5 Lưu ý cần nắm rõ trước khi mua hệ thống lọc nước tổng cho căn nhà

Công ty TNHH giải pháp sức khỏe Thiên An

Việc chọn mua hệ thống lọc tổng cho gia đình là một quyết định quan trọng để đảm bảo rằng gia đình bạn luôn tiếp xúc với nước sạch và được bảo vệ an toàn. Để lắp đặt được hệ thống lọc tổng tốt nhất và phù hợp nhất chúng ta cần xem xét rất nhiều yếu tố. Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý quan trong trước khi lắp đặt hệ thống lọc tổng gia đình qua bài viết sau nhé!


Hệ thống lọc tổng nguồn nước là gì? 

Nước là 1 phần không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hệ thống nước sinh hoạt được coi như là huyết mạch trong 1 ngôi nhà. Với thực trạng nguồn nước sinh hoạt như hiện nay (nước máy thành phố, nước giếng khoan,…) thì vai trò của hệ thống lọc nước tổng là vô cùng quan trọng.

Hệ thống lọc tổng nguồn nước sinh hoạt gia đình là một loại thiết bị được thiết kế để cung cấp nước sạch và an toàn cho việc sử dụng trong gia đình. Mục tiêu chính của hệ thống này là loại bỏ các chất cặn, tạp chất, vi khuẩn, vi rút, hóa chất và các tác nhân gây ô nhiễm khác từ nguồn nước. Bên cạnh đó giúp tăng độ bền các thiết bị, giảm các chi phí cũng như là bảo vệ sức khỏe con người 1 cách toàn diện.

Việc lắp đặt hệ thống lọc tổng nguồn nước gia đình giúp cung cấp một nguồn nước an toàn và tinh khiết cho mọi nhu cầu sinh hoạt, uống và nấu ăn trong gia đình.


5 Lưu ý cần nắm rõ trước khi mua hệ thống lọc tổng cho căn nhà


Lưu ý công suất sử dụng trước khi lựa chọn hệ thống lọc tổng

Hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn có rất nhiều thương hiệu với những dải công suất khá đa dạng, giao động trong khoảng từ 2,5 m³/h – 5 m³/h – . Tùy thuộc vào quy mô từng gia đình để lựa chọn công suất lọc tổng phù hợp, tối ưu nhất.

Thông thường với nhu cầu lắp đặt cho gia đình, chúng ta sẽ tính trên số phòng tắm trong gia đình, số người sử dụng là cơ sở chính xác nhất. Gia đình càng đông người thì công suất máy lắp đặt cũng có sự gia tăng.

Thông thường mỗi gia đình có số lượng 4 – 8 người, 4-5 phòng tắm . Con số này có thể thay đổi nhiều hơn hoặc ít hơn tùy gia đình. Cần dựa theo số người sử dụng để chọn công suất của thiết bị sao cho phù hợp. Với lượng thành viên trong 1 gia đình như trên có thể sử dụng hệ thống công suất 3m3/h,  khoảng 60L/phút.


Lựa chọn hệ thống lọc tổng phù hợp với chất lượng từng nguồn nước

Hệ thống lọc nước tổng đầu nguồn nên được xây dựng và thiết kế dựa trên chất lượng của nước đầu nguồn vào. Mỗi kiểu nước đầu nguồn như nước mưa, nước ngầm, nước máy, nước nhiễm phèn… sẽ yêu cầu một kết cấu của bộ lọc khác nhau. Việc lựa chọn đúng hệ thống lọc sẽ đảm bảo chất lượng nước sau lọc sạch đạt chuẩn an toàn để sử dụng.

Chất lượng nguồn nước sinh hoạt hiện tại là cơ sở để lên cấu hình hệ thống lọc tổng phù hợp. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng nước nguồn sẽ được xử lý triệt để những tác nhân đang tồn tại.

Tùy theo từng khu vực, địa phương, chất lượng nguồn nước đầu vào cũng có sự phân hóa. Dưới đây là một số câu hỏi bạn cần trả lời khi lựa chọn cấu hình bộ lọc tổng cho sinh hoạt gia đình.

Nguồn nước nhà bạn đang dùng là gì? Bạn dùng nước giếng khoan, nước máy thành phố, hay nước mưa?
Nhà bạn có gần các nguồn nước nhiễm mặn (cụ thể là gần biển), nước có độ cứng hay không? Nước của bạn có đang bị nhiễm phèn hay không?
Nhu cầu của bạn là dùng hệ thống lọc để cung cấp nước ăn uống trực tiếp hay chỉ dùng trong sinh hoạt?
Từ những câu trả lời đó, đơn vị tư vấn lắp đặt hệ thống lọc tổng gia đình sẽ cho bạn cấu hình hệ thống phù hợp nhất.


Cân nhắc về điều kiện, không gian lắp đặt bộ lọc tổng

Kết cấu của hệ thống cấp nước hiện tại là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc trước khi lắp đặt hệ thống lọc tổng sinh hoạt. Bạn cần phải xác định rõ dự định của mình là lắp đặt hệ thống lọc nước cho cả tòa nhà, lọc nước tắm, sinh hoạt, lọc tại vòi hay lọc ăn uống trực tiếp?

