Hệ thống lọc tổng là gì? Có nên sử dụng hệ thống lọc nước tổng không?

Công ty TNHH giải pháp sức khỏe Thiên An

Hệ thống lọc tổng là gì? Có nên sử dụng hệ thống lọc tổng không? Đây là câu hỏi được đặt ra rất nhiều trong thời gian gần đây. Bởi sự ô nhiễm của nguồn nước sinh hoạt ngày một nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho người thân trong gia đình mà rất nhiều người đã tìm hiểu về hệ thống lọc tổng này. Để giúp quý khách có cái nhìn rõ hơn về hệ thống lọc tổng, bài viết này Thiên An sẽ giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh hệ thống lọc tổng. Mời quý khách cùng theo dõi.

Hệ thống lọc tổng
Hệ thống lọc tổng

Hệ thống lọc tổng là gì?

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt gia đình còn gọi là hệ thống lọc thô được đặt ở đầu nguồn cấp nước của gia đình như trước bể chứa đưa nước xuống các khu vực sử dụng khác. Hệ thống lọc tổng gồm: các cột lọc composite và các vật liệu lọc chuyên xử lý được các nguồn nước máy, nước giếng, nước mưa, nước sông,… cho ra nguồn nước sạch an toàn hơn cho sức khỏe người dùng.

Hệ thống lọc tổng giúp loại bỏ một phần cặn bẩn, tạp chất từ nước trước khi được sử dụng trong hoạt động sinh hoạt như tắm rửa, giặt giũ. Nước sau khi lọc qua hệ thống lọc nước tổng chưa đủ điều kiện để sử dụng trong ăn uống trực tiếp, thậm chí khi đã đun sôi bởi đun sôi chỉ là tác động nhiệt, không thể loại bỏ các chất rắn lơ lửng trong nước.

Hệ thống lọc tổng là gì?
Hệ thống lọc tổng là gì?

Khi nào nên sử dụng hệ thống lọc tổng?

Trong quá trình sinh hoạt, nếu bạn thấy các hiện tượng dưới đây cần kiểm tra nguồn nước và tiến hành lắp đặt hệ thống lọc nước tổng vì đây là các dấu hiệu cho thấy nguồn nước bị ô nhiễm.

  • Ngửi thấy mùi tanh của nước
  • Khi xả nước thấy cặn bẩn, nước màu đen hoặc vàng chảy ra.
  • Trong quá trình sử dụng thấy bình đun, nồi nấu bị đóng cặn váng trắng, lõi của máy lọc nước của nước uống bị đen, đường ống nước bên trong cặn đen, màng nhầy bám vào, két nước bồn vệ sinh bám cặn dẫn đến kẹt nút ấn và hiện tượng rò rỉ nước ở bồn cầu xảy ra,..
  • Quần áo sau khi giặt bị ố vàng, khô ráp, khi mặc vào người bị khó chịu hoặc gây ra các triệu chứng ngứa ngáy và viêm da,…
  • Da bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu hoặc mắc các bệnh da liễu khác,..

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, nếu chỉ một dấu hiệu xuất hiện thì chưa đủ kết luận nguyên nhân do nguồn nước, nhưng để đảm bảo an toàn và chắc chắn, gia đình vẫn cần ưu tiên kiểm tra chất lượng nước mình đang sử dụng.

Khi nào nên sử dụng hệ thống lọc tổng?
Khi nào nên sử dụng hệ thống lọc tổng?

Có nên lắp hệ thống lọc tổng đầu nguồn không?

Với câu hỏi “Có nên lắp hệ thống lọc tổng không?”, đáp án chắc chắn sẽ là có. Bởi hệ thống lọc tổng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho gia đình như bảo vệ sức khỏe của các thành viên, làm giảm tình trạng rỉ sét, ố vàng trên các thiết bị gia dụng, đồng thời hạn chế việc đóng cặn trong hệ thống đường ống nước, tránh gây tắc nghẽn.

Đối với sử dụng nước để giặt giũ, việc lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn sẽ giúp nước trong và sạch hơn, loại bỏ tình trạng ố vàng trên quần áo. Hiệu quả sẽ đặc biệt thấy rõ với những vùng có nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm phèn, đá vôi…

Cuối cùng và là quan trọng nhất, việc lắp hệ thống lọc tổng đầu nguồn được xem như phương án bảo vệ sức khỏe toàn diện cho cả gia đình. Đây chính là lợi ích mà nhiều khách hàng hướng tới nhất. Bên cạnh việc sử dụng nước trong ăn uống trực tiếp, nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày cũng có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe người dùng.

Như vậy, để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt sạch cho các thành viên, mọi gia đình đều nên lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn. Đặc biệt, với những nhà sử dụng trực tiếp nguồn nước giếng khoan, giếng đào… việc lắp đặt hệ thống lọc tổng là cực kì thiết yếu.

Khi nào nên sử dụng hệ thống lọc tổng?
Khi nào nên sử dụng hệ thống lọc tổng?

Lợi ích khi sử dụng hệ thống lọc tổng đầu nguồn

Tầm quan trọng của hệ thống lọc tổng sinh hoạt gia đình giúp giải quyết được các vấn đề về độ cứng, các thành phần kim loại nặng có trong nước và tạp chất thô trong nước mang lại những giá trị thực sự cho người sử dụng.

  • Loại bỏ canxi và magie trong nước hiệu quả giúp tiết kiệm được khoảng 30% xà phòng giặt
  • Quần áo được mềm mại hơn, dễ giặt, độ bền cao hơn
  • Loại bỏ các hiện tượng các mảng bám cặn trắng trên các thiết bị gia đình sử dụng
  • Làm đẹp da và tóc trở nên mềm hơn, mượt hơn
  • Loại bỏ được hoàn toàn các hiện tượng đục trên gương, các thiết bị gia đình sử dụng
  • Loại bỏ khí clo và hợp chất hữu cơ trong nước để có thể phòng tránh được bệnh ung thư, hay các tác nhân xâm nhập vào cơ thể qua da và hệ hô hấp trong quá trình tắm rửa
  • Loại bỏ các dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật trên rau củ quả
Lợi ích khi sử dụng hệ thống lọc tổng đầu nguồn
Lợi ích khi sử dụng hệ thống lọc tổng đầu nguồn

Hệ thống lọc tổng không chỉ là một sự đầu tư cho sức khỏe mà còn là giải pháp tiện lợi và an toàn cho nhu cầu sử dụng nước hàng ngày của bạn. Nếu bạn muốn lắp đặt hệ thống lọc tổng hoặc muốn tư vấn thêm về hệ thống này, hãy liên hệ với Thiên An ngay hôm nay nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Xem thêm :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0938003767
Nhắn tin qua Facebook Zalo:0938003767