Kiến thức cơ bản cần nắm rõ khi mua hệ thống lọc tổng cho gia đình

Công ty TNHH giải pháp sức khỏe Thiên An

Việc chọn mua hệ thống lọc tổng cho gia đình là một quyết định quan trọng, đòi hỏi sự hiểu biết về các khía cạnh kỹ thuật và chất lượng nước. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ những kiến thức cơ bản để bạn có thể tự tin hơn khi lựa chọn hệ thống lọc nước phù hợp.

Hệ thống lọc tổng
Hệ thống lọc tổng

Kiến thức cơ bản cần nắm rõ khi mua hệ thống lọc tổng cho gia đình

Chất lượng nguồn nước đầu vào

Chất lượng nguồn nước sinh hoạt hiện tại là cơ sở để lựa chọn thiết bị lọc nước phù hợp. Đây là 1 dữ liệu rất quan trọng để có thể xử lý hiệu quả nguồn nước của ngôi nhà bạn. Tùy theo từng khu vực, địa phương, chất lượng nguồn nước đầu vào sẽ khác nhau. Trước khi đầu tư bộ lọc cho gia đình, điều trước tiên là cần tìm hiểu về chất lượng nguồn nước của gia đinh.

  • Nguồn nước nhà bạn đang dùng là gì: Nước giếng khoan, nước máy thành phố, hay nước mưa,…
  • Nhà bạn có gần các nguồn nước nhiễm mặn (gần biển), nước nhiễm nhiều canxi (gần núi đá vôi), nước nhiễm phèn,…?
  • Nhu cầu của bạn là dùng máy lọc nước ăn uống hay cả sinh hoạt tổng trong nhà?
  • Nguồn nước bạn đang dùng, liệu có thật sự sạch?

Cách dễ dàng nhất là hãy nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên viên xét nghiệm nước tại các công ty môi trường hoặc trung tâm kiểm tra trước. Kết quả thu được, bên kiểm tra sẽ đưa ra phiếu xét nghiệm mẫu nước trong đó có các thông số: Amoni, Canxi, Magie, Sắt, Clo, Flo, Mangan,…

Công suất thực tế sử dụng hàng ngày của gia đình

Thông thường chúng ta sẽ tính trên số người trong 1 gia đình là cơ sở chính xác nhất. Gia đình càng đông người thì nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt càng cao.

Thông thường mỗi gia đình có số lượng 4 – 8 người. Con số này có thể thay đổi nhiều hơn hoặc ít hơn tùy gia đình. Cần dựa theo số người sử dụng để chọn công suất của thiết bị sao cho phù hợp. Với lượng thành viên trong 1 gia đình như trên có thể sử dụng hệ thống công suất từ 1000L/h đến 1500L/h.

Kiến thức cơ bản cần nắm rõ khi mua hệ thống lọc tổng cho gia đình
Kiến thức cơ bản cần nắm rõ khi mua hệ thống lọc tổng cho gia đình

Điều kiện về hệ thống cấp nước hiện tại

Kết cấu của hệ thống cấp nước hiện tại và khả năng can thiệp vào hệ thống là rất quan trọng với các hộ gia đình phát sinh hệ thống lọc sau khi đã hoàn thiện ngôi nhà hoặc đang sử dụng.

Trước khi có câu trả lời cho hệ thống lọc nước nhà mình, Bạn cần phải xác định rõ dự định của mình là Lắp đặt hệ thống lọc nước tổng cho tòa nhà, Lọc nước tắm, lọc tại vòi hay lọc ăn uống trực tiếp.

Với các hệ thống lọc nước tổng yêu cầu cần có không gian lắp đặt , đường thải, vị trí lắp đặt phù hợp có thể lắp trước bồn chứa nước hoặc sau bồn chưa nước nhà bạn. Kỹ thuật viên sẽ đến và khảo sát vị trí lắp được trước để xác định thiết bị, vị trí đi kèm.

Xác định ngân sách của hệ thống lọc tổng

Tùy thuộc nguồn nước và ngân sách, bạn sẽ lựa chọn được giải pháp hợp lý nhất.

Nhìn nhận lại ngân sách tiêu dùng, sẽ luôn có loại hệ thống tốt nhất trong mức ngân sách của bạn. Đúng là ngân sách càng cao cơ hội được lựa chọn hệ thống lọc tổng tốt nhất, đẹp nhất là cao hơn, đầy đủ bộ lọc hơn.