Với các hệ thống lọc nước yêu cầu cần có không gian lắp đặt , đường thải, vị trí lắp đặt phù hợp, có thể lựa chọn phương án lắp trước bồn chứa nước. Kỹ thuật viên sẽ đến và khảo sát vị trí lắp được trước để tìm ra phương án và xác định thiết bị, vị trí đi kèm.

Cân nhắc về tài chính khi lắp đặt hệ thống lọc tổng

Tài chính, ngân sách luôn là yếu tố chi phối rất lớn đến quyết định của khách hàng khi đầu tư vào hệ thống lọc tổng. Tùy thuộc vào ngân sách, bạn sẽ lựa chọn được giải pháp hợp lý nhất, tối ưu nhất.

Ngân sách càng cao cơ hội được lựa chọn bộ lọc tổng đầy đủ linh phụ kiện càng cao. Tuy nhiên, sự chênh lệch về giá chưa hẳn đã tương đương với chất lượng. Sẽ luôn có dòng máy tốt nhất ở mức giá bạn muốn thay vì chạy theo giá cao để đạt chất lượng với mong muốn tốt hơn.

Thương hiệu sản phẩm và chế độ hậu mãi

Sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín
Bạn nên chọn những sản phẩm máy lọc tổng đến từ những thương hiệu uy tín. Để lắp đặt hệ thống lọc tổng, chi phí bỏ ra không hề nhỏ nên chủ đầu tư hãy dành thời gian nghiên cứu sản phẩm và thương hiệu, tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Chế độ hậu mãi
Chế độ hậu mãi cực kỳ quan trọng. Vì các nhà máy dù kiểm định chất lượng đầu ra kỹ lưỡng nhưng không tránh khỏi sẽ có sản phẩm lỗi tung ra thị trường. Nếu lắp đặt hệ thống lọc nước với đơn vị uy tín thì bạn sẽ được hỗ trợ 1 đổi 1. Trong thời hạn bảo hành, nếu gặp các vấn đề từ nhà sản xuất thì có nhân viên kỹ thuật hỗ trợ.

5 Lưu ý cần nắm rõ trước khi mua hệ thống lọc nước tổng cho căn nhà
5 Lưu ý cần nắm rõ trước khi mua hệ thống lọc nước tổng cho căn nhà

Vì sao cần sử dụng hệ thống lọc tổng gia đình?

Sử dụng nước sau hệ thống lọc tổng gia đình bảo vệ toàn diện cuộc sống gia đình bạn.

  • Tiết kiệm triệt để, tăng tuổi thọ cho các thiết bị trong gia đình, vòi tắm hoa sen, vòi nước, đường ống nước không còn hoen gỉ, không bị tắc và oxy hóa do nguồn nước không đảm bảo
  • Nước sau lọc không còn xuất hiện các hiện tượng như có cặn trắng, màu đục,.. hoàn toàn khử sạch các mùi, vị lạ có trong nguồn nước ban đầu
  • Các thiết bị vệ sinh và gia dụng sẽ không còn bị các mảng bám, cáu vàng cặn rỉ bám do nước cứng gây ra.
  • Chậu rửa, bồn tắm, nền nhà tắm không còn hiện tượng ố vàng, nhanh bẩn, máy rửa bát, máy giặt, các thiết bị điện lạnh cũng không bị ảnh hưởng bởi các mảng bám gây hư hỏng
  • Ấm đun nước, bình tắm nóng lạnh đun nước nhanh sôi bởi nguồn nước sạch không bị bám cặn, tuổi thọ sử dụng được kéo dài hơn
  • Tiết kiệm được các chi phí bảo trì các thiết bị trong gia đình có liên quan tới nguồn nước
  • Gia tăng hiệu suất hoạt động của máy móc.
  • Hệ thống lọc tổng tòa nhà được kiểm nghiệm và chứng nhận loại bỏ đi được 97% lượng Clo trong 1.000.000 gallon (3.785 m3 nước)
  • Giảm bớt các kim loại nặng, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, dung môi công nghiệp cùng nhiều chất ô nhiễm sinh hoạt khác.
Vì sao cần sử dụng hệ thống lọc tổng gia đình?
Vì sao cần sử dụng hệ thống lọc tổng gia đình?

Kết luận :

Ngoài ra, Nhờ có hệ thống lọc tổng gia đình mà nước sinh hoạt sạch hơn, an toàn hơn, không chỉ sức khỏe được bảo vệ, đặc biệt sử dụng nguồn nước từ hệ thống lọc nước đầu nguồn giúp mọi người sẽ có một làn da tươi trẻ đầy sức sống, loại bỏ việc khô da,tổn thương da đối với da nhạy cảm, một mái tóc khỏe tránh khỏi những hư tổn từ nguồn nước môi trường. Những món ăn hàng ngày sử dụng nguồn nước sạch cũng trở nên thơm ngon, đậm vị và giữ được màu sắc tự nhiên của món ăn.

Liên hệ với Thiên An để được tư vấn và cung cấp hệ thống lọc tổng gia đình chất lượng tốt nhất nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Xem thêm :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767