để tránh mắc sai lầm khi sử dụng.
Bài viết trên đây, Thiên An đã nếu ra “Ba Sai lầm Khi Sử Dụng Nước Ion Kiềm” hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn có  thêm nhiều kiến thức bổ ích khi sử dụng nước ion kiềm.
Nếu bạn muốn chọn cho mình một chiếc máy lọc nước ion kiềm, hay muốn được tư vấn thêm hãy liên hệ trực tiếp với Thiên An để được tư vấn thêm thông tin. Hãy để Thiên An đồng hành chăm sóc sức khỏe gia đình bạn mỗi ngày.

THÔNG TIN LIÊN HỆ 
Showroom: 22 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0938.003.767

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767