Tuy nhiên hãy nhớ sự chênh lệch về giá chưa hẳn đã tương đương với chất lượng. Sẽ luôn có dòng máy tốt nhất ở mức giá bạn muốn. Ngoài ra còn có chi phí thay lõi định kỳ. Khi ngân sách không cho phép bạn cần tính kỹ lưỡng vấn đề này.

Sản phẩm có nhãn mác rõ ràng

Sản phẩm trôi nổi, không được in, dập tên thương hiệu, bạn nên cân nhắc trước khi mua. Khi đầu tư để lọc nươc tổng gia đình, chắc chắn rằng bạn đã chú trọng rất lớn đến chất lượng thành phẩm. Các bộ lọc không có tem mác, nguồn gốc xuất xứ có thể là hàng lắp đặt thủ công, khó khẳng định được chất lượng.

Bạn có thể tìm mua bộ lọc nước tổng sinh hoạt tại các đơn vị như nhà phân phối hoặc công ty có địa chỉ hoặc trụ sở rõ ràng. Mua hàng ở các nhà cung cấp nhỏ lẻ có thể có giá thành thấp hơn, nhưng cũng có nhiều trường hợp hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Dịch vụ sau bán hàng

Đây là phần rất quan trong khi mua máy lọc nước, nó giúp hệ thống của bạn hoạt động ổn định trong suốt quá trình sử dụng, thay lõi lọc định kỳ,.. Do đó cần phải có hợp đồng cam kết của bên cung cấp.

Xác định ngân sách của hệ thống lọc nước tổng
Xác định ngân sách của hệ thống lọc nước tổng

Lựa chọn hệ thống lọc tổng đúng chuẩn cho gia đình như thế nào?

Việc lắp đặt hệ thống lọc tổng như thế nào là đúng chuẩn là thắc mắc của nhiều khách hàng hiện nay. Bạn cần chú ý để chọn hệ thống lọc tổng như nào cho phù hợp, đảm bảo xử lý nước tối ưu, tiết kiệm chi phí lắp đặt. Khi lắp đặt, bạn cần chú ý những điều kiện sau để bảo đảm tối ưu hóa việc lắp đặt bộ lọc tổng đầu nguồn cho gia đình.

Tìm hiểu và nắm chắc tình trạng nguồn nước trước khi lắp hệ thống lọc tổng gia đình

Bạn cần biết nguồn nước nhà mình sử dụng đang gặp những vấn đề gì? Nước bị nhiễm sắt, nhiễm kim loại nặng? Nước cứng hay nước hỗn hợp?… Mỗi nguồn nước khác nhau sẽ cần một hệ thống lọc đầu nguồn với thiết kế chuyên biệt. Như vậy sẽ tối ưu hóa được chi phí và hiệu suất lọc của thiết bị.

Chọn đơn vị phân phối và cung cấp uy tín hệ thống lọc tổng

Điều này giúp bạn an tâm về chất lượng hệ thống lọc tổng. Tránh trường hợp tiền mất tật mang như mua phải hàng kém chất lượng, linh kiện lắp đặt kém chất lượng, chi quá nhiều cho một hệ thống lọc cùng chất lượng phân phối trên thị trường.

Lựa chọn hệ thống lọc tổng đúng chuẩn cho gia đình như thế nào?
Lựa chọn hệ thống lọc tổng đúng chuẩn cho gia đình như thế nào?

Lựa chọn hệ thống lọc tổng căn cứ vào khu vực lắp đặt

Không gian lắp đặt cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc trước khi lắp bộ lọc tổng cho gia đình. Nếu hệ thống lọc nước đặt ngoài trời, bạn nên lựa chọn hệ thống lọc inox. Cột inox giúp đảm bảo tuổi thọ máy cao, không han gỉ khi nắng mưa. Nếu là khu vực có mái che, bạn có thể thoải mái lựa chọn, có thể chọn cột lọc composite cho tiết kiệm chi phí.

Việc hiểu rõ về kiến thức cơ bản khi mua hệ thống lọc tổng là chìa khóa để đảm bảo bạn đang đầu tư vào một sản phẩm đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn. Nếu còn phân vân về hệ thống lọc tổng hãy liên hệ với Thiên An theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Xem thêm :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767